โรคซึมเศร้า

แม่ๆค่ะ เราเป็นโรคซึมเศร้า เราสู้กับโรคนี้มาตลอด จนตอนนี้เราท้อง7เดือนกว่าแล้ว เราอยากฆ่าตัวตายมากๆ ไม่อยากมีชีวิตอยู่ เราโทษตัวเองเราไม่มีอะไรดีเลย เราสงสารลูกมากคนในท้องไม่รู้เรื่องอะไรเลยต้องมารับความรู้สึกจากเรา เราร้องไห้คนเดียวตลอดไม่เคยบอกไม่เคยบอกไม่เคยเล่าอะไรให้กับใครฟังเลย เราควรจัดการความรู้สึกกับโรคนี้ยังไงค่ะ ทุกวันนี้เราอดทนสู้เพื่อลูก เราอยากคลอดลูกไวๆเราอยากมีกำลังใจมากกว่านี้ เราอยากอยู่กับเขามากๆ🥺🤱😔 #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #โรคซึมเศร้า

9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ลองทำสมาธิก่อนนอนวันละ10นาทีเปิดเพลงบำบัดคลอไปด้วยช่วงแรกอาจจะยากหน่อยไม่ค่อยมีสมาธิ​ทำบ่อยๆจะเริ่มชินค่ะ​ สมาธิช่วยให้จิตเราแข็งขึ้น​ กระทบอารมณ์ต่างๆได้ดีขึ้น​ ช่วงท้องจะกินยาต้านไม่ได้มีผลต่อเด็กค่ะ​ เรารักษาตัวเองหายจากซึมเศร้าก่อนที่จะท้องด้วยสมาธิ+หาหมอค่ะ​ สวดมนต์​ก่อนนอน​ บทพาหุงก็ได้ค่ะ​ ถ้าไม่ถนัดนั่งสมาธิ​

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ส่งกระจกบอกรักคนในกระจกในทุกๆเช้าด้วนน้าา​ กอดๆ

ต้องคิดเสมอว่าเราต้องให้โอกาสตัวเองอีกครั้งนะคะ ต้องให้อภัยตัวเอง ทุกๆครั้งที่รู้สึกแย่ให้จำไว้ว่าเราต้องให้โอกาสตัวเองในชีวิตบ้าง ให้โอกาสตัวเองได้มีความสุขบ้าง ยำ้กับตัวเองบ่อยๆ ให้โอกาสชีวิตตัวเองอีกครั้งนะ

2y ago

ขอบคุณค่ะแม่

ส่วนตัวเป็นซึมเศร้าตั้งแต่ก่อนคลอดเหมือนกันค่ะเคยพยายามฆตต.มาหลายครั้ง แต่พอมีลูกแล้วก็ไม่กล้าทำพยายามบอกตัวเองเสมอนะคะว่าเรายังมีคนที่ต้องดูแลตอนนี้เราไม่ได้อยู่คนเดียวแล้วนะไม่ไหวหาหมอนะคะคนเก่ง❤️

2y ago

ขอบคุณมากค่ะแม่ น้ำตาคลอเบ้าเลย คนในครอบครัวเราไม่เคยมีคนพูดแบบนี้กับเราเลยค่ะ เราสู้เพื่อลูกมาตลอด ถ้าไม่มีลูกในท้องเราคงตายไปแล้วจริงๆ

แม่ต้องให้กำลังใจตัวเองนะคะ..ตอนนี้แม่มีอีก1ชีวิตแล้วอีกหน่อยแม่จะไม่เดียวดายแม่จะมีคนให้กอดให้หอมอีกแค่2เดือนเท่านั้นเองค่ะแม่..เวลาเครียดแม่คอยลูบท้องแล้วคุยกับลูกแม่จะมีความสุขนะคะ

2y ago

ขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจนะคะ🥺❣️

แม่ต้องไปหาหมอสม่ำเสมออย่าขาดนัด ยาต้องทานให้ครบนะคะ โรคซึมเศร้าคือการที่สมองหลั่งสารเคมีตัวนึงมากเกินไป ยาช่วยได้ สู้ค่ะแม่ แม่ต้องหาย เป็นกำลังใจให้นะคะ ✌🏻

2y ago

ขอบคุณมากนะคะแม่🥺❣️

โอบกอดตัวเองกับลูกให้แน่น ๆ นะคะแม่ ขอเป็นอีก 1 กำลังใจนะคะ สู้ ๆ ค่ะแม่ ✌️❤️

2y ago

ขอบใจมากนะคะแม่ คนในครอบครัวยังไม่เคยบอกเราแบบนี้เลย น้ำตาคลอเลยค่ะ🥺❣️

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ ตอนนี้ได้5เดือนแล้ว คิดแต่ไม่อยากยูบนโลกใบนี้แล้ว 😢

2y ago

มันเป็นอะไรที่แย่มากเลยค่ะ คนไม่เป็นจะไม่รู้เลยว่าเราแย่ขนาดไหน เหนื่อยมากเลยค่ะในแต่ละวันกว่าจะผ่านไปได้ แอบร้องไห้คนเดียวตลอด สู้ไปด้วยกันนะคะแม่

ปล่อยวางค่ะ อย่าคิดมาก มันส่งผลกระทบต่อลูกโดยตรง พักผ่อนเยอะ ๆ ค่ะ

2y ago

ขอบคุณมากค่ะแม่

VIP Member

เป็นกำลังใจให้นะคะ

2y ago

ขอบคุณมากนะคะแม่🥺