ตกขาว

แม่ๆค่ะ​ตอนตั้งครรภ์​ เป็นตกขาวมั้ยค่ะ​ ตอนนี้เป็นตกขาว​ แต่ว่าก่อนท้องก็เป็นตกขาวอยู่แล้ว​ กลัวผิดปกติค่ะ​แม่ๆบ้ารไหนเป็นบ้างค่ะ

473 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เวลาที่เราท้องร่างกายจะไม่สมบูรณ์ 100% ค่ะ เพราะเรามีอีก 1 ชีวิต อยู่ที่มดลูก ร่างกายมันจะปกป้องลูกก่อน เราจึงติดเชื้อได้ง่าย ถ้าตกขาวนั้น ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น ไม่คัน หรือคันไม่มาก 2-3 วันหาย คือไม่อันตรายค่ะ แนะนำว่าห้ามซื้อยามาสอดเด็ดขาด คันมาก หรือมีกลิ่นทำให้ไม่มั่นใจ ซื้อน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นทาเลยค่ะ บ้านนี้ก็ใช้ ได้ผลดีค่ะ น้ำมันมะพร้าวมีฤทธิ์ฆ่าเชื้อแบคทีเรียตามธรรมชาติค่ะ ถ้าไม่หายให้รีบไปหาหมอค่ะ แนะนำว่า พยายามอย่าเข้าห้องน้ำสาธารณะ ถ้าเป็นไปได้ เลี่ยงไม่ได้ ให้พกทิชชู่เปียกไว้ทำความสะอาดค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

เซเว่นก็มีค่ะ หรือสั่งตามชอปปี้ลาซาด้าก็ได้ค่ะ

บ้านนีปกติก็เป็นตกขาวยุแล้วแต่พอท้องตกขาวก็มาเพิ่มเยอะมากค่ะล่าสุดติดเชื้อ2ครั่งค่ะครั้งแรกได้ยาฆ่าเชื้อมากินดีขึ้นหายไปค่ะครั้งแรกเป็นต้อนท้องหกเดือนกว่าค่ะมาเดือนที่เจ็ดเป็นอีกรอบค่ะครั่งนี้กินยาฆ่าเชื้อหนึ่งอาทิตไม่หายค่ะหมอสั่งรับยาฉีดติดกัน3วันติดเข็มไว้กับตัวสามวันค่ะสุดท้ายหายค่ะตกขาวก็หายแต่ตกขาวจะหายไปแค่ประมาณหนึ่งอาทิตย์ค่ะแล้วก็เป็นเหมือนเดิมแต่น้อยลงค่ะตอนนี้ปกติดีแล้วค่ะ แม่ล้างน้ำเปล่าพอนะค่ะหมอแนะนำมาค่ะไม่ต้องกังวลจ้า✌️

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ก็เป็นค่ะทั้งกลิ่นทั้งตกขาวเยอะมากๆ แต่ตอนนี้เริ่มน้อยลงจนจะไม่มีแล้ว เราเน้นไม่ใส่กางเกงและเกงในรัด ไม่ใช้สบู่หรือผลิตภัณฑ์สำหรับจุดซ่อนเร้น ใช้ทิชชู่ซับไม่ให้มีความอับชื้น แล้วก็ใช้น้ำสะอาดพออุ่นล้างเช้าเย็นค่ะ อาทิตย์แรกอาจจะยังไม่ดีแต่พอผ่านมาอาทิตย์ที่2เริ่มดีขึ้นเรื่อยๆเลยค่ะ

ตอนท้องได้ 4 เดือนเดินทางไปต่างจังหวัด ต้องเข้าห้องน้ำสาธารณะ อีก 1 อาทิตย์ถัดมา ตกขาวเป็นสีน้ำตาลปนเลือด เลยไปหาคุณหมอๆบอกช่องคลอดอักเสบและติดเชื้อ เสี่ยงต่อการคลอดก่อนกำหนด หมอเลยให้ยาฆ่าเชื้อมากินและยาสอดเหน็บที่ช่องคลอด 1 อาทิตย์คะ ยังไงถ้าไม่สบายใจแนะนำรีบไปหาหมอนะคะ เพื่อลูกน้อยของเราคะ😊

4y ago

ตอนนี้ท้องได้7เดือนคะ เป็นตกขาวสีน้ำตาล แต่ไม่มีอาการไดๆร่วม น้องดิ้นปกติจะเป็นอะไรไหมคะ

เป็นค่ะ จากเมื่อก่อนจะเป็นแค่ตอนก่อนเป็นเมนส์พอท้องคือเป็นตลอดเลย แม่หมั่นดูแลความสะอาดอย่าให้อับนะคะเดี๋ยวติดเชื้อจะยุ่ง สังเกตสีตกขาวด้วยนะคะถ้าเป็นตกเหลืองตกเขียวบวกกับมีอาการคันแปลว่าติดเชื้อแล้วต้องรีบแจ้งหมอเลยนะคะ

มีค่ะ แต่คุณหมอแนะนำมาว่า อย่าล้างโดยใช้จำพวกน้ำยาล้างจิมิ รึใส่แผ่นอนามัย แต่ถ้าจะเป็นก็ให้หมั่นเปลี่ยนแผ่น ลดการอับชื้นให้ได้มากที่สุด 😊(แจ้งคุณหมอได้นะคะ เค้าน่าจะจ่ายยาสอดมาให้ )

VIP Member

เป็นค่ะตอนท้องช่วงแรกๆค่ะ หมอให้ยาแบบชอดมาเราก็ไม่ได้ใช้นะค่ะ แค่งดกินของหมักดองค่ะ กับใช้เดทตอลซักผ้าเอาค่ะ ตั้งแต่วันที่กมอให้ยามาตอนฝากท้อง จนถึงตอนนี้เราก็ไม่ได้เป็นตกข่าวเลยค่ะ

เป็นค่ะ ไตรมาสสุดท้ายเป็นเยอะด้วย ยิ่งช่วงนี้อากาศร้อนมาก ยิ่งเป็นตกขาวยิ่งอับชื้น รู้สึกชั้นในแฉะ จนต้องใส่ผ้าอนามัยไว้ตลอดช่วงกลางวัน ไม่งั้นพอชั้นในอับชื้นมากๆจะทำให้คันตกขาวค่ะ

นี่ก้อตกขาวเยอะเหมือนกันค่ะ ตกขาวเป็นปกติมาตลอดค่ะ แล้วมีน้ำแบบเหลวๆเหนียวๆด้วยค่ะ ถามพยาบาลเค้าบอกว่ามันจะมีน้ำมาเลี้ยงมดลูกอะไรสักอย่างประมาณเนี่ยค่ะ แต่ไม่คันนะค่ะ ไม่เหม็น

แม่บ้านนี้ก็เป็นค่ะมีกลิ่นแต่ไม่คันไม่แสบขัดเวลา...รักษาความสะอาดเอาไม่ใส่กางเกงที่รัดไปเวลานอนก็ไม่ใส่ชุดชั้นในเลยเพื่อที่มันจะได้ระบายความอับชื่นได้มันก็ช่วยได้นะค่ะ..