สอบถามเเม่ๆหน่อยคะกังวล

แม่ๆคะเราท้องเเรกคะ คือเราตอนนี้13week ขออนุญาตนะคะ เรามีเพศสัมพันธ์กับแฟนบ่อยคะตั้งเเต่ท้องเดือนเเรก เราพึ่งรู้ตัวว่าท้องตอน7weekคะ ที่นี้เราก็ลดน้อยลงนะคะ เเล้วมีวันนึงเเฟนเรามีอะไรกับเราเเรงมากค่ะเเรงจนเราบอกให้หยุดเรากลัวลูกเป็นอะไรไปหลังจากนั้นเราก็กังวลเรื่อยมาเลยคะ ท้องเราก็ไม่ออกปวดท้องบ่อยเราถามคนเคยมีลูกเขาบอก13weekก็เริ่มตอดเเล้วเเต่เราไม่รู้สึกอะไรเลย จับหน้าท้องก็ไม่เห็นมีเสียงหัวใจเต้น เราพยายามจิ้มท้องให้รู้สึกว่าเขาตอดเเต่ก็ไม่เลยคะอีกอย่างเราฝากธรรมดาคะ หมอไม่บอกอะไรเลยภาพนี้ซาวด์ตอน11week5วันกังวลคะเเม่เรากลัวลูกหลุดมากหลังจากนั้นเราก็ไม่กล้ามีอะไรกับเขาอีกเลย#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ท้องแรกคะ #ใครมีประสบการณ์

สอบถามเเม่ๆหน่อยคะกังวล
23 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

มีได้ค่ะเพศสัมพันธ์​แต่ให้ถูกท่าค่ะแม่​ ท้องอ่อนรุนแรง​ไม่ได้แค่นั้นเอง เด็กในท้องยังเล็กเราไม่รู้สึกอะไรหรอกรอลุ้นค่ะ​ รอ18สัปดาห์​ลูกถึงตอด​ 28สัปดาห์​ลูกถึงดิ้นบางขยับตัวบางถีบบางค่ะ​ ใจเย็นๆๆค่ะ​ ผัวก้ต้องเอาใจ​ ลูกก็ทำให้ปลอดภัย​ ผัวต้องการอย่าไปห้ามเลยค่ะครอบครัวเราจะคงอยู่ค่ะ​ แต่แค่บอกเขาว่าอย่าแรงมากหรือเราจะช่วยผัววิธีอื่นช่วยอารมณ์​เขาด้วยก็ดีค่ะ​ เราเป็นทั้งแม่และเมียไม่ใช้เป็นง่ายๆๆค่ะ​ ถ้าเราไม่ฉลาดกว่าผัวเอาผัวไม่อยู่นะ​ เราต้องฉลาดค่ะ​ มีคุณแม่หลายคนเลิกกันช่วงท้องนี้และค่ะ​ ผช.แต่ละคนอารมณ์​ต้องการไม่เหมือนกัน​ ถ้าเรารู้นิสัยผัวเราต้องการแบบนัยจัดการเขาก่อนเลยค่ะ​ ถ้าผช.ความต้องการตอบสนองเสม่ำเสมอจะไม่รุ่นแรงค่ะ​ ถ้าเขาอกจะรุนแรงได้ค่ะ อย่าอายค่ะคุณแม่จัดเลยค่ะ​ จะปลอดภัยทั่งแม่และลูกเรา

อ่านเพิ่มเติม

ถ้าจะหลุดคือ มีภาวะแท้งคุกคาม มีเลือดออก การมีเพศสัมพันธุ์​มีได้ค่ะ แต่ควรเป็นการคุยกันระหว่าสามีภรรยาดีกว่าค่ะ ว่า เบาๆนะ อย่าแรงนะ คุยแบบเปิดอก วินๆทั้งคู่ค่ะ เรามีจนคลอด และเป็นคุณแม่ลูก3 ส่วนลูกดิ้น ลูกตอด ความรู้สึกจะต่างกันไปค่ะ กำหนด ให้ตรงเป๊ะทุกคนไม่ได้ แล้วแต่ผนังท้อง บาง หรือ หนา เราลูกคนแรก รู้สึกเขาตอดๆ ตอน 15 วีค แต่ใช่ว่าจะรู้สึกทุกครั้งนะคะ เพราะเด็กยังไม่แข็งแรงพอ ถ้าเอาแบบ รู้สึกจริงๆว่าลูกเคลื่อนไหวในท้อง คือ 20-25 วีค ขึ้นแล้วแต่คน แล้วแต่เด็ก คนแรก ดิ้นเก่ง คนที่2ดิ้นน้อยมาก ส่วนคนที่3 มาดิ้นเก่งๆช่วง หลัง 28 วีคขึ้นไป ถ้าไปหาหมอแล้วหมอซาวและไม่พูดถึงปัจจัยเสี่ยง ก็ปกติค่ะ อย่ากังวล แต่ถ้าคุณแม่สงสัย ถามคุณหมอเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

หาความรู้บ้างค่ะ ว่าเด็กในท้องควรตอดช่วงกี่วีค ไม่ใช่ใครพูดก็เชื่อโดยไม่ค้นคว้าต่อ แล้วไปจิ้มท้องเพื่อให้เกิดอันตรายทำไม ไม่มีใครสามารถจับชีพจรของเด็กในท้องได้ค่ะ หมอสูติที่ใช้เครื่องฟัง ยังต้องฝึกกันนานเลย ไม่ใช่เรื่องง่าย หน้าท้องคนมันหนานะคะ มีหลายชั้น เด็กอยู่ในถุงน้ำคร่ำ ในมดลูกอีกที ต่อให้ท้องแก่ใกล้คลอดก็จับไม่ได้ ที่รู้สึกน่ะของแม่ล้วนๆ ลองกดปลายนิ้วโป้งกับนิ้วชี้หรือนิ้วกลางเข้าด้วยกันแน่นๆ สังเกตดีๆ จะมีการเต้นตุ้บๆ นั่นล่ะ ชีพจรตัวคุณเอง

อ่านเพิ่มเติม

ช่วง13วีคตอนนั้นเราก็มีอะไรกับสามีแรงมากค่ะ จนเลือดออกกลายเป็นแท้งคุกคาม ต้องรียไปหาคุณหมอค่ะ ไปมห้คุณหมอตรวจแล้วเล่าความจริงนะคะ ไม่ต้องอายค่ะ แล้วคุณหมอจะดูแลอย่างดีค่ะ ของเราได้ยากันแท้งมากิน นั่งๆนอนๆอยู่เป็นเดือน เดินเยอะไม่ได้เพราะท้องแข็งเลือดออก สู้ๆนะคะแม่ ตอนนี้เราได้6เดือนแล้วค่ะ น้งดิ้นปกติค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้36+5ค่ามีเพศสัมพันค่อนข้างบ่อยแต่ทำอย่างระวังๆไม่เบามากค่ะไม่เป้นอันตรายค่าถ้าคุณพ่อจะเบาลงสักหน่อย ถ้ากัวหรือกังวลใจก้อสังเกตุลูกบ่อยๆนะคะ ถ้ายังกังวลอยู่ปรึกษากับหมอได้นะคะไม่ต้องกังวลค่ะ เดี๋ยวลูกก้อดิ้นค่ะแค่ยังไม่ถึงเวลา อาจจะช้าหน่อยแต่เดี๋ยวมีตอดมีดิ้นแน่ค่ะ

3y ago

เจ้บแค่ตอนสอดค่ะ แต่ถ้าเจ้บจนทนไม่ได้ควรหยุดนะคะเดี๋ยวลูกจะเกร้งตามค่ะทำไห้เราเจ้บท้องจนทนไม่ได้ค่ะอาจเป้นอันตรายได้คะเสี่ยงต่อการคลอดก่อรกำหนดได้ค่ะ

โดยส่วนตัวที่ฟังจากหมอ หมอบอกว่าคนเราหน้าท้องไม่เหมือนกันบางคนท้องบาง บางคนท้องหน้า ยิ่งท้องแรกอาจจะรู้สึกถึงการดิ้นช้ากว่าท้องที่2เพราะกล้ามเนื้อยังไม่ขยาย ถ้าไม่มีเลือดออกก็ไม่น่ากังวล แต่ถ้าแม่อดกังวลไม่ได้ก็ไปปรึกษาหมอดีกว่านะคะ

จริงๆเด็กดิ้นตลอดเวลานะค่ะ ขึ้นอยู่กับความรู้สึกของแต่ละคนอ่ะค่ะ บ้างคนความรู้สึกไวก็จะรู้สึกถึงการดิ้นของลูก แต่ถ้าหมอไม่ได้ว่าอะไรก็น่าจะปกตินะค่ะ อย่าเครียดเยอะค่ะมันจะส่งผลถึงลูก

เรามีอะไรกันตลอด คนแรกมียันคลอด ตอนนี้ท้องคนที่2 ตอนท้อง1-3 เดือนก็มีตลอด ถ้าคุณแม่ไม่มีภาวะเสี่ยง หรือ มีเลือดออก ก็ ไม่เป็นอะไรคะ มีได้ปกติ ( ถ้าไม่มีเลือดออก ไม่เป็นอะไรค่ะ)

TapFluencer

ควรไปหาหมอนะคะ ของเราตั้งแต่รู้ว่าท้องแฟนไม่กล้ามีอะไรด้วยเลยแม้แต่ครั้งเดียว เค้ากลัวมีผลกระทบกับลูกมาก เพราะท้องแรกแล้วมีตอนอายุเยอะด้วย แฟนเราระวังมากกว่าเราอีก

เราท้องแรกค่ะ หนังท้องบางด้วย เริ่มรู้สึกตอด ตอน 20 วีคเลยค่ะ ถ้า ไม่มีเลือดออก น้องก้อน่าจะไม่เปนอะไรนะคะ แต่ถ้าแม่ กังวล ควรไปคลีนิคให้คุณหมอซาวดูอีกรอบและ ฟังหัวใจค่ะ