แบ่งประสบการณ์กับแม่ท้องแรกหน่อยจ้า

แม่ๆคะวันนี้เราไปหาคุณหมอ ตอนนี้เราท้องได้19สัปดาห์ แต่เรายังไม่ค่อยรู้สึกลูกดิ้นเลยหมอบอกว่าต้องรู้สึกได้แร้วนะเริ่มสังเกตได้แล้ว หมอเลยใช้เครื่องฟังเสียงหัวใจลูก ฟังอยู่สักแปปนึงก็ไม่ได้ยินอีกสักแปปถึงได้ยินรู้สึกโล่งหมอก็โล่งเหมือนกัน มีแม่ๆคนไหนยังไม่รู้สึกเหมือนเราบ้างคะ #แอบกังวล

19 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ท้องแรกค่ะ เป็นคุณแม่ความรู้สึกช้าค่ะ คุณหมอว่าแบบนั้นทั้งที่หน้าท้องไม่หนานะคะ 5555+ ตอน 17-18 วีครู้สึกตอดๆแล้วก็เงียบหายไปเลยค่ะ คุณหมอบอกว่ารู้ช้าได้สุด 22 วีคนะคะ รอไปรอมาจนมารู้สึกดิ้น 21-22 วีคแล้วค่ะ ที่รู้สึกดิ้นช้ามีอีกเหตุผลค่ะ คือรกเกาะด้านหน้าค่ะจะรู้สึกไม่มากเท่าคนเกาะด้านหลังค่ะ ไม่ต้องกังวลนะจ๊ะ :) ป.ล. ตอนอัลตราซาวด์ ลูกถีบเป็นหนูถีบจักรเลยค่ะ เห็นในจอแต่แม่ไม่รู้สึกตัวเลยค่ะ ขำมาก

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้คุณหมอบอกท้องแรกจะรอนานหน่อยกว่าเราจะรู้สึกว่าตัวเล็กจะดิ้นจะเตะค่ะแล้วแต่ละคนก็รู้สึกเร็วช้าไม่เท่ากัน ตอนแรกก็แอบกังวลเหมือนคุณแม่เลยเพราะน้องแค่เหมือนตอดๆของเรากว่าจะรู้สึกว่าลูกดิ้นหรือเตะก็ปาไป23weekเลยถึงเริ่มรู้สึกว่าเหมือนลูกกระตุก วันนี้ก็25weekพอดีเตะเก่งเลยค่ะแม่อย่ากังวล สู้ๆนะคะ^^

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ฟังเสียงหัวใจหาหลายรอบจนมาได้ยินตอน 20w หลังจากนั้นรู้สึกว่าตอด 22w ค่ะ หมอบอกว่าแม่หน้าท้องหนามากๆ เรยไม่ค่อยรู้สึกว่าลูกตอดในช่วงนั้น ตอนนี้ 28+3wแล้วค่ะ รู้สึกว่าดิ้นทั่วท้อง หมอบ้านนี้แนะนำดีค่ะบอกว่าหน้าท้องแต่ละคนไม่เหมือนกัน บางคนรู้สึกช้าบางคนรู้สึกเร็วค่ะ ^^

บ้านนี้พึ่งรุ้สึกว่าน้องดิ้นตอน20week. ค่ะ ตอนนี้20+4 ค่ะ หมอบอกว่าน้องดิ้นแล้วแต่เรายังไม่รุ้สึก...ฟังเสียงหัวใจก็ดังดีค่ะ

น้องตัวเล็ก+กับแม่อาจจะหน้าท้องหนาค่ะ บางทีน้องดิ้นแม่อาจจะไม่รู้สึกค่ะ เรารู้สึกว่าลูกดิ้นบ่อยๆ คือตอน20w เลยค่ะ

บ้านนี้รู้สึกตอดตอน 20 สัปดาห์ค่ะ. หมอให้สังเกตเหมือนกัน แต่หมอบอกว่าสงสัยหน้าท้องหนาค่ะจะรู้สึกได้ช้า

บ้านนี้ตอดเบาๆตอน 15+5 ฟังเสียงหัวใจก็ได้ยินแล้ว คุณแม่ลองเอามือไปทาบแล้วคุยกับเขาดูนะคะ ใจเย็นๆค่ะ

19+1บ้านนี้ตอดตั้งแต่17วีคกว่าค่ะ ตอดเบาๆ บางทีเราอาจจะไม่รู้สึกเพราะน่าท้องหนาก็ได้นะคะ

เราดิ้นตอน20วีคคะ 17-19วีค นานๆๆๆ ถึงจะดิ้นที ชอบดิ้นตอนตี3-4คะ

บ้านนี้ค่ะ จะเข้า19วีคแล้วยังไม่รู้สึกอะไรเลยค่ะ 😥