ลูกน้อยควรนอนเวลาไหนบ้าง

แม่ๆคะลูกน้อยบ้านนี้ทั้งวันไม่นอนเลยค่ะ เป็นตั้งแต่1เดือน5วันจนตอนนี้3เดือน ไม่นอนกลางวันงอแงไม่หยุด แม่อุ้มน้องไม่ค่อยได้ค่ะ ข้อมือเคล็ดเวลาอุ้มน้องนานๆจ่ะทำน้องหลุดมือ จนวันนี้ต้องปล่อยไห้เค้าร้องจนหลับไปเลยค่ะ หลับได้10นาทีตื่นมาร้องใหม่ แม่ๆมีวิธีแก้ปัญหานี้แนะนำหน่อยไหมคะ#ท้องแรกคะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ของเรานะ ในเนตมันจะมีตารางเลี้ยงเด็กอ่อนอยู่ค่ะตอนแรกเราก็จะเหมือนของโพสเลยลูกงองแงหลับไม่เป็นเวลา ที่บ้านเราเลี้ยงช่วงตอนกลางวันจะไม่ค่อยอุ้มเขานะคะให้น้องนั่งรถเข็นในบ้านเข็นไปเข็นมาคุยเล่นกับเขาบนรถเข็นให้กินนมพอพอน้องง่วงก็ให้น้องนอนคารถเข็นไปเลย ข้อดีคือจะไม่ติดมือด้วยจะไ้ด้ไม่ปวดข้อมือค่ะ ช่วงสายๆเล่นกับน้องยันบ่ายๆหน่อยเอาน้องกินนมแล้วเอาน้องงีบกลางวัน ช่วงกลางวันเราก็ไม่ค่อยเอาน้องนอนเท่าไหร่คะส่วนสำคัญเลยอยากให้น้องนอนกลางคืนสะมากกว่า จะได้แยกกลางวันกลางคืนออก ส่วนน้องหลับ10นาทีตื่นแบบนอนไม่นาน ลองเช็คดูว่าน้องท้องอืดไหม แพมเพิดเต็มหรือเปล่า กินนมต้องอุ้มเรอทุกครั้งค่ะ. หรือถ้าอากาศร้อนอยากทำให้น้องนอกลางวัน ก็อาบน้ำช่วงกลางวันไปด้วยเลย3ครั้งไปเลยถ้าอากาศร้อนมาก(จะได้สบายตัว)น้องก็จะได้นอนนานขึ้นค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ฝึกนอนเป็นเวลาค่ะ กล่อมนอนตามเวลา อุ้มไม่ไหวก็ไม่ต้องอุ้ม ฝึกนอนราบกล่อมหลับไป บ้านนี้ก็ไม่นอนกลางวันค่ะ ไม่รู้ดีดอะไร อยู่บ้านตัวเองไม่หลับไม่นอน ทำทุกวิธีละ เปล อุ้ม เปิดเสียง บลา ๆ ไม่หลับ หลับ 10-15 นาทีตื่นวนไป แต่พอหอบไปบ้านยาย เปิดพัดลมกล่อม 5 นาทีหลับปุ๋ยเป็นชั่วโมง 😅