หมอนัดลูก1เดือนน

แม่ๆคะน้องอายุ1เดือนหมอนัดนัดนี่คือฉีดวัคซีนรึป่าวคะถ้าฉีดเราต้องงดนมมั้ยคะพอดีหาข้อมูลมาแต่ไม่แน่ใจเห็นแต่งดตอน2เดือนเพราะมีแบบหยอดเลยอยากสอบถามแม่ๆในนี้ค่ะงว่าต้องงดมั้ยค่ะแล้วก่อนไปอาบน้ำให้น้องมั้ยคะหรือกลับมาอาบหลังฉีดวัคซีนเสร็จค่ะ

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ตอน1เดือน ฉีดตับอักเสบบีครั้งที่2ค่ะ (ครั้งที1ฉีดตอนแรกเกิด) 2,4,6 เดือน ฉีดวัคซีนหลักมีหยอดโรต้างดนม20นาที 3,5,7 เดือน ฉีดวัคซีนเสริมIPDเข็มที่ 1,2,3 เดือนมีนาน้องครบ8เดือนก็มีฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่เข็มที่1ค่ะ บ้านนี้หลังฉีดวัคซีนทั้งหลักและเสริมไม่เคยมีไข้ค่ะกลับมาบ้านก็เล่นปกติเลย ไม่งอแง อาบน้ำก็ปกติตามเวลาที่เคยอาบค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ของเรา เราไม่รู้เราให้ลูกกินนม พยาบาลให้นั่งรอ30นาทีถึงฉีดให้และหยดปากให้ค่ะ ถ้าแม่ให้น้องกินนมผง แม่พกคอนโดนมใส่นมผงกับขวดนมใส่น้ำ ไปเผื่อไว้ก็ได้ค่ะ ถ้ากินจากเต้าก็พกผ้าคลุมให้นมไปเผื่อ แล้วถามพยาบาลอีกก่อนที่จัให้นมก็ได้ค่ะ หรือเอาชัวร์ๆโทรถามจากรพ.เลยค่ะ

1 เดือนน่าจะพาน้องไปตรวจร่างกายเฉยๆนะคะ ถ้าวัคซีนคุณหมอฉีดให้วันคลอด และฉีดอีกทีคือ 2,4,6,9-12 เดือนค่ะ และฉีด 2 เดือนต้องงดนมก่อน 1-2 ชม เพราะต้องหยอดโรต้าป้องกันน้องอ้วกค่ะ กลับมาอาบหลังฉีดวัคซีนค่ะ และวัดไข้น้อง เช็ดตัว ประคบเย็นตรงขาที่โดนฉีดค่ะ

บ้านนี้โรงบาลเอกชนหมอนัดฉีดตอน1เดือน,ตอนสองเดือนต้องงดนม30นาทีเพราะมีฉีดกับหยอดทางปากหลังหยอดวัคซีนงดนมอีก30นาทีค่ะเพราะหลังหยอดวัคซีนน้องจะอ้วกออกมาได้ค่ะหมอเลยไห้งดค่ะ

1​ เดือนของบ้านเราคือนัดดูพัฒนาการ​ค่ะ​ ชั่งน้ำหนัก​ วัดส่วนสูง​ ดูกะโหลก​ ประมาณนี้ค่ะ​ ฉีดวัคซีน​จริงคือตอน​ 2​ เดือน​ค่ะ

บ้านนี้ไม่เคยได้งดนมเลยค่ะ บางทีก็กำลังทานนมอยู่ทานจะหมดขวดเเล้ว หยอดยาน้องก็กินปกติ ไม่เคยอ้วกเลย

TapFluencer

1เดือน น่าจะนัดตรวจสุขภาพน้องมั้ยคะ