17 ตอบกลับ

VIP Member

ทานยาบำรุงตามหมอจ่ายให้ครบค่ะ ทานอาหารที่มีประโยชน์ ส่วนนมทานสลับวนไปได้เลย ไม่เกินวันละสองกล่อง เรื่องขนาดท้องไม่เกี่ยวกับน้ำหนักตัวของลูกนะคะ ใน แต่ละเดือนสอบถามคุณหมอเรื่อง น้ำหนักตัวลูกได้เลย ถ้าตามเกณฑ์ก็ไม่ต้องกังวลจ้า

ขอบคุณมากนะค่ะ

การนับประจำเดือนขาดหาย บางทีก็ไม่ได้ตรงกับอายุครรภ์เสมอไปนะค่ะ.. บ้านนี้ รอบเดือนหาย3เดือนถึงตรวจเจอว่าท้อง และนับเดือนบอกหมอ ปรากฏว่าไม่ตรงกับการอัลตร้าซาวด์ เพราะเคลื่อนมาอีกเป็นเดือนเลยค่ะ อยากทราบ ต้องรีบไปฝากท้องนะค่ะแม่

ไปฝากตั้งแต่ได้3เดือนแล้วจ้าลูกมีปฏิกิริยาดิ้นแรงปกติทุกอย่างค่ะแค่ท้องไม่ค่อยออกเลย

คุณแม่ไม่ได้ไปฝากท้องเหรอคะถึงเดาว่าน่าจะท้องประมาณ 5 เดือนกว่าๆ ถ้าฝากครรภ์หมอเขาจะบอกเราว่ากี่สัปดาห์และลูกแข็งแรงไหม ถ้ามีความผิดปกติหมอจะได้แจ้งคุณแม่ ยิ่งรู้เร็วยิ่งดีนะคะแม่

ถ้าคุณหมอบอกว่าลูกแข็งแรงก้อโอเคแล้วคะ ท้องเล็กท้องใหญ่ไม่เกี่ยวหรอกคะ ขนาดแม่บ้านนี้ท้องใหญ่ลูกเอาไปแค่ 2800 🤣🤣 ที่เหลือ 13 โลให้แม่หมดเลย กว่าจะลงหมดใช้เวลาเป็นเดือน

ไม่ต้องกังวลค่ะแม่ รูปนี้ตอนเราท้อง7เดือน ลูกคลอดก่อนกำหนดด้วย 34 วีค ออกมา 2750 ท้องเล็กใหญ่ไม่สำคัญค่ะ น้ำหนักลูกอาจจะตามเกณฑ์ก็ได้ บางคนท้องใหญ่ลูกยังออกมาน้ำหนักน้อยเลยค่ะ

ขอบคุณค่ะ

บ้านนี้ท้อง 4 เดือน ส่วนสูง168 หุ่นเท่าแม่ ท้องเล็กกว่าแม่นิดหน่อย ไปซาวมาเมื่อวาน พยาบาลยังตกใจ แต่น้องในครรภ์โตตามเกณฑ์ดีค่ะ แม่ไม่เครียดนะคะ เอาน้ำหนักลูกเป็นเกณฑ์ดีกว่าค่ะ

ขอบคุณนะคะ

ถามนิดนึงค่ะแม่ไม่ได้ฝากท้องเหรอค่ะ ดูเหมือนแม่คาดคะเนอายุครรภ์จากประจำเดือนขาดไป ถ้ายังไม่ฝากรีบไปฝากนะคะหมอจะให้ซาว จะได้เห้นน้องด้วยค่ะ

ฝากแล้วจ้า♥️

ของเราพึ่งเข้า5เดือนเมื่อวานเองค่ะ เป้นคนสูง170ก่อนท้องน้ำหนัก68 ล่าสุดหมดนัดเมื่อวันที่20เดือนที่ผ่านมา74ค่ะ วันนี้18นี้คุณหมอนัดอีกคะ

ท้องเล็กท้องใหญ่อยู่ที่สรีระของแม่ด้วยค่ะ กินพวกเนื้อ นม ไข่ ให้ครบ5หมู่+ยาที่หมอจ่ายน้องจะได้แข็งแรง ถ้ากังวลของหมอซาวด์เลยค่ะ

ขอบคุณมากเลยค่ะ

คุณได้ฝากครรภ์ไหมทำไมถึงเดาว่าน่าจะอายุครรภ์ถ้ายังรีบไปฝากนะคะจะได้รับยาบำรุงนี้6ด.2วันคะ

ฝากตั้งแต่3เดือนแล้วจ้า

ได้ฝากครรภ์ไหมคะ? ถ้าฝากแล้วหมอคงจะบอกนน.น้องแล้ว ถ้าตามเกณฑ์ก็ปกติค่ะ ขนาดท้องบอกไม่ได้ค่ะ

ฝากครรภ์แล้วถ้าหมอไม่ว่าก็คือไม่ผิดปกติค่ะ เพราะถ้านน.ลูกน้อย หรือมีอะไรผิดปกติหมอจะแจ้งค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง