5 ตอบกลับ

แม่ลองนวดที่หน้าท้องน้อง ทามหาหิงค์ค่ะ ถ้าท้องอืด ถ่ายยาก อาจจะช่วยได้บางส่วน หรือยกขาน้องทำท่าปั่นจักรยานอากาศเบาๆ(ระวังกระดูกสะโพกน้องด้วยค่ะ) ยังงดน้ำ และของอย่างอื่นเหมือนเดิมนะคะ ยกเว้นนมแม่ แค่แม่ต้องดื่มน้ำมากขึ้น ทานผัก ผลไม้มากขึ้นค่ะ อย่างที่แม่คนอื่นๆบอกว่าน้องกินนมแม่ล้วน อาจจะไม่ถ่ายได้นานกว่าเด็กนมผงค่ะ แต่ถ้านานมากแล้ว แม่ไม่สบายใจแนะนำพาหาหมอค่ะ

แม่กินน้ำเยอะ​ ๆ​ ค่ะ​ กินอาหารอะไรก็ได้ที่มีกาก​ใย​เยอะ​ ๆ​ จะได้ลงน้องด้วย​ ส่วนบ้านนี้ถ้าน้องไม่ถ่าย​ อิแม่จัดส้มเขียวหวาน​วันละลูก​ 2-3 วันติดค่ะ​ แต่ถ้าน้องพยายาม​เบ่ง​จนหน้าดำหน้าแดง​แล้วไม่ถ่ายแต่อ้วกแทนก็ต้องสวนก้นน้องค่ะ​ สงสารเวลาลูกเบ่ง

น้องตดบ่อยยุค่ะ ไม่งอแงเท่าไร แม่จะพยายามกินผักกับผลไม้เยอะๆนะคะ

เด็กนมแม่ไม่ถ่ายได้สูงสูด2-3สัปดาห์ สังเกตน้องหากไม่งอแง เล่นได้ปกติ ปกรตินะคะ หากแม่กังวลใจ แนะนำแม่ปั้มนมส่วนหน้ามีแลคโตสช่วยเรื่องขับถ่ายให้ลูกนะคะนมส่วนหน้าจะมีลักษณะใส ไม่แนะนำให้สวนก้นน้องนะคะ

หนุเลี้ยงสัตว์ในห้องนอนค่ะ ชูก้าไกรเดอร์

แม่กินน้ำเยอะๆค่ะ งดขนม งดนมวัวไปก่อนซักพัก งดน้ำอัดลมกาแฟ กินผักกินผลไม้เยอะๆ แม่ให้นมลูกต้องคุมเรื่องอาหารการกินของตัวเองด้วย (ตัวเราเองบางครั้งถ่ายยาก2-3วันถ่ายทีพอมาสังเกตลูกก็ไม่ต่างกันเลยค่ะ)

VIP Member

งั้นแม่เองต้องกินน้ำกับกากใยเยอะๆ ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง