เตรียมคลอด!

แม่ๆคนไหนมีรายการของเตรียมคลอดบ้างคะ ขอรูปร่ยการหน่อยค่ะ ขอบคุณค่ะ😍

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ที่จำเป็นจริงๆของโรงพยาบาลรัฐ ใช้สิทธิบัตรทอง ท้องแรกของแม่ -เอกสารสำเนาบัตรพ่อแม่ ทะเบียนบ้าน ใบทะเบียนสมรส อย่างละ2ชุด -สมุดฝากท้อง -ผ้าอ้อม10ผืน+กระดาษเช็ดชู่แผ่นใหญ่1ม้วน -แพมเพิส1ชิ้น*เอาไว้ไส่กลับบ้าน* -สบู่อาบน้ำ -สำลี+แอลกอฮอล์ *ขวดเล็ก* -ผ้าห่อตัว2ผืน -ผ้าเช็ดตัว2ผืน -เช็ดชู่เปรียก1ห่อ*ถ้าแม่ใช้สำลีแช่น้ำอุ่นก้ไม่ต้องเอาไป* -ชุดผู้หน้า6ตัว -ชุดไส่กลับบ้าน1ชุด *จะเป็นบอดี้สูทหรือเอาที่แม่สะดวก* -หมวก ถุงมือ ถุงเท้า อย่างละ3คู่ #ส่วนของแม่ เสื้อผ้ากลับบ้าน1ชุด ผ้าขนหนู1ผืน แป้ง หวี ของใช้ จิปาถะ แนะนำไห้ไส่กระเป๋าแยก

อ่านเพิ่มเติม
9mo ago

ตอนนี้ท้อง2 ได้ผู้ชายอีกแล้ว แม่เริ่มเตรียมของตั้งแต่รู้เพศช่วง 16-18w ตอนนี้29+1แล้ว เตรียมของครบหมดแล้วจ้า ซักจัดของแล้ว ถ้าท้องใหญ่กว่านี้ทำไม่ไหวแน่ๆ ขนาดมานั่งผับผ้าอ้อมเป็นกางเกงเเพมเพิส เอากระดาษเช็ดชู่ลอง ไป24ผืน ยังว่านั่งลำยากเลย เตรียมไปโรงพยาบาลแค่10ผืน ที่เหลือพับเกบไว้ลิ้นชักแยก เอาไปแค่พอใช้

ที่จำเป็นจริงๆ ( สำหรับใช้ที่ รพ ) จากประสบการณ์นะคะ - ผ้าอ้อม / แพมเพิส - ผ้าเช็ดตัว - สบู่อาบน้ำ / น้ำยาซักผ้า *เผื่อไว้* - ขวดนม / นมผง *เผื่อน้องไม่ยอมดูดเต้าค่ะ - ทิชชู่เปียก / สำลี - แอลกอฮอล์ *บาง รพ อาจจะมีให้ค่ะ - ผ้าห่อตัว - ชุดผูกหน้า - หมวก ถุงมือ ถุงเท้า

อ่านเพิ่มเติม

ถามรพ.ที่จะไปคลอดดีสุดค่ะจะได้ไม่ต้องแบกไปเราเตรียมทุกอย่างถามคนที่เขาเคยคลอดเตรียมไว้อย่างดีวันคลอดก็หอบไปจะตะกร้านึงกะเป้ของใช้พอวันคลอดจริงได้ใช้แค่ถุงมือถุงเท้า2คู่ ผ้าห่อตัว1ผืน ชุดกลับบ้านชุดนึง ที่เหลือรพ.ให้ใช้ของรพ.

TapFluencer

แม่ต้องดูก่อนว่า ที่รพ.มีอะไรให้ค่ะ ของเรารพ.ระบุว่า เตรียมแค่ชุดวันกลับแม่ ลูกพอ แต่ส่วนตัวเราเตรียม -ขวดนม -ปั๊มนม -ผ้าอ้อม/ผ้าห่อตัว -แพสเพิส -ผ้าอนามัยแม่ -ชุดวันกลับแม่ลูก -เอกสารทำสูติบัตร -เครืองปั๊มนม -เครื่องนึ่งอบต่างๆ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ก่อนคลอดเตรียมเเบบบ้าคลั่งค่ะเตรียมเยอะมากวันปวดท้องไปโรงบาลรีบช่วยกันขนของขึ้นรถเลยค่ะสรุปคลอดจริงโรงบาลให้ซื้อของโรงบาลหมดเลยค่ะของที่เราเอาไปไม่ได้ใช้เลยค่ะใช้เเค่ตอนเอาน้องกลับบ้าน🥹🥹🥹🥹

เพิ่งได้มาวันนี้ค่ะ อีก3วันครบ37วีค

Post reply image

แอบไปบันทึกมาเหมือนกันค่ะ5555

Post reply image
VIP Member

🥰

Post reply image
คำถามที่เกี่ยวข้อง