น้ำตาลสูงเสี่ยงเบาหวานขณะตั้งครรภ์

แม่ๆคนไหนที่มีน้ำตาลในเลือดสูงเสี่ยงเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ พอมีวิธีลดน้ำตาลมั้ยค่ะ ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เหมือนกันเลยค่ะ แต่ของเราหมอให้ฉีดเลย ไม่ให้เราไปงดอะไรก่อนเลยค่ะ เราไม่กินของทอด ไม่กินของหวาน หรือน้ำตาลเลยค่ะ ข้าวกินเป็น ไร้เบอร์รี่ กินน้ำใบเตยต้มทุกวัน กินวันละขวดใหญ่ๆเลยค่ะ เน้นผลไม้ แอปเปิ้ลเขียว ฝรั่ง ทำมาสี่วันแล้วค่ะ จันทร์นี้จะไปฝากท้องใหม่หมดเลยค่ะ โรงบาลเก่าตรวจไม่ดีค่ะ ตรวจผ่านๆอย่างเดียวเลย

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ไปอีกโรงบาล หมอบอกปกติค่ะ ก่อนทานข้าว 83 หลังทานข้าวก็ไม่เกิน 120 ค่ะ หมอเลยให้ไปเจาะเลือดเองที่บ้านค่ะ เจาะมาสามอาทิตย์ไม่เคยเกินเลยค่ะ ทานปกติด้วยค่ะ หมอให้เลิกฉีดอินซูลินตั้งแต่วันไปฝากใหม่ค่ะ หมอบอกไม่ควรรีบฉีดควรไปงดอาหารก่อน

แม่ก็เป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์คะ ท้องแฝด แม่กินตัวนี้คะ เอมเวย์ กินง่าย อร่อย เจ้าแฝดออกมา คนพี่2.810 คนน้อง2.740 แข็งแรงุุทุกอย่าง ตัวก้าไม่เหลือง สมบูรณ์ แข็งแรงทุกอย่างคะ ตอนนี้เจ้าแฝด 2เดือน16วันแล้วคะ ตรวจหลังคลอด เบาหวานก็หายแล้วคะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
2y ago

ตามฉลากเค้าเขียน แต่ที่จริงคนท้องดินดีที่สุด เพราะมันเป็นโปรตีน แต่เค้าทำมาเป็นรสช๊อกโกแลตทำให้เราทานง่ายคะ แม่ทาน2ตัวผสมกันมันหอม อร่อยคะ แม่ๆลองถามหาตัวแทนที่ขายเอมเวย์ก้าได้คะ แพงหน่อยแต่ถือว่าคุ้ม อย่างน้อยนึงสักกะป๋องก้ายังดีคะ กระป๋องละ1,380.-คะ

บ้านนี้หมอให้คุมอาหาร ทานข้าวกล้อง งดหวานทุกชนิด นมต้องพร่องมันเนย หิวระหว่างมื้อให้กินผักต้ม ฉีดอินซูลินตอนอายุครรภ์ 34 วีค ผักกินได้ไม่อั้น ผลไม้ต้องเลือกกินค่ะ

บ้านนี้ไม่เสี่ยงค่ะเป็นโรคเบาหวานเลยค่ะก่อนตั้งครรภ์หมอให้ฉีดยาเช้า8เย้น6งดแป้ง น้ำตาล กินข้าวไม่ขัดสีค่ะ

กินนำ้ใบเตยต้มค่ะบ้านนี้กินทุกครั้งก่อนจะไปหาหมอค่ะ

2y ago

ลดค่ะแม่

Super Mum

งดหวาน มัน ทอด กินข้าวกล้อง น้ำใบเตยต้มค่ะ

ทานตัวนี้เลยค่ะคุมน้ำตาลค่ะแม่ทานอยู่ค่ะ

Post reply image
2y ago

เรากินอยู่แต่ไม่ได้ผลเลยค่ะ

2m16d

Post reply image