130 ตอบกลับ

ควรเปลี่ยนยาค่ะ ของเราฝากโรงพยาบาลเอกชนเลยขอเปลี่ยนยา หมอให้ยาบำรุงเลือด ธาตุเหล็กผสมวิตมินรวมแบบเคี้ยว รสช็อคโกแลต เหมือนกินช็อคโกแลตเลยไม่มีอาการคลื่นไส้หรือเหม็นยาเลยค่ะ

เราทานค่ะ เวียนหัว อ่อนเพลีย คลื่นไส้เหมือนจะเป็นลมเลยค่ะ เลยหยุดแล้วไปหาหมอคลีนิคเขาบอกว่าแพ้ยานี้ค่ะ เลยซื้อยาบำรุงจากคลีนิคเอาค่ะ แต่ตัวแคลเซียมกินปกติอยู่ค่ะ

อาการเดียวกันเลยค่ะ หมอให้หยุดแล้วค่ะ เดี๋ยวเดือนหน้าต้องเปลี่ยนยาค่ะ นี่ก็ทานแคลเซียมได้ตามปกติเหมือนกันเลยค่ะแม่ ขอบคุณนะคะ :)

หมอให้เราทานหลังอาหารเย็นค่ะ เราทานแล้วอาเจียน 2-3 วันแรกเหมือนกัน ตอนนั้นประมาณ12week. เราเลยเลิกทาน พออายุครรภ์เริ่ม 14 15 week. กลับมาทานใหม่ไม่อาเจียนแล้วค่ะ

ได้กินตอน4เดือนค่ะ แต่กินไม่ได้เหมือนกัน หมอเลยให้เม็ดเขียวมาแทน ตอนนี้จะเข้าไตรมาส3แล้ว หมอให้กลับไปกินตัวนี้ค่ะ เพราะถ้าไม่กิน แม่และน้องจะซีด

ให้กินหลังอาหารเช้าคะ แม่บ้านนี้ก็เป็นคะ ปกติมีอาการคลื่นไส้อยู่แล้ว หมอให้ตัวนี้มา หมอบอกว่าให้ยาตัวนี้ไปก็จะคลื่นไส้กว่าเดิมคะ แต่ต้องกิน

ทานยาตัวนี้ก่อนนอนอยู่เหมือนกันค่ะ ครั้งแรกพอทานมีอาการคลื่นไส้อาเจียนตามด้วย แต่พอวันต่อ ๆ มาก็ไม่มีอาการแล้วค่ะ ทุกวันนี้ก็ทานยาได้ปกติ

ตัวนี้ ของเราหมอให้ทานหลังอาหารเช้าค่ะ ไม่มีอาการอะไรเลยน้า แต่ทุนเดิมเราไม่แพ้ท้องตั้งแต่แรกอยู่แล้วด้วยค่ะ แม่ลองปรึกษาหมอดูน้าา

เป็นอาการข้างเคียงปกติของธาตุเหล็กค่ะ ให้กินหลังอาหารทันทีช่วยได้ค่ะ หรือ บางคนกินก่อนนอนแล้วนอนไปเลยก้ช่วยได้ค่ะ ลองปรับดูนะคะ

คลื่นไส้เหมือนกันค่ะ ตอนแรกๆกินเช้าอวกทุกวัน หลังๆเปลี่ยนมากินก่อนนอน แรกๆคลื่นไส้ต้องหาลูกอมเปรี้ยวๆมาอม ไม่กี่วันก็หายจ้า

กินเเล้วว เป็นเหมือนกันค่ะ ไปหาหมอก้อให้ฝืนกินต่อ เเล้วให้ยาเเก้เเพ้ท้องมา เป็นอยู่สามเดือนพอเข้าเดือนที่สี่ปลายๆก้อหายค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง