ถือเคล็ด ท้อง3เดือนห้ามออกใคร

แม่ๆคนไหนถือเคล็ด 3 เดือนห้ามบอกใครบ้างคะพอดีเราตั้งใจไว้ว่าจะถือเคล็ด 3 เดือนยังไม่บอกใครว่าท้องแต่พอดีมีเหตุการณ์ที่จะต้องเล่นกีฬากับที่ทำงานอาทิตย์หน้าเลยห่วงเรื่องนี้มากเพราะท้องยังอ่อนอยู่เราควรบอกที่ทำงานดีไหมคะพอดีคุณหมอสั่งไว้ว่าห้ามยกของหนักเพราะเราไปปรึกษาผู้มีบุตรยากมาค่ะ ตอนนี้ท้องได้ 4 วีค 5 วัน กังวลมากเลยค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

4 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ส่วนตัวไม่มีความเชื่อเรื่องถือเคล็ด แต่ที่รอยังไม่บอกคนอื่นเพราะไตรมาสแรกท้องยังอ่อนและมีสิทธิ์แท้ง ถ้าเลย 3 เดือนไปแล้วก็จะโล่งใจขึ้นว่าลูกอยู่กับเราแน่นอน ครอบครัวทราบหมดแต่ยังไม่ได้บอกญาติ ตอนแรกจะรอให้ครบ 3 เดือนแต่พอตรวจ NIPT ตอน11wk ผลออกมาเสี่ยงต่ำ ก็คิดว่าไม่มีอะไรน่ากังวลแล้วแม่เราเลยบอกให้ญาติๆรู้ เราก็เป็นคนนึงที่ท้องจากการทำicsiค่ะ เป็นผู้มีบุตรยาก ไม่ได้มีน้องง่ายเหมือนคุณแม่ที่ท้องธรรมชาติได้ ในกรณีของคุณแม่เป็นเราจะบอกค่ะ และติดเข็มกลัดที่ท้องด้วยกันไว้ให้คนสังเกตุเห็นว่าเราท้องนะ เรามีถาวะแท้งคุกคามช่วง 6wk เพราะเดินเยอะ แนะนำให้บอกค่ะคนรอบตัวเค้าจะได้ระวังด้วยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ขอบคุณสำหรับกำลังใจดีๆเเบบนี้มากๆๆเลยนะคะ จะตั้งใจทำให้ดีที่สุดเลยค่ะ ขอบคุณมากๆนะคะ เดี๋ยวเราเเจ้งที่ทำงานเลยค่ะ🙏❤❤❤

VIP Member

ควรแจ้งนะคะ. นี่ก้เพิ่งอายุครรภ์5w วันนี้พอดีเลย คือกะว่าจะไม่บอกใครเหมือนกันค่ะเพิ่งไปตรวจมาวันนี้ เพราะปีที่แล้วน้องหลุดไปตอนเกือบ3เดือนค่ะ กลัวว่าจะซ้ำรอยเดิม สามีบอกว่าอย่าเพิ่งบอกใคร. แต่ตอนนี้ทางบ้านรู้กันหมดแล้วเพราะสามีบอกเอง TT

2y ago

ขอบคุณมากๆค่ะ

เราพึ่งท้องอ่อนๆเหมือนกันค่ะ ซาวด์ยังไม่เจอ บอกเฉพาะคนในครอบครัว และเพื่อนร่วมงานค่ะ เวลาทำงานเขาจะได้ระมัดระวัง เผื่อเดินชนกัน ปลอดภัยไว้ก่อน

2y ago

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ วันนี้ไป ซาวด์มา หมอบอกไม่เจอเด็ก อายุครรภ์ 6 สัปดาห์

ท้องอ่อนต้องระวังค่ะแม่ แนะนำบอกนะคะ

2y ago

ขอบคุณมากๆค่ะ