ลูกป่วยเป็น G6PD

แม่ๆคนไหนคลอดน้องแล้วแล้วน้องเป็นโรค G 6 PD โรคแพ้ถั่วปากอ้า แม่ๆคนไหนมีลูกป่วยบ้างคะแล้วมีวิธีป้องกันยังไง แม่ก็ยังตัวเหลืออีก#ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

ลูกป่วยเป็น G6PD
6 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้คลอดน้องเป็น G6PD เหมือนกันค่ะ ตัวเหลือง นอนส่องไฟรักษา 4 คืน ตอนนี้น้อง2เดือนกว่า หายตัวเหลือง ปกติดีเหมือนเด็กคนอื่นค่ะ เเค่หลีกเลี่ยงการกินอาหารบ้างชนิด เช่น ถั่วปากอ้า,บลูเบอร์รี่,ไวน์เเดง ห้ามสูบดมลูกเหม็น ห้ามกินยาบ้างชนิด เเละถ้าน้องป่วยหรือเป็นอะไรไม่เเนะนำให้ซื้อยาทาเองเเนะนำให่ไปหาหมอจะดีกว่สค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้น้องเป็นเหมือนกันค่ะ ถ้าตัวเหลืองมากไป รพ.ค่ะ คุณหมอและเภสัชบอกไม่ได้ร้ายแรง แค่ให้หลีกเลี่ยงยาบางชนิด ถ้าไม่สบายไปหาหมอแจ้งว่าน้องเป็นG6PDค่ะ ถ้าเหลืองนิดหน่อยจะขับออกทางอึและฉี่ค่ะ ให้ทานนมเยอะๆตอนนี้น้องบ้่านนี้ได้2เดือนปกติดีค่ะ

Post reply image

ลูกบ้านนี้ก็เป็นค่ะ ลูกชายคนโต ถ้าให้กินนมแม่ แม่ก็กินแบบระวัง เวลาน้องไม่สบายไม่ควรซื้อยากินเองเพราะอาจมีตัวยาที่น้องกินไม่ได้ ควรไปหาหมอ พอน้องโตพอที่จะสอนได้ ก็บอกน้องเกี่ยวกับโรคที่น้องเป็น อาหารและยาที่ต้องห้ามค่ะ

โรคนี้ไม่ได้ร้ายเเรงค่ะแค่ระวังอาหารการกินของน้องมั่นสังเกตุว่าน้องแพ้อะไร ไปหาหมอก่อนรับยาต้องบอกเภภัช ทุกครั้ง บ้านนี้น้องได้8ปีแล้วค่ะ

ลูกเราก็เป็นออกมาก็มีผิวลอก37+1 แถมเป็นจีซิกพีดี ตัวเหลืองด้วย

VIP Member