ท้องแรก 6 สัปดาห์ ยังไม่เห็นถุง แอบกังวลนิดๆค่ะ

แม่ๆคนไหน มีประสบการณ์บ้างคะ ตอนนี้แม่เริ่มกังวลเพิ่มขึ้นค่ะ คุณหมอนัดตรวจอีกที อาทิตย์นี้ค่ะ ตอนนี้จะ 8 สัปดาห์พอดีค่ะ

77 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ไปซาวน์ตอน6สัปดาห์ค่ะ ตอนแรกเป็นนักศึกษาแพทย์มาซาวน์ให้ใช้เวลานานนิดนึงกว่าจะหาถุงเจอ เจอแต่ถุงไม่เจอเบบี๋ นักศึกษาแพทย์เลยไปคุยกับอาจารย์หมอ พออาจารย์หมอมาซาวน์ให้เค้าจะกดหัวซาวน์ลึกหน่อยเห็นถุงชัดแล้วก็เห็นเบบี๋กระจิ้ดนึงค่ะ เล็กมากๆ เล็กพอๆกับหัวเข็มหมุดเลย ที่ยังซาวน์ไม่เห็นอาจจะเพราะกดหัวซาวน์ไม่ลึกพอก็ได้ค่ะ รอนัดครั้งต่อไปนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

ท้องแนกฝากครรภ์6สัปดาห์ เจอแต่ถุงการตั้งครรภ์ค่ะ หลังฝากครรภ์4วันมีเลือดออก อิแม่หัวใจจะวายรีบไปรพ. ซาวน์ทางช่องคลอด ปรากฎว่าถุงการตั้งครรภ์ยังอยู่ดี ยังไม่เห็นตัวเหมือนเดิม วินิจฉัยว่า แท้งคุกคาม ให้พักอยู่บ้านไม่ให้เดินเยอะ1สัปดาห์ หลังจากนั้นก็แพ้ท้องหนักมากอ้วกจนน้ำหนักลดไป1.4กิโลใน1สัปดาห์ พรุ่งนี้9wk จุนหมอนัดดูตัวแล้วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ช่วงระหว่างรอนพัก1สัปดาห์คุณแม่มีเลือดออกบ้างไหมคะ

แม่บ้านนี้ก็ท้องแรกค่ะ ไปซาวด์ครั้งแรก 8 สัปดาห์ไม่เจอถุงน้ำคร่ำไม่เจอตัวเด็ก อีกสองสัปดาห์หมอนัดซาวด์ซ้ำค่ะ และรอฟังผลเลือดเจาะเลือดไปแล้วค่ะ ลุ้นๆอยู่เหมือนกันแต่ถ้าระหว่างรอจนถึงวันนัดไม่มีอาการปวดท้องมากหรือปวดท้องเฉียบพลันและเลือดไหลก็ไม่ต้องกังวลค่ะไม่ใช่ท้องนอกมดลูกแน่นอนค่ะ

5y ago

บ้านนี้8สัปดาห์ เห็นหัวใจน้องเต้นแล้วค่ะ

ไปซาวด์ผ่านทางช่องคลอดมาค่ะ อายุครรภ์คือ 7 สัปดาห์... เจอแต่ถุงตั้งครรภ์​เหมือนกันค่ะ แถมวัดขนาดแล้ว ถุงเล็กเท่ากับอายุครรภ์ที่ 6 สัปดาห์... อย่าเพิ่งคิดมากนะคะ... มาให้กำลังใจค่ะ ปล. พรุ่งนี้มีนัดซาว์ดอีกรอบ ลุ้นเหมือนกันค่ะ ✌️✌️

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ไปซาวด์ตอน 4 week ไม่เจออะไรเลย หมอนัดซาวด์ใหม่ตอน 6 week เจอแค่ถุง เจาะเลือดดูค่าฮอร์โมน ค่าก็ขึ้นดี แต่ตอนนั้นใจเสียไปเลย กลัวท้องลม หมอเลยนัดมาซาวด์ใหม่ 8 week คราวนี้เจอทั้งถุง ทั้งเด็ก หัวใจเต้นดี ตอนนี้ 22weekแล้วค่ะ

อาทิตที่แล้วซาวด์ไม่เจอถุงครรภ์เหมือนกัน ตอนนั้นอายุครรภ์น่าจะ6สัปดาห์ วันนี้หมอนัดไปซาวด์อีกบอกเจอถุงครรภ์แล้วแต่ยังไม่พบตัวเด็กเลย ตอนนี้ได้7สัปดาห์แล้วค่ะ อาทิตหน้าหมอนัดไปซาวด์อีกตามเคย

4y ago

ของเราซาวตอน6สัปดาห์กว่า เจอถุงตั้งครรภ์และเด็กเล็กมากค่ะ หัวใจก็เต้นค่ะ..โรงบาลรัฐค่ะ

ของเค้าเห็นตอน 7 w 3d ก็เห็นเลยนะค่ะ หมอน่ารักมากให้ดูหัวใจลูกบอกหมดทุกอย่าง ให้ฟังเสียงหัวใจลูกด้วย และที่สำคัญนะค่ะ หมอจะให้เราอั้นปัสาวะให้เจ็บเต็มที่แล้วไปซาวค่ะ เพราะจะได้เห็นชัดๆค่ะ

เป็นอาการปกติเลยคะ คนท้องอ่อนมักเจอแบบนี้กันเยอะ ถามกันเข้ามาเยอะ รออีกสักระยะคะ เดียวก็ซาวเจอ ไม่ต้องรีบวิตกกังวลนะคะ อายุครรภ์ยังอ่อนอยู่เลยยังไม่เจอ รออีกสัก 3-4สัปดาห์ก็น่าจะเจอคะ

เหมือนกันค่ะตอนนี้ท้อง7วีค6วันแล้วค่ะ เมื่อวานไปซาวผ่านหน้าท้องก็ไม่เจอเด็กค่ะซาวผ่านช่องคลอดก็ไม่เจอค่ะ วันที่5นี้หมอนัดอีกค่ะ หมอบอกว่าถ้าซาวอีกแล้วไม่เจอเด็กแสดงว่าท้องลมค่ะ😥

ใจเย็นๆนะคะ ตอนนั้นของเราก็ u/s ทางช่องคลอดตอน 4 สัปดาห์ ไม่เจอแม้ถุงตั้งครรภ์ หมอเลยนัดอีกทีตอน 7 สัปดาห์ ถึงจะเจอค่ะ บางทีอาจเป็นเพราะอายุ​ครรภ์​ยังน้อยก็ได้ค่ะ อย่าเพิ่งคิดมากนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง