ถามแม่ๆหน่อยค่ะ

แม่ๆคนใหนท้องแล้วมีเลือดออกแบบนี้มั่งมั๊ย​คะตอนนี้เราท้องได้​ 5​ เดือนแล้วมีเลือดไหลแบบนี้ทุกเดือน​เลยเดือนละ​ 1-2 ครั้ง​ ไหลแค่ตอนเช้าไม่ปวดท้องหมอไม่ไ​ด้ฉีดยากันแท้งให้จะเป็นอันตราย​มั๊ย​คะเรากังวลมากตอนนี้​แต่ไหลแค่เดือนละครั้งสองครั้งจะเป็นแค่ช่วงเช้าค่ะขอคำปรึกษา​แม่ๆห​น่อยนะ​คะ??

ถามแม่ๆหน่อยค่ะ
25 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้เคยค่ะ ตอน 4 เดือนครั้งนึง 5 เดือนอีกครั้งนึง ปวดเหมือนเป็นประจำเดือนเลย มีเลือดออก แต่ไม่เยอะมาก ต้องใส่แผ่นอนามัย 3-4 วัน ไปหาหมอ ซาวน์ดูลูกก็ปกติดีค่ะ รกไม่ได้เกาะต่ำ ปากมดลูกก็ไม่เปิด แต่แถวๆปากมดลูก มีเนื้อเปื่อยยุ่ยนิดหน่อย ทำให้มีเลือดออก หมอให้งดมีเพศสัมพันธ์ งดเดินบ่อย อย่าเคลื่อนไหวเร็วนะคะ แต่เคสเรา หมอก็ให้ยากันแท้งมาทานนะคะ รอบแรก 15 วัน รอบสองกิน 1 เดือนเลย ตอนนี้ 32+ วีคแล้วค่ะ ลูกดิ้นเก่งมาก เคสคุณแม่ได้ให้หมอตรวจภายในดูหรือเปล่าคะ???

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ออกทุกเดือนเลยค่ะแม่ตอนนี้​5เดือนกว่าแล้วแต่ออกแค่​ตอนเช้าหลัง​เข้า​ห้องน้ำ​ค่ะเช็ดติดทิชชู่​แล้วก็ไม่ออกอีกค่ะเป็นเหมือนกัน​ทุกเดือน​เลยค่ะแม่หมอซาวด์​ทุกครั้ง​เด็กปกติ​ดีค่ะโตตามเกณฑ์​หมอไม่ได้​ฉีดยา​กัน​แท้ง​ให้​ค่ะแม่ตอนนี้​หมอตรวจ​ภายใน​ตรวจหา​มะเร็ง​ปาก​มดลูก​อยู่​ค่ะ​รอ​ฟัง​ผล​เดือน​หน้า​ค่ะ​แม่​ได้​แต่​ภาวนา​ขอให้​ผล​ออก​มาเป็น​ผลดี​ค่ะ​แม่​กังวลใจมากลัวมากค่ะตอนนี้​😭​

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ อาการเดียวกันเลย ชอบออกตอนเช้า แต่ไม่เยอะเป็นลิ่มเท่าของแม่โพส หมอตรวจแล้วซาวด์ดูลูกปกติดี ดิ้นดี ตรวจภายในปากมดลูกก็ยังปิดปกติ ตรวจฉี่แล้วไม่ติดเชื้อ หมอบอกว่าภาวะแท้งคุกคาม ตอนนี้ฉีดยากันแท้งทุกอาทิตย์เลยค่ะ

4y ago

ปรึกษา​หมอก็ดี​นะ​คะ​แม่​ของเราหมอตรวจ​ภายใน​ให้​แล้ว​เลือด​ติดอุปกรณ์หมอมาไม่แน่ใจว่ามดลูก​เป็นแผล​รึเปล่า​หมอเลยถามว่าเเม่เคยตรวจมะเร็ง​ปาก​มดลูก​มั๊ย​ถ้ายังรอคลอดน้องก่อนแล้วค่อยมาตรวจก็ได้นะหรืออยากฟังผลไปเลยก็ได้เราเลยตรวจเลยเพราะไหนๆก็​เจ็บ​แล้ว​รอฟัง​ผล​เดือน​หน้า​ค่ะ​แม่​ได้​แต่​ภาวนา​ขอให้​ผล​ออก​มาเป็น​ผลดี​ค่ะ​แม่​😭​

เลือดออกอันตรายครับ หมอต้องซาวด์ดูเด็กก่อน ว่าปลอดภัยดีป่าว หมอจะตรวจภายในคุณแม่ ตรวจฉี่ด้วย สาเหตุที่มีเลือดออกมีหลายอย่างครับ อาจกระเพาะปัสวะอักเสบก็จะมีเลือดออก หมอต้องลงวินิจฉัยว่าเป็นอะไรและต้องรักษาครับ

4y ago

ตอนนี้​ตรวจภายในเก็บเลือดไปตรวจมะเร็ง​ปาก​มดลูก​อยู่ค่ะรอฟังผลเดือนหน้าเพราะหมอบอกว่ามดลูกก็ปกติ​น้องปกติ​ทุกอย่างแข็งแรง​โตตามเกณฑ์​ค่ะตอนนี้​ลุ้นผลมะเร็ง​ปาก​มดลูก​ค่ะภาวนา​ว่า​อย่า​ให้​เป็นผลร้ายขอให้​เป็น​ผลดีออกมาค่ะ😭

เสี่ยงแม้งคุกคามนะคะ ถ้าหมอไม่ทำอะไรให้นินอย่างเดียวค่ะบ้านนี้ออกตอน5เดือนแต่เป็นสีน้ำตาล แต่ถ้าแบบนี้ อันตรายนะคะแม่ ตอนนี้ก็ได้แต่นอนอย่างเดียวค่ะ

4y ago

ขอบคุณ​มาก​นะ​คะ​สำหรับ​ข้อมูล​และกำลัง​ใจ​ค่ะแม่❤️

เราเคยมีเลือดออกแบบนี้เลยตอน 5 เดือน รีบไปหาหมอ หมอบอกภาวะแท้งคุกคาม ให้ยามากิน ให้พักผ่อนเยอะๆอย่าขยับร่างกายเยอะ เลือดก็หยุด ตอนนี้จะ8 เดือนแล้วค่ะ

4y ago

💖

VIP Member

หมอที่ไหนเนี้ย​ แล้วหมอว่าไง​ ออกแบบนี้ผิดปกติ​ ควรเปลี่ยนหมอ​ มีเพศ​สัมพันธ์​แรงไหมเนี้ยเพลาๆบ้างก็ได้นะ​ ท้องไม่ควรมีเลือดออก​

4y ago

ไม่เคยมีเพศสัมพันธ์​เลยค่ะแม่ตั้งแต่​ตั้งครรภ์​หมอซาวด์​ทุกครั้ง​ที่ไปน้องแข็งแรง​โตปกติ​ตามเกณฑ์​เลยค่ะตอนนี้​หมอ​ตรวจ​ภายใน​แล้ว​ค่ะ​รอฟัง​ผล​เดือน​หน้า​ค่ะ​แม่​ตรวจหามะเร็ง​ปาก​มดลูก​อยู่​ค่ะ​กังวลใจ​มาก​ค่ะ​แม่ได้​แต่​ภาวนา​ขอให้​ผล​ออก​มาเป็น​ผลดี​ค่ะ​แม่​😭​

บ้านนี้ออกค่ะ หมอบอกเสี่ยงแท้งคุกคาม แต่หมอให้นอนโรงบาลดูอาการ2คืนค่ะ แต่บ้านนี้ไม่โดนฉีดยานะคะ ทางที่ดีแม่ปรึกษาหมออีกรอบนะคะ

4y ago

ตอนนี้​หมอตรวจ​ภายใน​ให้แล้ว​ค่ะ​รอผลตรวจ​มะเร็ง​ปาก​มดลูก​อยู่​ค่ะ​กังวลใจ​มาก​ค่ะ​กลัวได้​แต่​ภาวนา​ขอให้​ผล​ออก​มาเป็น​ผลดี​ค่ะ​แม่​😭​

โคตรอันตรายเลยแม่ เปลี่ยนหมอด่วน จริงๆหมอต้องซาวด์หาสาเหตุด้วย ต้องดูว่าลูกผิดปกติอะไรมั้ย อยู่ดีๆเลือดจะออกเฉยๆไม่ได้

4y ago

😭

เลือดออกไม่ปกตินะคะ แม่มดลูกเกาะต่ำรึปล่าวคะ หมอบอกว่าคนที่มดลูกเกาะต่ำเสี่ยงต่อการตกเลือดช่วงท้องเเก่คะ

4y ago

น่าจะ​มีส่วนค่ะหมอเคยบอกว่ามดลูก​อยู่​ต่ำตอนนี้​หมอ​ตรวจ​ภายใน​ให้​แล้ว​ค่ะ​รอ​ผล​การ​ตรวจหามะเร็ง​ปาก​มดลูก​อยู่​ค่ะ​กังวลใจ​มาก​ค่ะ​ได้​แต่​ภาวนา​ขอให้​ผล​ออก​มาเป็น​ผลดี​ค่ะ​แม่​😭​

มีเลือดออก คืออาการไม่ปกตินะค่ะ ยังไงคุณแม่ควรไปหาหมอให้ตรวจอีกครั้งนึงนะค่ะ อันตรายค่ะเป็นห่วงเด็กในท้อง

4y ago

ตรวจทุกครั้ง​ซาวด์​ทุกครั้ง​ครั้งเลยค่ะแม่น้องปกติแข็งแรง​โตตาม​เกณฑ์​ที่​กำหนด​ค่ะตอนนี้​หมอ​ตรวจ​ภายใน​ให้​แล้ว​ค่ะ​รอ​ผล​ตรวจ​มะเร็ง​ปาก​มดลูก​อยู่​ค่ะ​กังวลใจ​มาก​ค่ะ​ได้​แต่​ภาวนา​ขอให้​ผล​ออก​มาเป็น​ผลดี​ค่ะ​แม่​😭​

คำถามที่เกี่ยวข้อง