ลูกออกนอกบ้านกี่เดือนดี

แม่ๆ ท่านไหน? พาลูกออกนอกบ้าน ไม่ถึงเดือน หรือ 1 เดือน ออกนอกบ้านบ้างคะ น้องมีปัญหาอะไรไหม?? พอดีคลอดลูก 4 พฤศจิกา แต่ 23 พฤศจิกา อยากไปงานฉลอง อยากเอาลูกไปด้วยมาก ใส่รถเข็นไป จะมีปัญหาอะไรไหม

29 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราพาไปงานรับปริญญาตอน1เดือน7วันค่ะ ร้องก็ให้กินนมค่ะ(เข้าเต้า) แต่หลับดีกว่าอยู่ที่บ้านอีกค่ะ โดยรวมไม่งอแงนะคะ มีกวนตอนเราจะกินข้าวค่ะ(อยู่ที่บ้านก็เป็นค่ะ) น้องกลับบ้านมาก็ปกตินะคะ ไม่ได้แนะนำอะไรนะคะ แต่ก็ดูความพร้อมของน้องค่ะ กล้าๆกลัวๆเหมือนกันค่ะพาออกนอกบ้านครั้งแรก

5y ago

นั่นสิคะ สถานที่ไปก็เหมือนบ้าน เพราะแม่นอนที่นั่นบ่อย555

ถ้าจำเป็นจริงๆก็ไปได้นะคะ พี่สาวเราพาลูกไปงานแต่งตอนได้สองอาทิตย์ ก็ไม่เป็นอะไร แต่พยายามอย่าให้ใครแตะมือแตะแก้ม ให้ดูเฉยๆก็พอ ดูสถานที่จัดงานด้วย ว่าคนเยอะมั้ย แออัดรึป่าว สำหรับเรื่องคอนเสิร์ต ก็พยายามอยู่ไกลๆเวที หรือลำโพงให้มากที่สุดก็ดีนะคะ

5y ago

เอามุ้งครอบรถเข็นไปดีไหมคะ 555 กันคนมือไว

ติดเชื้อมาจะไม่สนุกเอานะค่ะยิ่งไปในที่คนเยอะๆด้วย เสี่ยงมากค่ะ บางคนบอกพาไปไม่เปนอะไรลูกปกติ ก็ดีไปค่ะถือว่าโชคดี แต่เด็กแต่ละคนไม่เหมือนกันนะค่ะความแข็งแรงไม่เหมือนกันค่ะ กันไว้ดีกว่าแก้ค่ะเปนขึ้นมาไม่คุ้มเลยจ้าาาา

5y ago

อดทนหน่อยนะแม่รอให้ลูกแข็งแรงกว่านี้ภูมิต้านทานมากกว่านี้ ค่อยพากันไปเท่วเนอะ 😊

เด็กไม่ถึงเดือนภูมิต้านทานต่ำมากๆ ระวังที่คนเยอะไว้ดีกว่าค่ะ ยิ่งเชื้อRSV ในเด็กกำลังระบาดเลย เลี่ยงได้ควรเลี่ยงค่ะ แต่ถ้าจำเป็นต้องพาไปก็พาไปได้ ในมุมของเรา เราไม่พาออกไปดีกว่าค่ะถ้าไม่จำเป็น คนเยอะๆเชื้อโรคเยอะ

5y ago

กลัวเลี่ยงไม่ได้ คือ คนมาเล่นลูกน้อย ไม่ได้กระแดะนะคะ แต่แค่ไม่วางใจพวกเชื้อ เดียวเขาหาว่าหวงลูก555

VIP Member

แม่ผ่าคลอดหรือคลอดเองคะ คลอดเองกำหนดคลอดน้องอาจจะคลาดเคลื่อนนะคะ อย่าพึ่งคาดการณ์ดีกว่าค่ะ อีกอย่างอาจจะมีเสียงดังกระทบน้อง เชื้อโรคเยอะด้วยค่ะถ้าจำเป็นจริงๆการคลอดไม่คลาดเคลื่อน คงต้องระวังเป็นอย่างมากค่ะ

5y ago

กลัวจะเคลื่อนคลอดก่อนนี่แหละค่ะ😂😂 ดำลังเข้า 35 วีคแล้ว ไม่รุ้ หมอนับผิดไหม ฝากทีแรกเอกชน อีกอย่าง, พอย้ายมาฝากคลีนิก อีกอย่าง วีคไม่ตรงกันค่ะ 🤔🤔🤔

TapFluencer

พาไปได้ค่ะถ้าจำเป็น แต่ถ้าเลี่ยงได้ก็ควรเลี่ยงค่ะ เด็กภูมิต้านทานยังต่ำหน่ะค่ะ ล่าสุดพาลูกชาย1เดือน25วันไปเฝ้าร้านด้วย สรุปเป็นหวัดเลย เพราะอากาศเปลี่ยน ตอนนี้เลยไม่พาไหนถ้าไม่จำเป็นจริงๆค่ะ

5y ago

แม่เลี้ยงเอง แต่งายสำคัญ ไม่อยากพลาดเลยค่ะ งึ้ยยย ปล.คอนเสริตด้วย ใจนึงแม่อยากไม่พลาดคอน ใจนึงลูกจะตกใจไหม 555

บ้านนี้ตอนน้องยังไม่ถึงเดือน พาไปห้างค่ะ ใส่ถุงมือ ถุงเท้า หมวก และห่อตัว ตอนนี้น้อง 4 เดือนแล้ว ไม่มีปัญหาอะไรนะคะ แต่ถ้าไปในที่คนเยอะ ๆ ก็ไม่ควรค่ะ เสี่ยงติดเชื้อต่าง ๆ ได้ ลูกยังเล็ก

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
5y ago

ขอบคุณความรู้นะคะ 💗💗💗 แม่ก็ดื้อ ,ลูกก็ห่วง ปล. การเลี้ยงมีคอนเสริต ลูกจะ สะดุ้งไหมคะเนี่ยยย

ช่วงนี้ไวรัส RSV ระบาดหนัก เด็กๆเป็นกันเยอะมากๆ ถ้าแนะนำก้อน่าจะให้น้องโตหน่อยค่ะ ส่วนตัวบ้านนี้คลอด พย. เหมือนกัน กะจะไม่เอาออกจากบ้านเลยนอกจากหาหมอจนถึง6-7 เดือน

Post reply image
5y ago

ลูกเป็นฝรั่งค่ะ บริติสน้อย 😂😂😂 ปล. เราเปนคนไทย คือคิดว่าคนไทยส่วนมากไม่ค่อยเคารพส่วนบุคล (ไม่ทุกคน) แต่เราพูดตรงๆบ่อย แล้วก็กลายเป็น เรา เรื่องเยอะ😅😅😅

VIP Member

ตั้งแต่วันแรกอุ้มออกจากรพ.ก็ใส่คาร์ซีท พาไปเดินตากแดดอ่อนๆตอนเช้า ตอน3วีค พาไปทะเล ไม่เป็นไรเลยค่ะ พาไปเดินห้างด้วยนะ แม่พาไปต่างจังหวัดด้วยค่ะนั่งรถ6ชั่วโมง

Post reply image
5y ago

Cool!! เจ๋งอะ ลูกแกร่งมากค่ะ

บ้านเราออกนอกบ้านตอนยังไม่ถึงเดือน พาไปต่างจังหวัดก็ไม่เป็นไรนะคะ แต่ให้น้องกินยาลดไข้ดักไว้ ทางที่ดีถ้าไม่จำเป็นอยู่บ้านก่อนดีกว่าค่ะ

5y ago

โหเก่งจังค่ะ ไป ตจว.เลย , เราอยากไปคอนเสริตงานฉลองค่ะ ใจนึงแม่อยากเตมที่ ใจนึง กลัวลูกตกใจ

คำถามที่เกี่ยวข้อง