น้อง2เดือน8วัน

แม่เรา(ยาย)ให้ลูกเรากินกล้วยแล้ว เขาบอกให้กินไปเถอะเขาก็เลี้ยงเรามาแบบนี้ สงสารลูกค่ะ บอกแล้วเขาไม่ฟังทำไงดีคะ#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ทารกแรกเกิดต้องการนมเป็นอาหารหลักของเค้าค่ะ ระยะเวลานี้กระเพาะ-ลำไส้น้องยังย่อย ดูดซึมสารอาหารได้ไม่ดีพอ ค่ะอยู่ที่คุณแม่จะปกป้องลูกตัวเองมั้ย_หรือจะปล่อยให้ยายเลี้ยงตามที่ตัวท่านเคยทำมาแต่จะบอกไว้ว่าระวังลำไส้อุดตันและติดเชื้อตอนนี้ไม่เป็นอะไรแต่มีผลตอนเด็กโตแน่นอนค่ะเด็กทารกเข้าโรงบาลทีไม่ใช่เรื่องเล่นๆนะจริงอยู่ที่เรื่องมันยังไม่เกิดแต่กันไว้ดีกว่ามาแก้ทีหลัง

อ่านเพิ่มเติม

แม่ต้องปกป้องน้องค่ะเถียงได้เถียงค่ะ กล้วยเป็นอะไรที่ย่อยยากมากค่ะ กว่าเด็กจะกินกล้วยได้ก็1ขวบนู้นค่ะ ถ้าน้องเป็นอะไรขึ้นมาก็ต้องไปหาหมออยู่ดี บ้านนี้แม่(ยาย)ก็จะให้กินค่ะ แต่แม่บ้านนี้เถียงคำขาดถ้าให้กินคืออุ้มหนีอย่างเดียว ยังไงก็ต้องฟังหมอค่ะ ไม่ใช่เด็กทุกคนจะโชคดีหมด ถ้าแม่ไม่สู้น้องก็คงพึ่งใครไม่ได้แล้วล่ะค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
TapFluencer

บ้านเราก็โบราณนะคะ เเต่เขาก็เข้าใจ คนเเถวบ้านเจอหน้ามีเเต่ถามป้อนกล้วยยังๆ เราก็บอกว่ายังเขาก็บอกป้อนไปเถอะ เเม่มึง ก็คือเเม่เราออกมา15วันก็ป้อนเเล้ว เเต่เเม่เราก็บอกไม่ไห้ป้อนค่ะ

TapFluencer

คำถามที่ไม่ควรถาม สิ่งที่ควรทำคือการปกป้องลูกตัวเองค่ะ ถ้าได้คำตอบแล้วปกป้องไม่ได้ก็รอเข้ารพ.ตอนที่น้องลำไส้อุดตันหรือลำไส้ติดเชื้อ มีแค่นี้ค่ะ จะหาว่าเราพูดจาใจร้ายก็ได้

1y ago

แค่ขอความคิดเห็นค่ะ🙂

ที่บ้านก็เป็นแต่เราเสียงแข็งใส่ค่ะแล้วบอกว่า ล้ำไส้เด็กระบบย่อยเด็กยังไม่แข็งแรง.ถ้าเป็นอะไรขึ้นมาต้องรับผิดชอบ.ลูกเรา เลี้ยงตามแบบเราค่ะจะโกธรก็โกธรไป

อันตรายต่อน้อง เปิดคลิปหรือบทความของแพทย์ให้ดูเลยค่ะ ว่ายุคสมัยนี้ เค้าออกมาเตือน ห้ามป้อนก่อน 6 เดือน

ลูกเรานะคะ อย่าไปยอมค่ะ สมัยนี้กับสมัยก่อนมันไม่เหมือนกัน บ้านนี้เถียงขาดใจเลยค่ะ