17 ตอบกลับ

ถามว่าควรเจาะไหม ควรค่ะ ถ้าอายุต่ำกว่า 30 หมอจะให้เจาะเลือด ถ้าอายุเกิน 30 หมอจะเชียร์ให้เจาะน้ำคร่ำ เพราะน้ำคร่ำผลชัวร์กว่าค่ะ (ถ้าเจาะเลือดแล้วเจอความเสี่ยง ก็ต้องเจาะน้ำคร่ำเช็คอีกทีอยู่ดีค่ะ) มันคือการคัดกรองความเสี่ยงของลูก ว่าลูกมีความเสี่ยงเกิดมาผิดปกติหรือไม่ ตรวจกันเพื่อความชัวร์ของสุขภาพลูกเราค่ะ คนมักเข้าใจผิดว่า มีแค่คนอายุเยอะที่มีความเสี่ยง แต่จริงๆแล้วคนอายุน้อยก็เจอหลายเคสค่ะ จึงควรเจาะทุกคน แต่หมอเขาไม่บังคับหรอกค่ะ เพราะเขาไม่มีสิทธิ์บังคับจ้า ทำได้แค่แนะนำ ปล; บ้านนี้อายุ 27 ทั้งพ่อและแม่ หมอบอกไม่มีความเสี่ยงอะไรเลย แต่ก็ตรวจค่ะ เพื่อความชัวร์ เลือกตรวจเลือดนิฟตี้ค่ะ ที่รพ.ธนบุรี ราคา 13,000 บาทค่ะ ได้รู้เพศลูกแบบชัวร์ๆเร็วด้วยค่ะ

VIP Member

เพิ่งไปตรวจมาค่ะ 12w ตรวจแบบ nifty รพ.เอกชน ค่าตรวจ มีตั้งแต่หลัก หมื่นกว่า-สองสามหมื่นแล้วแต่ว่าส่งlabไทยหรือต่างประเทศ 3 พันน่าจะตรวจแบบวัดความหนาต้นคอนะคะ ตรวจแบบนั้นไปก่อนก็ได้ค่ะ มีความเสี่ยงค่อยเลือกตรวจจากผลเลือด

เราอายุ 36 เราก็ไม่ได้เจาะค่ะค่าเจาะนํ้าคลํ่า11000 บาทเราไม่มีตัง แต่หมอก็ไม่ได้บังคับนะคะ 3000 นี่ถูกมากค่ะแนะนำให้เจาะค่ะ

ตรวจที่รพ.รัฐ ฟรีค่ะ บ้านนี้ไปเจาะมาแล้ว เพราะผลเลือดมีความเสี่ยงสูง รอผลน้ำคร่ำ 11 ธ.ค.นี้ค่ะ ฟรีทุกอย่างค่ะ

VIP Member

ตรวจเถอะค่ะถ้าราคา3,000ถือว่าถูกมากๆ ที่อื่นเห็นแต่ราคา12,000+ขึ้นไป ได้ราคา3,000ถือว่าโชคดีมาก

ไม่แพงเลยจ้า. ถ้าไม่ตรวจก็ได้แต่ถ้าลูกเป็นไรก๋ต่องทำใจไว้เผื่อด้วย

VIP Member

บ้านนี้หมอไม่ได้บังคับ แต่อยากตรวจเพื่อความสบายใจ ค่าตรวจ20,000 บาทค่ะ

VIP Member

3,000 ไม่แพงหรอกค่ะแม่ บ้านนี้พ่อแม่อายุเยอะก็ตรวจ 15,000ค่ะ

ตรวจดีกว่าค่ะราคานี้ถูกมาก เราโดนไป12,000กับmedeze

ขอบคุณ​ทุกคอมเมนท์​นะคะ วันที่12นี้ตรวจจ้า

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง