ปัญหาเดิมๆของแม่ผัว

แม่ผัวถามเราค่ะว่าเมื่อไหร่จะให้ลูกกินน้ำ เดี๋ยวลูกก็อดน้ำตายพอดี ให้กินได้แล้ว ทำไมต้องไปเชื่อหมอ นี่เลี้ยงลูกมาตอนเล็กๆให้กินน้ำทุกคนไม่เห็นมันจะเป็นอะไร เราก็ตอบไปนะคะว่าเป็นไรมาก็ต้องไปหาหมออยู่ดี ไม่ให้เชื่อหมอจะไปเชื่อใครล่ะคะ มีแม่บ้านไหนมีปัญหากะแม่ผัวแบบเราบ้างคะ

9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แม่ผัวไม่อัพเดทเลยนะคะ โลกไปถึงไหนงานวิจัยมีมากมาย อยากรู้อยากทราบอะไรในเนตมีหมด แม่เราเมื่อก่อนก็เป็นค่ะ ตั้งแต่เค้าเริ่มเล่นเนตเป็นก็ดูการเลี้ยงเด็กผ่านๆบ้าง จนวันนึงเค้ามาคุยกับเราบอกว่าแม่ดูคลิปมาเค้าบอกเด็กไม่จำเป็นต้องกินน้ำเปล่าจนถึง 6 เดือน วันนั้นเรารู้สึกดีใจมากๆที่แม่เราเปิดรับอะไรใหม่ๆ ได้ความรู้เพิ่มขี้น โดยไม่สนว่าอดีตเค้าเคยเลี้ยงมาแบบไหน

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

แม่ผัวบ้านนี้ค่อนข้างหัวโบราณค่ะ บอกอะไรไปเขาก็พูดว่าอย่าไปเชื่อหมอมาก เราล่ะเหนื่อยจะอธิบาย 😅

เราทั้งแม่ ป้า ผัวยุให้กินตั้งแต่เดือนแรกค่ะ ดัดขาบ้าง กินกล้วยบ้าง กินน้ำบ้าง เราก็แกล้งหูหนวกใส่เลย อย่าหวังว่าจะทิ้งลูกให้เลี้ยงยอมเหนื่อยเลี้ยงเองไม่ต้องเสี่ยงอะไรดีกว่า คนบางคนพูดแล้วอธิบายแล้วก็ไม่รับหรอกค่ะ

2y ago

แม่ผัวบ้านนี้เป็นแบบนี้เลยค่ะ เราทำแค่รับฟังและทำหูหนวกใส่ค่ะ 😁

ของเรานี่ยิ่งหนักเลยค่ะเขาบอกว่าให้ป้อนข้าวเลยตอน3เดือนละก็บอกมาอีกว่าเลี้ยงลูกแต่ก่อนก็เลี้ยงแบบนี้มันก็โตถ้าเลี้ยงตามหมอมีแต่ทรมานเด็กเรานี่งงค่ะแต่ตอนนี้ลูกเราพึ่งได้เดือนกว่าๆ

2y ago

บ้านนี้แม่ผัวบอก 3 เดือน ให้ป้อนข้าวบด กล้วยบดได้แล้ว เด็กจะได้อิ่ม เราก็ทำเป็นหูหนวกใส่ไปเลยค่ะ ถ้าเลี้ยงแบบสมัยก่อนแบบแม่ผัวทำมีหวังลูกได้เสียค่ารักษาเป็นหมื่นแน่ค่ะ

VIP Member

เจอเหมือนกันค่ะ แต่ไม่ใช่แม่ผัวนะคะ ป้าข้างบ้าน ให้กินน้ำได้แล้วเด็กเหนียวคอบ้าง ล้างปากเด็กบ้าง เดี๋ยวโตมาเด็กไม่รู้รสชาติน้ำป้าเลี้ยงทั้งลูกทั้งหลานมากี่คนแล้ว

2y ago

บ้านนี้ข้างบ้านก็เป็นค่ะ แต่เราทำเป็นไม่สนใจ

เอาจริงโครตมั่นใส่เลยกับอิคำว่าโบราณ คลอดมาจะเลี้ยงลูกตามหมอ ก็โบราณว่างู้ว่างี้ อะไรที่หมอห้ามโบราณมีหมด เจอคนแบบนี้เสียสุขภาพจิตสุดไปเลยแม่

2y ago

จริงเอาโบราณมาใช้กับลูกเราพอลูกเราป่วยไม่เห็นหัวเดี๋ยวก็ว่าเราเลี้ยงลูกยังไงให้ป่วยอีก

บ้านนี้ทำเป็นเฉยเรยค่ะผมไฟอะไรก้อไม่ได้โกนเลี้ยงตามแบบของเราเรยเป็นอะไรมาก้อไม่มีใครมาช่วยเราเลี้ยงช่วยเราดูค่ะ

2y ago

เหมือนกันแม่ ลูกเป็นไรมาก็ไม่มีใครช่วยดูสักคน ขนาดแค่เอาไปฝากแปปเดียวยังบ่นเลยค่ะ

TapFluencer

บ้านนี้เจอเรื่อง กินน้ำ ดัดขา บีบจมูก คลี่หู บีบนม ค่ะ 555 บอกแค่ไม่เชื่อหมอแล้วจะเชื่อใคร 🤣

2y ago

เหมือนกันเลยแม่ แม่ผัวให้ทำทุกอย่างเลย แต่แม่บ้านนี้ตีมึนใส่เลยค่ะ 🤣 เพราะถ้าลูกเป็นไรขึ้นมาก็ต้องไปหาหมออยู่ดี 😊

เจอเหมือนกันค่ะแม่ รับฟังแต่ไม่ทำตามพอ

2y ago

บ้านนี้แม่สวนเลยค่ะ หมอบอกอย่าทำอย่างนั้นอย่างนี้ อธิบายให้แกฟัง แต่ก็นั่นแหละ อยู่กันคนละเจนอ่ะเนอะ อธิบายไปก็เท่านั้น ตีมึนเท่านั้นค่ะ 🤣🤣

VIP Member

รอ 6 เดือนคะ บอกไปเลยคะ

2y ago

บอกแล้วค่ะ แม่เขาบอกตายๆเด็กขาดน้ำตายพอดี เราก็พยายามอธิบายนะคะ แต่เขาค่อนข้างหัวโบราณ พูดไรไปเขาก็พูดแค่ว่าเมื่อก่อนเขาเลี้ยงลูกเขามาแบบนี้ เราก็ไม่รู้จะพูดไร เราเลยพยายามไม่สนใจ