ธาลัสซีเมีย

แม่บ้านไหนเป็นพาหะธาลัสซีเมียบ้างคะ พอดีเราเป็น ตรวจมาสามครั้งเจอ3ครั้ง หมอเลยขอสามีตรวจ ตอนนี้รอผลคะ หมอบอกว่าถ้าสามีเป็นเหมือนกัน จะให้ยุติการตั้งครรภ์ กลัวจังเลยคะ #บ้านไหนเป็นโรคนี้บ้างคะ แนะนำหน่อยจะหายไหม

2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

มันต้องขึ้นอยู่กับชนิดด้วยคะว่ารุนเเรงมั้ย ไม่ไช่ว่าเป็นปุ้บจะเอาออกเลย เราว่าแม่น่าจะไม่เข้าใจที่หมอพูดนะคะ ถ้าหมอจะเอาออกคือหนึ่งผลของโรคออกมาเเล้วเเน่นอนว่ารุนเเรง สองคือเจ่ะน้ำคร่ำแล้วพบว่าเด็กมีร่างกายไม่สมบูรณ์100%ถึงจะยุติการตั้งครรภ์คะ หรือถ้าหมอให้ตั้งครรภ์ต่อลูกออกมาอาจจะป่วยบ่อยหรือต้องให้เลือด หมอจะเเจ้งทันทีถ้าผลเลือดของพ่อและแม่ออกมาพร้อมกัน อย่ากังวลมากหรือคิดไปในทางที่ไม่ดีคะ ลูกเราสองคนเป็นทั้งสองคนคะ คนโตเรา7ขวบเเล้ว เรากะสามีเป็นคะ ตอนนี้ท้องได้เจ็ดเดือน คนที่อยู่ในท้องเรานี้ก้เป็นคะ หมอให้วิตามินยำรุงเลือดเรามาสองตัว เพื่อให้ลูกเราเวลาคลอดออกมาอาจจะไม่ต้องให้เลือด คิดบวกๆไว้ก่อนแม่ คิดมากมีผลต่อลูกโดยตรงนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ไช่คะ อย่าพึ่งคิดไปก่อนทุปวันนี้การเเพทย์ก้าวหน้าไปมากแล้วคะ คิดแค่ว่าน้องต้องอยู่กะแม่เนาะ เรานี้หมอบอกเหมือนกันว่าน้องอาจจะได้เอาออก เเต่เราพูดกะลูกทุกวันคะว่า กว่าจะได้มาอยู่ด้วยกัน อย่าเป็นอะไรเลยนะ ทุกวันนี้แข็งเเรงมาก ดิ้นวันนึงเป็นร้อยครั้งคะ เก่งมาก

สู้ๆค่ะ