ท้องตอนอายุ 38

แม่บ้านไหนท้องตอนอายุ 38 บ้างคะ มีความเสี่ยงมากมั้ยคะ

14 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ท้องแรกค่ะ ตอนนี้ 37w แล้ว ปีนี้อายุ 38 ไม่รู้ว่าเป็นความเสี่ยงจากอายุหรือเปล่านะคะ -ช่วง2เดือนแรกมีแท้งคุกคาม เลือดออก ต้องนอนพักนิ่งๆ อยู่หลายอาทิตย์ -ตรวจน้ำตาลครั้งแรกผ่าน แต่ครั้ง2 ตอน 7 เดือนน้ำตาลสูง 170 กว่า หมอให้ไปดูแลเรื่องอาหารใหม่ กลับมาเจาะเลือด 4 เข็ม ก็ปลอดภัยไม่เป็น -เจาะน้ำคร่ำแล้ว ปกติดี ได้ลูกสาว นอกนั้นก็ไม่มีอะไร ตอนนี้รอลุ้นขอหมอคลอดเอง แต่มีแต่คนทักว่าอายุเยอะจะไม่มีแรงเบ่ง จนเราเริ่มลังเล แต่หมอบอกว่าอยากให้ลองก่อน ก็เชื่อหมอค่ะ...ข้อแนะนำ เชื่อหมอค่ะ อย่าเชื่อคนอื่น ออกกำลังกาย พักผ่อน ดูหนังฟังเพลง ทำใจให้เบิกบาน สู้ๆค่ะ เพื่อลูก

อ่านเพิ่มเติม

มีความเสี่ยงค่ะท้องลูกคนแรกตอนอายุ 32 เป็นต้นไปมีความเสี่ยงที่ลูกจะผิดปกติ แต่ก็อยู่ที่ภูมิคุ้มกัน ร่างกาย ความแข็งแรง ของคุณแม่ด้วยค่ะ ทางที่ดีควรมีลูกคนแรกตอนช่วงอายุเลข2 แต่คุณไม่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ อย่าเครียดนะคะ ทำจิตใจให้ร่าเริง แล้วก็ดูแลตัวเอง ทานอาหารดีๆ สู้ๆค่ะคุณแม่ #ปรึกษาอาจารย์ชีวะมาค่ะ55555

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ระวังโรคที่เกิดจากโครโมโซมก็พอค่ะ แนะนำให้ไปพบแพทย์บ่อยๆนะคะ

ท้อง3ค่ะ อายุ42ค่ะกำลังตั้งครรภ์ได้24weeks เจาะเลือดตรวจดาวซินโดมน้องปกติดีค่ะได้ลูกชาย น้องดิ้นเก่งมาซักพักละ ตั้งใจจะคลอดเองค่ะแต่หมอบอกจะมีแรงเบ่งคลอดมั้ย ฝากรพ.เอกชน

ท้องแรกอายุ38ค่ะ ปกติดี ตรวจดาวซินโดรมไม่เป็นค่ะ นี่ก้อเพิ่งออกจากรพ เพราะโควิท อีก2วัน หมอไห้เชคเบาหวานและเชคเดกค่ะ จะ6เดือนแล้วค่า

เราตรวจนีฟจร้าปกติทุกอย่างแต่มีภาวะเสี่ยงเบาหวานอย่างเดียวนอกนั้นปกติตรวจนีฟจะแพงแต่ก็เพิ่มความมั่นใจได้นะ

บ้านนี้ท้อง 2 อายุ 40 อาทิตย์นี้รอตรวจเบาหวาน แต่เจาะน้ำคร่ำแล้ว ผลออกมาปกติคะ ตอนนี้ 21w+1

ท้องตอนอายุ 38 ค่ะ ลูกปกติดีค่ะ แต่คุณแม่ต้องดูแลเรื่องอาหารให้ครบ 5 หมู่ และไม่หวานนะคะ

VIP Member

บ้านนี้ก้ อายุ 38 ค่ะ ท้องที่3 ตอนนี้ได้ 11week ค่ะ หมอยังไม่ได้นัดตรวจดาวน์ซินโดมค่ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-119031)

ตอนนี้ท้อง3 อายุ 38 คะ ท้องได้ 9w3dแล้วค่ะ สู้ๆไปด้วยกันนะค่ะ

3y ago

แม่ 9วีคแม่มีอาการตกขาว และมีน้ำใหลออกช่องคลอดไหมคะ เราเพิ่งเป็นตอน9วีคพอดีเลย คือตกขาวก่อน แล้วคัน พอเช้ามาน้ำจุ่นๆใหลมาเป็นทางเลย จะหายเองไหมคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง