18 ตอบกลับ

VIP Member

ว่าด้วยเรื่องฝัน จริงๆ แล้วจิตวิทยาการฝันคือการจัดเก็บ สิ่งที่เราเจอประกอบเข้ากับความเชื่อเดิม ที่เรามี เพื่อทำการคัดแยกว่าข้อมูลไหนต้องทิ้ง ข้อมูลไหนต้องเก็บ ซึ่งในขณะตั้งครรภ์ เราจะเป็นห่วงและระวังส่วนท้องมากที่สุด เลยอาจฝันในสิ่งที่เราระวังคือ กลัวการได้รับอันตรายที่ท้อง หรือกลัวแท้งค่ะ บ้านนี้ก็เคยฝันแบบนี้เหมือนกันค่ะ แต่ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นนะคะ ลองดื่มนมอุ่นๆ ก่อนนอน หรือสวดมนต์ไหว้พระ ทำใจให้สบาย ฝันร้ายก็จะหายไปค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากๆค่ะ

บ้านนี้ก็ฝันบ่อยค่ะ แต่ไม่เคยเก็บมาคิดมากเลย ฝันก็คือฝัน ไม่เกี่ยวอะไรกับความจริงค่ะ แค่เราคิดเรื่องนี้บ่อย เช่น นึกถึงลูกบ่อย กังวลเรื่องลูกบ่อย ลูกจะโอเคมั้ย ลูกจะแข็งแรงมั้ย บลาๆ จนเก็บเป็นความเครียดต่ำๆแบบไม่รู้ตัว มันก็จะออกมาในรูปแบบความฝันค่ะ ไม่ต้องคิดมากค่ะแม่ ความเครียดอันตรายกว่าความฝันเยอะ

จริงค่ะ ปกติไม่คิดไร ฝันบ่อยเริ่มใจไม่ดีแอบกังวลค่ะ

บ้านนี้ก็เคยค่ะ ตอน 9 วีค ตื่นมาลูบท้องพูดกับลูก หนูต้องอยู่กับแม่นะ แม่รักหนูนะ แล้วก็พูดกับลูกแบบนี้ทุกวันค่ะ เพราะว่าเชื่อว่าเราคิดอะไร เราจะเป็นแบบนั้น ตอนนี้ 29 วีคแล้วค่ะ แข็งแรงมากๆ

VIP Member

บ้านนี้ก็ฝันบ่อยค่ะ ฝันว่าน้องหลุดมาทั้งตัว ฝันว่าไปหาหมอแล้วหมอบอกน้องเสียในท้องก็มี สารพัดเลยจ้า แต่ก้ไม่มีอะไรค่ะ อีก2วันผ่าคลอดแล้ว

คุณแม่อย่าเครียดค่ะ อย่าคิดมาก จะแท้งก็เพราะคุณแม่เครียดคิดมากเกินไป ความฝันคือจิตใต้สำนึกที่เราคิดค่ะ

ขอบคุณค่ะแม่ที่เตือนสติ

VIP Member

เคยฝันว่าตัวเองมีเลือดออก 2 ครั้งคัก ช่วง1-2 เดือนแรก แต่เราระมัดระวังเวลาจะทำอะไรเอาคะคุณแม่

เหมือนกันเลยค่ะ

ฝันค่ะ บางครั้งฝันว่ามีคนพยายามทุบท้องเราด้วย พยายามไม่คิดมากค่ะทุกวันนี้

แค่ความฝันน่ะแม่ ถ้าไม่สบายใจตื่นเช้ามาก็ใส่บาตรกรวดน้ำค่ะ

VIP Member

เคยฝันค่ะ ใจไม่ดีไปแปปหนึ่ง แต่ก็ไม่คิดอะไรค่ะ

ค่ะบ่อยจนใจไม่ดี พยายามไม่คิดอยู่ค่ะ

แค่ความฝันค่ะแม่ เครียดมากๆส่งผลต่อลูกนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง