ขอสอบถามแม่ๆ ที่ฝากครรภ์ รพ. รัฐ

แม่บ้านนี้ได้ไปฝากครรภ์ตั้งแต่แรก และได้ซาวด์ไป 3 ครั้ง ซาวด์ครั้งล่าสุดครรภ์ 5 เดือน ตอนนี้ ครรภ์ได้ 33W หมอบอกว่า.... ไม่มีซาวด์ภาพ และไม่ได้ฟังหัวใจเด็กแล้ว แต่หมอยังนัดทุกๆ 2 สัปดาห์ **** อยากสอบถามแม่ๆบ้านอื่นว่า... ใครเจอแบบนี้บ้างค่ะ แล้วไปตามหมอนัดอีกป่าว หรือ ไปตอนเจ็บท้องคลอดทีเดียวค่ะ ?? ถ้าไปตามหมอนัดแล้ว ก็ไม่ได้ซาวด์ ไม่ได้ฟังเสียงหัวใจเด็ก เลือดก็เจาะครบแล้ว

6 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

โรงบาลรัฐซาวด์แค่ตอนฝากครั้งแรกค่ะที่ไปฝากทางนี้ยอมเสียเงินซาวด์คลินิกข้างนอกรู้เพศได้ดูความแข็งแรงของน้องด้วย ทุกวันนี้ไผตามนัดได้แค่ฟังเสียงหัวใจค่ะที่โรงบาล

9mo ago

โอเคค๊าแม่

เราซาวด์ ครั้งล่าสุด 21week ครรภ์ได้28 ไม่ซาวด์ เราก็ไปซาวด์ครีนิคเองค่ะ ไม่ซีเรียส ครรภ์ 32week ซาวด์ ต่อไปไม่ซาวด์ก็ไปครีนิคต่อ

9mo ago

ไปตลอดเลยแม่ แม่บ้านนี้เป็นความดัน+อาการชัก แต่ไม่เป็นครรภ์เป็นพิษนะ ได้ยาความดันกิน3เวลาเลย เบาหวานไม่เป็นหมอก็สงสัยทั้งที่น้ำหนักขึ้นมา26โลแล้ว บ้านนี้กำหนดคลอด 13กุมภา แต่หมอบอกมีสิทธ์ออกก่อนเพราะโรคประจำตัว แต่หมอว่าไม่ต้องกังวลน้ำหนัก เด็กok แต่อาการอย่างอื่นต้องประเมินเพราะออกก่อนกำหนด ถ้าออกจริงๆนะ หมอว่า เราไปซาวด์ครีนิคไม่บอกหมอนะ เพราะกลัวหมอไม่ซาวด์ให้ถ้ารู้ซาวด์มาแล้ว

ไปตามหมอนัดค่ะ ส่วนตัวฝากโรงพยาบาลเอกชน ซาวด์ทุกครั้ง ฟังเสียงหัวใจ ตรวจเช็คน้ำคร่ำ ยิ่งใกล้คลอดหมอนัดทุกอาทิตย์เลยค่ะ

9mo ago

ได้อย่างเสียอย่าง รพ. เอกชน ค่าใช้สูงค่ะ ค่าฝากครรภ์+ตรวจ ดาวน์ 40,000 แล้วยังไม่รวมคลอดค่ะ

ตอนนี้ 39W แล้วค่ะ ก็ยังไม่ได้ซาวด์เลย มา 3-4 เดือนแล้ว ไม่ทราบด้วยว่าน้ำหนักน้องเท่าไหร่😥

9mo ago

ไม่ต้องกังวลนะคะถ้ากลัวน้องน้ำหนักน้อยเเม่พยายามกินอาหารให้หลากหลายค่ะ. สู้ๆนะคะ

ฝากครรภ์ที่คลินิกได้ซาวด์ทุกเดือนค่ะ

ควรไปตามนัดทุกๆรอบคะ ไม่ควรทิ้งนัด

คำถามที่เกี่ยวข้อง