คุณแม่บ้านไหนแพ้ท้องหนักบ้างคะ

แม่บ้านนี้แพ้ท้องหนักมากแพ้ตั้งแต่ที่ยังไม่รู้ว่าตัวเองท้องตอนนี้6weekแล้วค่ะก็ยังแพ้อย่างต่อเนื่องมานั่งคิดทบทวนตัวเองแพ้ตั้งแต่ยังไม่ถึงเดือนด้วยซ้ำแพ้แบบว่าน้ำเปล่าก็ยังกินไม่ได้อ้วกออกหมด เหม็นผัวบ้างรักผัวบ้าง บางทีอ้วกๆอยู่ก็น้อยใจตัวเองทำไมอ้วกบ่อยนั่งร้องไห้ไปอีกงงตัวเองมาก ไม่อยากอาหารเลยต้องฝืนกินพอฝืนกินก็อ้วกอีก เดินแปปๆก็จะอ้วก รู้สึกอยากนอนอย่างเดียวไม่อยากทำไรเลย ไปหาหมอหมอยังพูดแพ้หนักเหมือนกันนะเรา นี่ถ้าไม่ได้ยาหมอแทบกินอะไรไม่ได้เลยค่ะบางทีกินยาแล้วก็ยังอ้วกอยู่เลย แอบกังวลจะเป็นไรมั้ยปกติดีหรือเปล่า

58 ตอบกลับ

เป็นอยู่เหมือนกันคะตอนนี้8วีคหนักพอๆกันคะเหม็นกลิ่นสามีนอนลำบากมากหลับยากเพราะอาการเวียนหัวสู้ๆนะคะคุณแม่แรกกับความรักที่กำลังจะมาพ้น3เดือนก็ดีขึ้นคะพยายามข่มอารมตัวเองนะคะเพราะอารมณ์ทุกอารมณ์จะผลถึงลูกคะเราใช้วิธีเปิดธรรมะฟังเพลินๆจะหลับคะทั้งๆที่ไม่เคยมันพอช่วยได้คะคุณแม่กินขนมปังพวกแทรคเกอร์ช่วยได้คะ

กินก็อ้วกไม่กินก็อ้วกค่ะ นอนๆอยู่ดีๆจะอ้วกก็ต้องพุ่งตัวขึ้นมาอ้วก อยากหายแพ้แล้วทรมานมากเลย😭

คุณแม่ต้องรอดูไปก่อนนะค่ะอาจจะดีขึ้นก็ได้นะค่ะ นี่ก็แพ้ตั้งแต่ยังไม่รู้ตัวว่าท้องค่ะ อาการเป็นเหมือนกันค่ะ แต่ตอนนี้ท้อง12วีคแล้วค่ะ ยังแพ้นักมากทานข้าวไม่ได้เลยค่ะ กินก็อวก ออกไปใหนไม่ได้เลยค่ะ ไปเดินไม่ถึง5นาทีถึงกับเป็นลมเลยค่ะ พยายามกินน้อยแต่บ่อยกินนมกินยาหมอทุกวันก็รู้สึกยังไม่ดีขึ้นเลยค่ะ

ไปอัลตราซาวด์มาแล้วค้าาาตอนนี้9wตัวเล็กแข็งแรงดีมาก คุณหมอบอกว่ายิ่งแพ้ท้องหนักยิ่งเป็นสัญญาณที่ดีว่าลูกแข็งแรงดีค่ะลูกกำลังพัฒนาจึงทำให้ฮอร์โมนของเราปั่นป่วนทำให้เกิดอาการแพ้แต่ถือว่าลูกมีการพัฒนาที่ดีค่ะ แต่ถ้ามีเลือดออกทางช่องคลอดหรือรู้สึกไม่ปกติให้รีบพบคุณหมอด่วนนะคะ

Super Mum

เราแพ้หนักมากเริ่มจาก7วีค ทานอะไรไม่ได้เลยอ้วกออกหมดเป็นอะไรที่ทรมานมาก เวลาอ้วกจะหายใจไม่ออกเลย จน14วีคดีขึ้นคะ สำหรับเรานะ ดื่มน้ำเปล่าอุณภูมิห้องให้มากๆ ทานน้อยๆแต่บ่อยๆ ถ้ามันอ้วกปล่อยให้อ้วก ทำแบบนี้มันจะดีขึ้นคะ จะทำให้ทานได้คะ

VIP Member

แพ้เหมือนกันค่ะ ตอนนี้9w บ้างก็เวียนหัว บ้างก็ปวดหัว เดี๋ยวอารมณ์ดี เดี๋ยวอารมณ์เสีย ช่วงเช้านี่อวกทุกวัน แปรงฟันปุ๊บ อวกปั๊บ หิวบ่อย หิวแรง แต่กินได้3คำอิ่ม อิ่มแล้วก็อยากอวก พึ่งเข้าใจว่าแพ้ท้องมันเป็นแบบนี้นี่เอง ทรมานมากค่ะ

ตอนนี้9w3dค่ะบ้านนี้เหมือนกันทุกอย่างเลยแพ้ทุกรูปแบบ เข้าใจการแพ้ท้องอย่างลึกซึ้งเลยเจ้าค่ะ😭

แพ้ค่ะ ก่อนรู้ว่าท้อง กินอะไรไม่ได้เลย แม้แต่น้ำเปล่า นอนทั้งวัน กินยาบำรุงก็ยังไม่ได้ เกือบได้ให้น้ำเกลือ น้ำหนักลดลงมา9 โลค่ะ วิธีแก้ กินลูกอมรสเปรี้ยวๆ น้ำต้องเป็นน้ำเย็นๆ พอช่วยได้ค่ะ พยายามกินข้าวอย่ากินเยอะกินทีละนิดๆ 2-3คำก็ยังดี

บ้านนี้น้ำหนักลดมา6โลค่ะ กินได้แค่2-3คำจริงๆ เบื่อมากบางทีนั่งร้องไห้แบบงงๆ😭

แพ้หนักเหมือนกันค่ะตอนท้องได้เดือนกว่ากินไรไม่ได้เลยแต่หิว กินน้ำเปล่าก็อ้วกออก กินข้าวกินนู้นนี่ก็อ้วกออกมาคืนหมด วันๆนึงอ้วกไป5-6ครั้ง เหนื่อยเพลียมาก จนเอาแต่นอนกินไรไม่ได้เลย ตอนนี้4เดือนแล้วค่ะ ปกติดีอยากกินไรกิน555

บีบมือค่ะ อาการเดียวกันทุกอย่างเลยค่ะแม่ สู้ๆนะ นี่ขณะพิมพ์อยู่ เราก็อ้วก สามีถือถุงให้55555 ตอนนี้เรา 10 Week เริ่มแพ้ตั้งแต่ 6 Week เลยค่ะ น้ำหนักลงไป 4 โล เป็นกำลังใจให้นะคะ เราจะผ่านมันไปด้วยกันค่ะ ❤️❤️❤️

เป็นเหมือนกันค่ะ ไม่อยากอาหารอะไรเลย นอกจากเมนูที่เรารู้สึกอยากทานถึงจะทานได้ และไม่อยากทำอะไร อยากนอนอย่างเดียว บวกเพิ่มคือเมารถหนักมาก อยากอาเจียนทุกครั้งที่นั่งรถ ไม่ว่ารถไฟฟ้าหรือแท้กซี่

เหมือนกันเลยค่ะกินได้แค่ของที่อยาก ปกติเป็นคนนั่งรถแบบชิวมากกเดี๋ยวนี้ต้องพกถุงตลอดเลยค่ะ😭😭

แพ้เหมือนกันคะกินน้ำกินอะไรไม่ได้เลยคะอวกอย่างเดียวเป็นลมเพลียอย่างเดียวคะและก็ปวดท้องตลอดเวลานอนก็ไม่ได้อึดอัดคะถ้าไปหาหมอหมอจะให้นอนรพมั้ยคะ พึ่งท้องได้เเค่เดือนกว่าๆอยู่เลยคะ

ช่วงแรกเดือนกว่าๆเหมือนกันเลยค่ะนอนยากมากต้องตะแคงตัวนอน แต่คุณแม่ปรึกษาคุณหมอดีกว่านะคะ คุณแม่เป็นเยอะจังถึงกับเป็นลมเลย

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต