ไอช่วงตั้งครรภ์

แม่บ้านนี้ท้องได้10week แต่ไอมาตลอดเลยไอจนไม่มีแรงไอเหมือนคนที่ปอดไม่ปกติไปหาคุณหมอได้ยามาทานแต่ไม่ดีขึ้นเลยแม่บ้านไหนเป็นกันบ้างคะแล้วมีวิธีจัดการยังไงกันบ้าง

11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

แม่ทานหวานหรือป่าวคะ ตอนท้องช่วงแรกๆเราก็ไอแบบนี้ ต้องจิบน้ำให้คอชุ่มชื้นตลอด แล้วก็ลุกฉี่บ่อย พอช่วง 4 เดือนกลายเป็นว่าน้ำตาลพุ่งสูงมาก ให้ทานกลูโคลส เจาะเลือด 4 เข็มน้ำตาลก็ไม่ลง คุณหมอเลยให้คุมอาหารและน้ำตาล ไม่งั้นต้องฉีดอินซูลินที่ท้องทุกวันจนคลอด ตั้งแต่วันที่เริ่มคุม จนตอนนี้ 34 วีคแล้ว เราแทบไม่ไอเลย ลุกฉี่ก็ไม่ได้บ่อยแบบตอนไม่คุมน้ำตาล

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ของเรา 9 Weeks แค่คอแห้งและเจ็บคอแต่ไม่ไอคะ เราพยายามดื่มน้ำอุ่นๆ หรือชงน้ำผึ้งผสมมะนาวจิบดูก็ช่วยได้นะคะ (แต่ทานน้ำผึ้งผสมน้ำมะนาวมากเกินไปจะทำให้เลือดจางได้ ฉะนั้นทานแต่พอดีนะคะ)

6y ago

ยินดีคะ

แม่บ้านนี้เป็นคะ​ คุณหมอบอกสาเหตุจากกรดไหลย้อนเลยระคายคอค่ะ​ ลองนอนหัวสูงขึ้น​ แล้วก็​ ทานมื้อเย็นแล้วอย่าเพิ่งนอนทันทีค่ะ​ จิบน้ำอุ่นๆก่อนนอนนะคะกับเช้าตอนตื่นค่ะ

แม่บ้านนี้ไอตั้งแต่3เดือนแรกจนตอนนี้จะ 7 เดือนแล้วยังไงอยู่เลยค่ะ แม่กลัวไอจนถึงวันคลอดมากๆเพราะกินยาอะไรก็ไม่หาย

VIP Member

ตอน11วีคเราก็เคยเป็นคะ หมอให้ยามากินก็ไม่หาย ซื้อยาอมมาอมคะพอช่วยได้ เป็นประมาณอาทิตย์กว่าๆก็หายเองคะ

เรามีอาการไอละคายเคืองที่คอตั้งแต่ท้อง4เดือนจนจะ6เดือนยังไม่หายไอเลยค่ะคิดมากเหมื่อนกันเลย🥺🥺

ดื่มน้ำอุ่นเยอะๆ แล้วลองเปลี่ยนหมอค่ะ เอายาตัวที่กินอยู่ไปให้หมอดูด้วยจะได้ปรับยา

6y ago

ขอบคุณค่ะ😊😊

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-55691)

เป็นเหมือนกันค่ะจนคลอดยังไม่หายเลย ทรมานมากเพราะผ่าคลอดเจ็บแผลสุดๆ

บ้านนี้เป็นตอน 9w ดื่มน้ำอุ่นผสมน้ำมะนาวใส่เกลือช่วยได้ค่ะ