96 ตอบกลับ

แม่เน้นทานโปรตีนเยอะๆ เลยค่ะ จากทุกแหล่ง ไม่ว่าจะเป็นเนื้อสัตว์(ไม่ติดมัน) นม ไข่ ถั่ว งาดำ เต้าหู้ถ้าอิ่มเร็วก็ไปลดแป้ง (คาร์โบไฮเดรต) เอาค่ะ จะได้ทานโปรตีนได้ปริมาณเยอะขึ้นในแต่ละมื้อ ไข่นี่แนะนำเป็นไข่ต้มในทุกมื้ออาหารเลยก็ดีค่ะ พอน้ำหนักน้องเพิ่มขึ้นมาตามเกณฑ์แล้วค่อยลดไข่ให้เหลือวันละ 1-2 ฟอง อย่าลืมดื่มน้ำ+พักผ่อนเยอะๆ ด้วยนะคะ เพราะการรับสารอาหารของน้องขึ้นอยู่กับคุณภาพและการทำงานของรกด้วย น้ำจะนำอ๊อกซเจนไปเลี้ยงรกและทำให้ปริมาณน้ำคร่ำสมดุล การพักผ่อนจะลดการใช้พลังงานของแม่แล้วปล่อยให้รกทำงานดูดสารอาหารเต็มที่ค่ะ✌🏻🥰

บ้านนี้เมื่อก่อนกินนมวันละ1กล่อง พอเข้าเดือนที่8 เปลี่ยนเป็นกินวันละ2กล่อง สลับกันนมแอนมัน ตราหมีสีชมพู นมถั่ว แล้วก็เน้นกินไข่ เนื้อ และกล้วยน้ำหว้า น้ำหนักตัวลูกพุงเลยคะ ตอนนั้นน้องหนัก1,750 ไปหาหมอเมื่อว่าน น้ำหนักขึ้นเป็น 2,500 แล้วคะ หมอบอกน้ำลูกขึ้นเร็วมาก แม่แอบดีใจ😆😆

VIP Member

บ้านนี้ทาน นม1กล่อง/ต่อวัน(นมวัว,ถั่วเหลือง สลับวัน นมแอนมัมรสจืดยิ่งดีค่ะ) กล้วยน้ำหว้าสองลูก/วัน ไข่วันละ1ฟอง/วัน วันไหนกล้วยหมดก็ทานอโวคาโด1ลูก/วันเอาค่ะ หรือสลับกันวันต่อวัน น้องจะไม่ได้แพ้อาหารชนิดนั้นๆค่ะ

บ้านนี้เพิ่งซาวไปวันเสาร์ 35w น้ำหนัก 2037 หมอบอกน้อยมากส่งไปติดเครื่องหัวใจลูก ทั้งเครียดทั้งร้องไห้ค่ะ ตอนนี้อัดไข่ขาววันละสาม กล้วยน้ำว้าวันละ 4-5 ลูก นมหมี แอนมัมวันละ 3 เดี๋ยวเสาร์นี้ไปอีกค่ะ สู้ค่ะแม่

ขอบคุณมากนะคะกังวลมากเลย หมอพูดแบบรุนแรงมากว่าลูกอาจจะหยุดหายใจเอง เพราะน้ำหนักน้อย แม่ช็อคเลยค่ะ

ของเราน้อยกว่านี้อีกคะ กินกล้วยน้ำว้าเยอะมาก จะให้ลูกโต ผลสุดท้าย39วีค ตกเลือด พอ39+1เลือดยังออกเหมือนเดิม ถุงน้ำคร่ำไม่แตก หมอบีบค่ะ คลอดเลยค่ะ น้ำหนักลูกผ่านเกณฑ์ค่ะ แต่คลอดยาก

แม่อยากกินอะไรกินเลยค่ะ แม่บ้านนี้หมอห้ามกินข้าวเยอะเลยกินข้าวแค่วันละมื้อ มื้ออื่นก็กินแค่กับไม่กินข้าว ตอนนี้28wน้ำหนักน้อง1500กรัม แม่อย่าไปกังวลแม่นะค่ะ

นมจืดวัวแดง น้ำเต้าหู้ กล้วยค่ะ ตอนนั้นท้อง7เดือนจะเข้า8เดือนน้ำหนักน้องได้โลแปดค่ะตอนนี้ไปหาหมอมาใหม่น้องน้ำหนักได้สามโลแล้วค่ะตอนนี้ท้องได้38วิคค่ะ

ของเขาพึ่งซาววันนี้ 35+2w 2900หมอตกกะใจเลยคะ รอบก่อน34wซาวได้ 2390 สต.แม่ไม่ได้บำรุงอะไรเลยกินปกติคะช่วงหลังนอนนานแถบไม่ตื่นมากินข้าวเลยจ้า กินแต่ในเซเว่น

คุณหมอแนะนำให้ทานอาหารเน้นโปรตีนค่ะ เนื้อ นม ไข่ , ผักผลไม้หลากหลายค่ะ อาหารพวก ข้าว แป้งไม่ต้องทานมากค่ะ แม่อิ่ม ลงแม่ แต่น้องไม่ได้สารอาหารค่ะ

ล่าสุด หาหมอ 32w นน.ลูก 2400 กรัม ค่ะ กินนม สลับนมวัว ถั่งเหลือง น้ำเต้าหู้ ทานผัก ผลไม้ ผลไม้ไม่ทานที่มีหวานจัด เนื้อสัตว์เน้นอาหารทะเล ไขมันน้อยค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง