แม่ท้อง6เดือนแล้ววววว

แม่ท้อง6เดือนค่ะ เบื่อข้าว เบื่อก๋วยเตี้ยว อยากกินมาม่าได้ไหมค่ะ อันตรายไหม #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

แม่ท้อง6เดือนแล้ววววว
32 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

บ้านนี้แพ้ท้องหนักค่ะ กินอะไรไม่ได้เลย น้ำเปล่าก็ยังกินไม่ได้ค่ะ อ้วกออกหมด ถ้าจะกินต้องเป็นน้ำเปล่าที่อุ่นเท่านั้นค่ะ พอเริ่มฟื้นตัวเข้าเดือนที่ 5 กินได้แค่มาม่าเส้นหมี่น้ำใสค่ะ กินทุกวันเลย เป็นอย่างเดียวที่กินแล้วไม่อ้วกออกค่ะ ตอนนี้คลอดน้องได้ 4 เดือนกว่าแล้ว น้องแข็งแรงดีค่ะ แต่ผมด้านหน้าบางไปนิดเป็นขุนช้างเลยค่ะ แต่ติดที่น้องเป็นผู้หญิง😂 **แต่หลังจากที่แม่เริ่มกินอย่างอื่นได้ก็พยายามกินอาหารที่มีประโยชน์นะคะ

อ่านเพิ่มเติม

เราเคยถามหมอค่ะ คำตอบคือจริงๆไม่ใช่ว่าทานไม่ได้เลยนะคะ แค่หมออยากให้แม่ตระหนักรู้ไว้ว่า มันไม่มีประโยชน์กับลูกเลย ประโยชน์=0 มีแต่แป้ง กับผงชูรส และเกลือ ไม่มีสารอาหารอื่น ซึ่ง….นอกจากนน.จะไม่ลงถึงลูกแล้วนั้น แป้งล้วนๆจะกลายเป็นน้ำตาล สะสมเป็นนน.แม่ 100%เลยค่ะ ดังนั้น นน.แม่ขึ้นเยอะห้ามบ่น หมอว่างี้😅 นานๆทีพอหายอยากก็พอค่ะ อย่ากินบ่อยเนอะ ไปกินอย่างอื่นที่ลูกได้สารอาหารดีกว่าค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

กินแค่พอให้หายอยากค่ะ กินอาหารแปรรูป หรือกึ่งสำเร็จรูปมากไปไม่ดีค่ะ โซเดียมเยอะค่ะ ลองทานเป็นวุ้นเส้นดูไหมค่ะ หรือไม่ก็ทำซุปไข่ใส่สาหร่ายดูค่ะ เราก็เบื่อข้าวไม่อยากกิน ทำให้เรากินช้าลง จนสามีกะแม่สามีบ่น ว่าให้กินข้าวเร็วๆ เราเลยบอกว่า เร็วสุดได้แค่นี้แหละ เพราะเราเบื่อข้าว แต่วันไหนถ้ากลับข้าว มีเมนูที่เป็นน้ำให้ซดได้ เราจะทานไวมากเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้กินบ่อยมากกกกค่ะ ขอมาปักรอด้วยคนนะคะว่าถ้าคลอดน้องออกมาแล้วน้องจะเป็นอะไรไหม บ้านนี้กินตั้งแต่เดือนแรกจนตอนนี้ 8 เดือนแล้วค่ะ เพราะชอบกินมากจริงๆ ยิ่งช่วงท้องแรกๆกินได้แต่มาม่าเลย 😂 ไปหาคุณหมอตามนัดน้องก็ปกติทุกอย่างค่ะ โตตามเกณฑ์ แข็งแรงสมบูรณ์

9mo ago

เเม่บ้านนี้ก็กินบ่อยค่ะเพราะชอบกินของเผ็ดๆออกมา3300กรัมเเข็งเเรงดีค่ะ

เป็นไปได้ควรหลีกเลี่ยงการทานบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปในระหว่างตั้งครรภ์จะดีค่ะ แต่ถ้าหากคุณแม่ท้องอยากรับประทานจริงๆ แนะนำให้นำเส้นไปลวกเอาน้ำทิ้งก่อน และอย่าลืมใส่ผักและเนื้อสัตว์เพิ่มเข้าไปด้วย สำคัญที่สุด ไม่ควรรับประทานบ่อยเกินไปค่ะ

ทานได้แต่ไม่ควรเยอะ และบ่อย ควรเพิ่มเนื้อสัตว์ ผักไข่ ใส้กรอก หรือเครื่องเคียงอื่นๆเพื่อ้พิ่มสานอาหารค่ะ และระวังเรื่องการแสบท้อง ปวดท้อง เพราะลำใส้ จะไวต่อความเผ็ดมากๆ ส่วนตัวเราอยสกทานอะไร ก็ทานให้หายอยากไปค่ะ ควร พอดีๆกับทุกเมนู

อิแม่บ้านนี้ก็ชอบมากค่ะ แต่ก็งดเอา ถ้าจะกินจริงๆเราจะใส่เนื้อสัตว์ เน้นผักเยอะๆ ไข่ต้มสักฟองค่ะ แม่จะต้มเอาน้ำแรกออกแล้วต้มเอาน้ำที่ 2 แทนค่ะ แต่นานๆทีนะคะ อย่ากินบ่อยเลย

กินได้ค่ะแม่ แต่อย่าให้เป็นอาหารหลัก โซเดียมเยอะ ผงชูรสเยอะ มันเป็นอาหารที่ไม่มีประโยชน์ ลองเติมไข่เติมหมูสับ ผักลงไปเพื่อคุณค่าทางอาหาร สู้ๆนะคะแม่

บ้านนี้ก็กินอยากสุดๆ มาม่าที่เผ็ดในโลกก็กินมาเเล้ว ตอนท้องไตรมาส2 ไม่กระทบต่อลูกค่ะเเม่ กินได้จ้า ตอนนี้35+วีคละ ดิ้นไม่หยุด ตอนเช้าก็ตื่นก่อนเเม่😂😂😂

บ้านนี้กินจำกัดอาทิตย์ละ3ห่อค่ะ ไม่ใช่ไม่มีเงินนะคะแต่ชอบกินมาม่าเพราะมันทำง่ายด้วย ตอนนี้น้องออกมาจะครบ5เดือนแล้วค่ะปกติดีทุกอย่าง