หัดลูกกินนมขวด

แม่ท่านไหนให้ลูกกินนมแม่แล้ว เปลี่ยนให้กินขวดบ้างคะ หัดยังไง บ้านนี้ลูกไม่เอาขวดเลย ซื้อจุกนมมาหลายยี่ห้อก็ไม่ยอมดูด ขนาดใส่นมแม่ให้ดูด ยังไม่ยอมเลยค่ะ ต้องทำยังไงคะ แม่จะไปทำงานแล้ว #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #น้อง3เดือน10วัน

หัดลูกกินนมขวด
8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ให้น้องหิวจัดๆค่ะ เรามีช่วงนึงต้องท้องเสียหมอให้งดเต้า บรรเทิงมากค่ะ ร้องเข้าเต้าอยู่ครึ่งคืน พอน้องหิวจัดๆเลยยอมกินขวด แม่ต้องอดทนและใจแข็งให้มากๆค่ะ แต่สำหรับเราคือความจำเป็นที่ต้องให้ใช้ขวดเลยต้องใจแข็ง

3y ago

แม่จะใจแข็งดูค่ะ

บ้านนี้ให้เข้าเต้าสลับขวดตั้งแต่ออกจากรพ.เลยค่ะ ส่วนมากเน้นปั้มใส่ขวดฝึกให้เค้าดูดบ่อยๆ แรกๆก็ไม่ยอมกิน งอแงค่ะ ต้องใจแข็ง ให้เค้ากัดขวดดูซัก2-3รอบพอเค้าหิวมากๆเค้าก็จะยอมดูดเองค่ะ ตอนนี้น้อง1เดือน16 วันค่ะ

Post reply image
3y ago

บ้านนี้ไม่ได้ฝึกเลยค่ะ ตอนนี้เลยยากแม่เลย 🤣🤣

ของเรากินนมขวดตั้งแต่คลอดเลยค่ะ สลับกับเข้าเต้า เพราะเราต้องปั้มนมด้วย หัดให้น้องดูดตั้งแต่คลอดออกมาเลยค่ะ ตอนนี้น้องได้เดือนนึงแล้ว สลับเข้าเต้ากับกินขวด เวลาไปทำงานจะได้ไม่ลำบากเราค่ะ

Post reply image

แนะนำสำหรับแม่ๆที่จะให้ลูกกินนมเต้าแค่ระยะเวลา3เดือนคือต้องให้น้องกินจากขวดตั้งแต่เกิดนะคะ แต่ถ้าจะเลี้ยงนมแม่แนะนำปั้มให้น้องกินคะ เพราะจากประสบการณ์ลูกเลิกเต้ายากมากถ้าติดเต้า

3y ago

ใช่เลิกยากมาก แต่ถ้างั้นต้องใจแข็ง เราค้องออกมาเลยแล้วให้คนที่เลี้ยง ต่อพยายามให้เขากินขวด น่าจะใช้เวบาสัก1-2วันก็น่าจะยอมคะ สู้ๆ

น้องบ้านนี้ก๋เหมือนกันค่ะไม่ยอมดูดขวดเลยเปลี่ยนทั้งจุกนมทั้งยี่ห้อนมก็แล้วยังไม่ยอมดูดปล่อยให้ร้องจนหิวก็ไม่ยอมดูดอิแม่อ่อนใจเยค่ะจะไปทำงานก็ไปไม่ได้

3y ago

ใช่ค่ะแม่ 🤣🤣

บ้านนี้จะให้กินนมขวดต้องห้ามกินนมแม่ค่ะ น้องร้องแม่ต้องใจแข็งสัก10-20นาทีพยายามใส่ขวดให้น้องดูดตอนน้องร้องค่ะ เดี่ยวน้องก็กินเองค่ะ

3y ago

จะลองดูค่ะแม่ ขอบคุณค่ะ

ตอนลูกคนแรกเราให้น้องกินนมขวดตอนที่เขาตื่นนอนใหม่ๆค่ะ ตอนที่เขาสะลึมสะลืออยู่ เขาถึงยอมดูด

3y ago

ขอบคุณค่ะแม่ 😁😁

เดี๋ยวเค้าก็กินเองค่ะ แต่เราต้องใจแข็งหน่อย

3y ago

ดูดขวดกับเข้าเต้าสลับกันตั้งแต่เกิดแล้วครับเพราะแม่ต้องทำงานตอนนี้น้องได้24วันแล้วคะ

Post reply image