ปัญหารกเกาะต่ำ

แม่ท่านไหนมีปัญหาภาวะรกเกาะต่ำบ้างค่ะ มันสามารถหายได้ไหม #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

รกเกาะตำ่จะมีหลายแบบค่ะ คุณแม่ได้ถามคุณหมอไหมคะว่าเป็นแบบไหน ส่วนตัวเราเป็นรกเกาะต่ำแบบปิดปากมดลูกทั้งหมดจะคลอดธรรมชาติไม่ไ้ด้เลยต้องผ่าคลอดค่ะ และต้องระมัดระวังตัวเป็นอย่างมากทำอะไรที่ต้องยืนนานๆหรือว่าออกแรงเยอะไม่ได้นะคะดูแลตัวเองดีดีค่ะ ที่สำคัญห้ามเครียด รกเกาะต่ำไม่หายนะคะจนกว่าจะคลอด(บางคนรกอาจจะเคลื่อนที่ไปทางอื่นที่ไม่ปิดปากมดลูกค่ะ)

อ่านเพิ่มเติม

รกเกาะต่ำค่ะ ตอน 8 สัปดาห์เลยมีอาการแท้งคุกคาม เลือดพุ่งเลย เพราะรกขยายไปติดกับปากมดลูก หมอบอกว่าท้องใหญ่ขึ้น ก็มีโอกาสที่รกจะเลื่อนสูงขึ้นได้ ตอนนี้ 25 สัปดาห์ รกเลื่อนจริงค่ะ แต่เลื่อนพ้นปากมดลูกนิดเดียวเอง หมอให้ระวัง อย่าเคลื่อนไหว กระทบกระเทือนมาก และแนะนำให้ผ่าคลอด เพื่อลดการเสียเลือดค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้หมอยังไม่ยืนยัน เพราะไปซาวด์ตอน19w หมอคลีนิคบอกรกเกาะต่ำ ให้เราไปหาหมอที่ที่ฝากครรภ์ตรวจดูให้อีกที พอไปหมอที่ฝากบอกว่าตอนนี้ครรภ์ยังอ่อนอยู่ รอสัก28wถึงจะบอกได้ว่าเป็นรกเกาะต่ำไหม เพราะครรภ์แค่19wยังอยู่ต่ำเป็นเรื่องปกติ😔 เป็นกังวลมากค่ะ เพราะมีอาการปวดเสียวท้องน้อยเวลาลุกดิ้น

3y ago

เหมือนกันเลยค่ะต้องรออายุครรภ์7เดือนให้ไปตรวจอีกรอบ

TapFluencer

เราเป็นค่ะ ตกเลือดตอน 15 w ช่วงแรกๆ อย่าออกแรงมาก อย่ายกของหนัก อย่าเดินแรงเดินมากเกินไป ค่ะ มีโอกาสเลือดไหล แท้งคุกคามได้ แต่เดี๋ยวพอท้องแก่ขึ้นเด็กตัวโตขึ้น จะดึงรกสูงขึ้นเอง ซาวครั้งก่อนตอน 28 w รกอยู่ในภาวะปกติแล้วค่ะ

รกเกาะต่ำเช่นกันค่ะตอนซาวด์19w ตอนนี้อายุครรภ์เราได้21w 4d มีอาการปวดท้องเหมือนเป็นประจำเดือนบ่อยและท้องแข็งตอนรู้สึกปวดท้องและเดินมากแบบนี้อันตรายมากไหมใครมีอาการประมาณนี้บ้าง

3y ago

แม่ต้องระวังนะคะ ถ้ามีอาการท้องแข็งตอนอายุครรภ์ยังน้อยเสี่ยงมากๆเลยคะ ต้องระมัดระวังอย่าเดินยืนหรือนั่งรถนานๆนะคะงดกิจกรรมที่หนักๆทั้งหมดเลยค่ะเพราะอาจทำให้คลอดก่อนกำหนดได้ (อาการท้องแข็งคือการบีบตัวของมดลูกค่ะ) ถ้าจะให้ดีปรึกษาคุณหมอที่เราฝากครรภ์ด้วยจะดีที่สุดค่า

มีโอกาสหายค่ะ​ แม่บ้านนี้ก็เป็นกันซาวด์ตอนอายุครรถ์​ 24 สัปดาห์ หมอแนะนำให้ทานน้ำเปล่าวันละ​ 4 ลิตร​ ให้พักผ่อนเยอะๆ​ ตอนนี้​ คลอดได้​ 17​ วันแล้วค่ะ

บ้านนี้ก็รกเกาะต่ำ ห้ามเดินบ่อย ห้ามยกของหนัก พอไปอัลตร้าซาวด์อีกรอบรกขึ้นสูง หมอแนะนำถ้ารกเกาะต่ำต้องผ่าค่ะ

ตอนแรกซาวด์เจอรกเกาะต่ำค่ะ แต่พอติดตาม อายุครรภ์มากขึ้น รกจะเคลื่อนตัวขึ้นเองค่ะ ของเราขึ้นค่ะ ท้อง2ค่ะ

บ้านนี้รกเกาะต่ำเหมือนกันค่ะ....รอ8เดือนค่อยซาวด์อีกทีว่ารกจะขยับไหมค่ะ

หมอติดตามมาถึง 38 วีคว่ารกจะขึ้นไปไหม สรุปไม่ขึ้นค่า หมอนัดผ่า 38W+6 ค่าาา