น้ำตาลขึ้น 160 3ท้องแรกไม่เป็น มาเป็นท้องที่4

แม่ท่านใดเคยน้ำตาลขึ้นพอมีเคล็ดลับให้ลงบ้างไหมค่ะ

3 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตรวจครั้งแรก 160 กว่าค่ะ 2ท้องแรกไม่เป็น มาเป็นท้องสาม หมอที่ฝากท้องนัดตรวจอีกที 1 อาทิตย์ แต่ก็แนะนำให้ทานข้าวน้อยๆ เน้นกับข้าว ไม่ทานหวาน แต่พอ 1อาทิตย์ มาตรวจแบบ 4 เข็ม ผ่านแค่เข็มแรกที่งดน้ำ งดอาหารมา อีก 3 เข็มไม่ผ่านเลย หมอเลยส่งไป หาหมอเบาหวาน พอพบหมอเบาหวาน โดนคุมอาหารหนักมากค่ะ งดขนมหวาน ขนมปัง น้ำหวาน น้ำอัดลม ผลไม้ที่รสหวานจัดๆ ข้าวต้องเปลี่ยนจาก ข้าวขาวเป็นข้าวกล้อง ทานข้าวน้อยๆ เน้นเนื้อ นม ไข่ คุมอาหาร 1 อาทิตย์ และ นัดตรงจใหม่ ผลออกมาผ่าน ไม่ต้องฉีดยาค่ะ หมอให้คุมอาหารแบบนี้ต่อไป จนคลอด แรกๆ ก็ ไม่ชิน หลังๆ เริ่มชินค่ะ อดทนๆ เพื่อลูก

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณมากๆค่ะ งั้นเราต้องเริ่มจากเปลี่ยนข้าว งดแป้งของหวาน อาทิตย์หน้าจะได้ไม่ขึ้น เครียสนะคะ แต่จะพยายามค่ะ ขอบคุณอีกครั้งค่ะสำหรับข้อมูล

บ้านนี้ขึ้น 149 ค่ะคุณหมอแนะนำบ้านนี้ให้งดกินก๋วยเตี๋ยว ขนมจีน ข้าวซอย และของทอดของมันค่ะและเน้นพวกเนื้อ นม ไข่และผักใบเขียวมากๆค่ะ(ลดน้ำตาลด้วยค่ะ)ขอแนะนำสูตรลดน้ำตาลค่ะนำใบเตยประมาณ 5-6 ใบมาต้มแล้วดื่มกินค่ะมันคือตัวช่วยลดน้ำตาลในเลือดค่ะบ้านนี้ต้มกินทุกวันค่ะตั้งแต่รู้ว่าเป็นเบาหวานค่ะ..พอหมอนัดครั้งที่สองตามภาพเลยค่ะไม่เกิน 120 ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
5y ago

แม่เป็น เบาหวานกินน้ำใบเตยต้มได้ใช่ไหมค่ะ พอดีท้องแรกไม่กล้ากินเลยค่ะ

ลดของหวาน ของมันๆ ทอดๆ หันมากินผักผลไม้เยอะๆค่ะ กินข้าวกล้อง ขนมปังโฮลวีท ช่วยให้อิ่มนานและลดการดูดซึมน้ำตาลในเลือดได้ค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง