เปิดเพลงให้ลูกในครรภ์ฟัง

แม่ท่านอื่นเปิดเพลงให้ลูกฟังกันตอนกี่เดือนคะ เปิดโดยใช้วิธีไหน 1.เปิดทางโทรศัพย์แล้ววางบนท้อง 2.เปิดทางโทรศัพย์แล้ววางห่างจากท้อง 3.เปิดใส่หูฟังอันใหญ่แล้วทาบไว้ที่ท้อง

32 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

วิธีที่ 2 ดีที่สุดค่ะ ตามวิธีที่ 1 ผิดมากค่ะ เพราะตัวโทรศัพท์มีคลื่นรังสีวิทยุ ซึ่งไม่สมควรนำมาไว้ติดกับตัว หัว หรือหูอยู่แล้วค่ะ วิธีที่ 3 ก็ใช้ได้นะคะ แต่ถ้าไม่มั่นใจว่าควรใช้ระดับเสียงเท่าไหร่ให้เหมาะสมกับลูก ควรศึกษาข้อมูลให้ระเอียดอีกทีค่ะ

VIP Member

เริ่มเปิดให้ฟังตั้งแต่ 3 เดือนเลยค่ะ เปิดจากกล่องเพลง ลูกอาจจะยังไม่ได้ยินแต่แม่กับพ่อหลับปุ๋ยเลยค่ะ😅😅 เปิดทั้งแบบกล่องเพลง, ทั้งแบบโทรศัพท์แล้วเสียงหูฟังอันใหญ่, เปิดแบบเสียบกับโน๊ตบุค เวลาแม่ทำงาน ลูกก็อารมย์ดี ดิ้นดีค่ะ😊

แบบที่2 ค่ะ เริ่มเปิดให้ฟังตั้งแต่ 4 เดือนค่ะ กลางวันแม่เลือกที่แม่ชอบฟัง แนวบอสซ่า แต่กลางคืนเปิดเพลงกล่อมเด็กทั้งไทย ทั้งอังกฤษ บางวันก็โมสาร์ท แม่หลับก่อนตลอด น้องดิ้นดีมากค่ะ ไม่รู้น้องหลับตอนไหน พ่อต้องปิดให้ทุกวัน😆😆😆

แบบ​ 2 กับ​ 3 ค่ะ​ แบบที่2 ใช้ในกรณีจะนอน​เปิดโมสาร์ท​ ​ แบบที่3 ใช้กระตุ้นเจ้าตัวน้อยในท้องค่ะ​ อิแม่เปิดเพลงสากล​ แนวเบาๆ​ อาร์แอนด์บี​ บางวันเปิดลูกทุ่งมีแบบมีจังหวะสนุกๆค่ะ​ เจ้าตัวน้อยดิ้นดีมากเลยค่ะ

บ้านนี้ใช้แบบนี้ใช้แบบที่2 ค่ะ ปกติแม่ชอบฟังเพลงตอนอาบน้ำกับแต่งตัว พอตอนนอนเปิดโมสาร์ทให้ลูกฟังค่ะ พอถึงเวลาถ้าเรายังไม่เปิดจะดิ้นประถ่วงทุกครั้งเลย

บ้านนี้เริ่มเปิดตอน3เดือนค่ะไม่ควรวางมือถือบนท้องค่ะแม่ควรให้เสียงเพลงอยู่ห่างจากท้องอย่างน้อย1 ฟุตและเปิดเสียงดังพอประมาณค่ะ

แบบที่2ค่ะเปิดเพลง กเอ๋ยกไก่ ABC เป็ดอาบน้ำ เพราะเราร้องตามเพลงได้ เสริมพัฒนาการลูกด้วยค่ะ แต่ไม่ค่อยได้เปิดค่ะเด๋วนี้ (เล่นแต่เกม🤣)

เปิดตั้งแต่ 12 w ค่ะ ตอน 12-16 ใช้หูฟังแบบครอบค่ะ พอ 17-29 เปิดจากลำโพงเล็กๆ เอาวางไว้ห่างจากหน้าท้อง 1 ฟุต จ้า

แบบ2ค่ะ ก่อนนอนเเม่เปิดโมสาทให้น้องทุกวันเลยค่ะ เเต่แม่หลับไปตอนไหนไม่รุ้ ฟังเพลินหลับสบายค่ะ😁

เริ่มเปิดตอนท้อง 5 เดือนค่ะ ใส่หูฟังอันใหญ่ แล้วเราก็ซื้อตัวเสียบพ่วงมาเสียบหูฟังไปพร้อมกับลูก

คำถามที่เกี่ยวข้อง