💬 เล่าประสบการณ์คนท้อง🤰🏻 ลุ้นรับฟรี! ชุดขวดนมและอุปกรณ์ มูลค่า 514 บาท

แม่จ๋า มาเล่าให้ฟังหน่อยค่ะ "ความทรมานสุดทนของคนท้อง" อาการอะไร? ผ่านมาได้ยังไง? โพสต์ที่ถูกใจแอดมิน 5 โพสต์ รับไปเลย! ขวดนม 4 ขวด แปรงล้างขวดนม และชั้นแบ่งนมผง 12-22 พฤษภาคมนี้นะคะ #แม่ท้องสุดทน อ่านกติกา และเข้าร่วมกิจกรรมได้ที่ 👇🏼 https://community.theasianparent.com/contest/514/1518

💬 เล่าประสบการณ์คนท้อง🤰🏻 ลุ้นรับฟรี! ชุดขวดนมและอุปกรณ์ มูลค่า 514 บาท
14 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
TapFluencer

แพ้ท้องค่ะเริ่มแพ้ตอนอายุครรภ์5สัปดาห์แพ้หนักมากทั้งเวียนหัวอาเจียนกินข้าวแทบจะไม่ได้เลยทั้งปวดหัวหนักมากๆค่ะร้องไห้หนักมากเพราะแพ้ท้องคิดอยู่ในใจว่าต้องไม่ชินกับอาการแบบนี้แน่นอนคิดว่าไม่อยากมีลูกแล้ว😂แต่ก็ผ่านพ้นมาได้ด้วยดี ตรวจกาวน์ซินโดรมผลเลือดไม่ผ่านต้องเจาะน้ำคร่ำผลออกมาก็ปกติค่ะตอนเจาะเย็นวูบครึ่งท่อนเลยค่ะเจ็บนิดๆ แต่ก็ดีค่ะที่ตลอดการตั้งครรภ์เราไม่ปวดเอวเลยเดินเหินปกติ#ลูกชาย#37+5วีคค่ะ🥰✌️

อ่านเพิ่มเติม

ตอนท้องเเรกๆก็กินข้าวได้อยู่ เเต่พอได้4สัปดาห์ อาการเริ่มออกเวียนหัวมากกินอะไรก็ไม่ได้เหม็นไปหมดทุกอย่างกินอะไรก็อ้วกออกหมดเป็นสุดๆอาเจียนตลอดเวลากินน้ำเปล่าก็อาเจียนนอนอย่างเดียวทำงานก็ไม่ได้ ร้องไห้ตอนนั้นคิดเลยว่าไม่อยากมีลูกอีกเลย แต่พอได้ 8 สัปดาห์อาการแพ้ท้องก็ลดลงแต่ก็ยังมีอาเจียน กินได้เเต่ก็กินไม่ได้เยอะ กลืนน้ำลายก็ไม่ได้จะอาเจียน ตอนนี้ก็สู้ต่อไปภาวนาให้หายเร็วๆ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

แพ้ท้อง คนที่สองคนนี้พอได้เลยค่ะ เพลีย หอบง่าย ปวดหลังมากค่ะ นอนหงายไม่ได้นานจะหายใจไม่ค่อยออก ต้องคอยนอนตะแคงซ้าย ขวาเอาค่ะไม่กินเปรี้ยวนะค่ะชอบกินแต่ของหวาน🤣หวังในใจอยากได้ผู้ชายค่ะรอบนี้ ตอนนี้ท้องได้5เดือนค่ะ แต่มันเป็นการแพ้ท้องที่มีความสุขมากนะค่ะ ลูกดี้นเก่งมากค่ะ ช่วงกลางคืนนินจาเลยค่ะ รอบท้อง ช่วงกลางวันหลับค่ะ สู้ค่ะ อีกไม่กี่เดือนก็จะได้เจอหน้าแล้วค่ะ ตี่นเต้น

อ่านเพิ่มเติม
TapFluencer

ท้องแล้วต้องทำงานที่ร้านกาแฟ เดินทั้งวันค่ะ เจ็บปวดเหมือนมีคนมากระชากมดลูกแรงๆเลยค่ะ เจ็บปวดทุกก้าวที่เดิน แม้แต่นั่งก็เจ็บ รกเลยเกาะต่ำ เสี่ยงแท้ง หมอเลยให้หยุดทำงานเลยค่ะ นั่งๆ นอนๆ ตั้งแต่ 5 เดือน ตอนนี้ 8 เดือนครึ่งแล้ว อาการดีขึ้นค่ะ แต่ยังมีหน่วงๆ ปวดหลัง พอทนได้ค่ะ ใกล้คลอดแล้ว💙 #ทีมลูกชาย กำหนดคลอด 17 มิถุนายน 65

อ่านเพิ่มเติม

คนที่1-2ไม่แพ้แต่พอท้องที่3แพ้ท้องหนักมากอยากได้ลูกสาวจะได้ไหมน่าได้ลูกชาย2คนแล้วคนนี้อยาได้ลูกสาวจะได้สมใจไหมกินอะไรก็กินไม่ค่อยได้เวียนหัว อาเจียน เหม็นอาหารที่ชอบก็ไม่ชอบไม่อยากอาหารที่ไม่เคยกินกับอยากินเหนื่อยกับลูกคนนี้จริง

ท้องคนที่3เป็นอะไรที่เจ็บปวดที่สุด หรือเป็นเพราะลูกคนที่สองห่างกันสิบกว่าปีเราเลยอายุมากขึ้นเจ็บแบบที่ไม่เคยเป็นมาก่อนเดือนหน้าแล้วแต่มันคงเป็นความเจ็บปวดที่งดงามของคนเป็นแม่ใกล้แร้วเราจะได้เจอกันแร้วเดือนหน้า

VIP Member

อาการแพ้ท้องและปวดช่วงเอวค่ะ ทรมานมากๆ บอกเลยค่ะ ออกลูกแม่ไม่กลัว แต่แม่กลัวอาการแพ้ท้อง คนแรกไม่แพ้ คนนี้แพ้หนักมาก ถึงขั้นร้องไห้เลยค่ะ ทรมานที่สุดตั้งแต่ตั้งครรภ์มา ตอนนี้เข้าไตรมาส 2 แล้ว แต่อิแม่แพ้ไม่หายเลยค่ะ😅

VIP Member

อาการปวดหลัง ท้องได้ 8 เดือนก้าวเข้าสู่เดือนที่ 9 นอนบางคืนแทบจะไม่ได้หลับปวดหลังร้าวหรือ ขยับไม่ได้ เจ็บตรงแผล เจ็บมาก พอถอดสายออกต้องลุกเดินไปเข้าห้องน้ำน้ำตาเลย ก็บอกต้องฝึกหัดเดินมดลูกได้แต่มันเจ็บ

VIP Member

คืออาการปวดหลังช่วงท้องได้ 8 เดือนก้าวเข้าสู่เดือนที่9 นอนก็ลำบากลูกตัวโต ท้องใหญ่มากขึ้น ลุกนั่งแสนลำบาก นอนบางคืนแทบจะไม่ได้หลับปวดหลังร้าวเหมือนมีคนเอามาหรือ ขยับอะไรได้เลย พอคลอดออกมา

VIP Member

ขอบคุณแม่ๆ ที่มาแชร์ประสบการณ์ให้ได้อ่านกันในคอมเมนต์นะค้า❤️ แต่ถ้าอยากมีสิทธิ์ร่วมลุ้นรับชุดของขวัญฟรีล่ะก็ อย่าลืมทำตามกติกา ด้วยการตั้งคำถามใหม่ พร้อมติดแฮชแท็ก #แม่ท้องสุดทน นะคะ