#สอบถามหน่อยจ้า

แม่คะคือท้องได้11wแล้วแต่ ไม่มีอาการ แพ้ท้อง ปกติไหมคะ แต่อาการ แน่นท้อง ท้องอืด มีลมในท้อง หายไปแล้วค่ะ หัวนม ก็สีคล้ำ แม่ๆคนไหน ตอนท้องไม่มีอาการแพ้ท้องบ้างคะ ขอบคุณล่วงหน้านะคะ สำหรับคำตอบ

58 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่แพ้ยันคลอดเลยค่ะ กินได้ทุกอย่าง นอนหลับดี แต่ๆๆ ชอบเป็นกรดไหลย้อน ทรมานมากกก คือต้องทนสุดๆ คุณหมอมีแต่บอกให้นอนนิ่งๆ แล้วบอกว่า "ทนเอาหน่อยน่ะคุณแม่..หมอให้ยาแรงไม่ได้" เจ็บหน้าอกทั้งคืน หายใจไม่สะดวก อิแม่ก็ร้องไห้เลยจ้า

โชคดีมากค่ะที่ไม่แพ้ท้อง ตอนนี้แค่พยายามกินของดีดีมีประโยชน์ ดูแลเรื่องการขับถ่าย พัก๋อนให้เพียงพอนะคะ เรื่องการเปลี่ยนแปลงของร่างกายแม่ เป็นปกติค่ะ ผู้หญิงที่จะเป็นแม่ต้องเจอ เดี๋ยวหลังคลอดค่อยกู้ร่างกันใหม่นะคะ

เป็นเหมือนกันค่ะ ไม่แพ้เลยสักเดือน ไม่อาเจียน ไม่คลื่นไส้ รู้สึกดีมากๆ แต่จะหนักไปทางเรื่องกิน กินข้าวน้อย อยากแต่ของหวาน แต่ต้องควบคุมน้ำตาล กินข้าวได้นิดเดียวก็แน่นท้อง เลยดื่มนมเสริมด้วยค่ะ ท้องอืดตลอดเลย

ของเราแพ้ประมานช่วง2-3เดือนได้ค่ะ จากนั้นก็ไม่แพ้อะไรเลย หัวนมดำมากค่ะเหมือนเอาอะไรมาทาเคลือบไว้555 ส่วนมือเท้าไม่บวมแขนขาเท่าเดิมเพิ่มเติมคือมีแค่ท้องใหญ่ขึ้นแค่นั้น ตอนนี้28สัปดาท้องไม่ค่อยใหญ่เท่าไหร่เลย

ปกติค่ะ เราท้องน้องคนแรกไม่มีอาการเลย พึ่งมามีตอนช่วง 14วีคตรวจ+ซาวด์หลังจากนั้นไม่ถึงอาทิตย์ก็เกิดอาการแพ้ท้องเลยค่ะ แต่แพ้ไม่หนัก มีอาการแค่เดือนเดียวเองค่ะ

10mo ago

เหมือนกันเลยค่ะ

เราท้องแล่วไม่มีอาการอะไรเลย แต่จะคลื่นไส้ตอนหิว พอ 25 week หายใจไม่ทั่วท้อง จะวูบๆบางครั้งเหนื่อยเพลีย นอนไม่ค่อยอิ่ม หัวนมดำ หน้าใส ผิวสวย แต่ได้ลูกชาย😅

10mo ago

เป่นเหมือนกันเลยค่ะ มีแต่หายใจไม่อิ่ม เหมือนจะวูบ หัวใจเต้นเร็ว แม่เป่นมั้ยค่ะ

เราไม่แพ้ท้องเลยค่ะ ไม่มีอาการอะไรเลย กินได้ทุกอย่าง แต่แฟนมีอาการอยากกินของเปรี้ยวเวียนหัวจะอวก หลังคลอดก็กินได้ทุกอย่างเลยค่ะ ไม่แพ้อะไรเลย

แม่โชคดีมากที่ไม่แพ้ท้อง บ้านนี้แพ้จนกินอะไรก็ยากไปหมดเลยค่ะ ยิ่งอาหารที่ใส่กระเทียมไม่เอาเลยค่ะ เหม็นมาก ตอนนี้เข้า 12w แล้วหน้าจะดีขึ้นแล้วค่ะ

นี่16wแล้วค่ะ ยังไม่แพ้เลย ไม่มีอาการแม้แต่นิด เหมือนคนปกติทั่วไป นี่ถ้าไม่ตรวจก็ไม่รู้ว่าท้อง เพราะไม่มีอาการอะไรเลย นอกจากประจำเดือนหาย

เเม่โชคดีมากเลยเราเเพ้จงยืนไม่ได้เเพ้ตั้งเเต่5wจงต้องออกจากงานพ่อน้องทำงานคนเดียวจงตอนนี้ยังเตรียมของไม่ได้จะใช้เเต่ละเดือนไม่พอเลย🥺