สอบถามหน่อยค่ะ

แม่คลอดเดือนตุลา เตรียมของไว้ได้รึยังคะ พอดีคนแถวบ้านบอกอย่าเตรียมของไว้ แต่ก็อยากชื้อไว้กลัวไปชื้อใกล้คลอดครั้งเดียวตังจะไม่พอ ลังเล กังกลมาก😊

33 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้กำหนดคลอด 3 ตค ค่ะ เริ่มทยอยซื้อของตั้งแต่ 5 เดือน ผู้ใหญ่บางคนก็ถือเรื่องซื้อของก่อน แต่เราไม่ถือ เพราะซื้อทีเดียวจ่ายไม่ไหว, ทยอยซื้อก็จะได้ค่อยๆคิดว่าขาดอะไร และสุดท้ายคือถ้าท้องแก่แล้วก็ไปไม่ไหว ไม่มีใครไปซื้อแทนได้ แล้วลูกเราจะใช้อะไร ซื้อตอนใกล้คลอดรีบๆ ซื้อขาดๆ เกินๆ อีก ตอนนี้เราเตรียมพร้อมหมดละค่ะ จัดกระเป๋ารอเรียบร้อย เหลือติดคาร์ซีทในรถ และเอากระเป๋าขึ้นรถค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เตรียมๆได้แล้วค่ะ ถ้าทางบ้านไม่ให้เตรียมก็เตรียมของที่จำเป็นไปคลอดน้องก่อนก็ได้ค่ะ อย่างอื่นไว้ซื้อทีหลัง แม่ของเราชอบสั่งชอบFให้ค่ะ ตั้งแต่ท้องแรกแล้วค่ะ เลยซื้อได้เต็มที่เลย แถวบ้านเราไม่หัวโบราณด้วย🤣

3y ago

ขอบคุณนะคะ🥰

เตรียมเถอะค่ะคุณแม่ เงินเรา ไม่ใช่เงินคนแถวบ้าน ท้องแก่ลำบากซื้อลำบากซัก ลำบากจัด คนแถวบ้านก็ไม่ได้มาลำบากด้วย ฟังตัวเองพอค่ะคุณแม่ คนแถวบ้านก็ให้อยู่แถวบ้านไป อย่าให้มามีอิทธิพลในบ้านตัวเองค่ะ

ที่บ้านมีทักบ้างแต่ไม่มามาก แต่เราบอกว่าจะให้เตรียมรอก่อนคลอดไม่ไหวงบน้อยต้องสั่งเรื่อย เพื่อฉุนเฉินอีก เลยซื้อไว้แค่ของจำเป็นสำหรับเตรียมคลอด รอซักอย่างเดียว

ทีมตุลาเหมือนกันค่ะ โดนสั่งห้ามเหมือนกัน ตามความเชื่อเขานะค่ะ นี่เริ่มทยอยซื้อของเล็กๆน้อยๆไปก่อนค่ะว่าจะเริ่มทยอยซื้อของใหญ่ๆในเดือนกันยาค่ะ

กำหนดคลอด 2 ตุลา เตรียมเกือบหมดแล้วค่ะ เหลือแต่ซักลงตะกล้า ลูคนที่2แล้วแม่บ้านนี้ ลูกคนแรกเชื่อผู้ใหญ่ ตอนไปโรงบาลวุ่นวายมาก ทุกอย่างขาดไปหมด

บ้านนี้กำหนดคลอด27ตุลา ทยอยซื้อเรื่อยๆใกล้ครบแล้วค่ะ เพราะตอนท้องแรกคลอดก่อนกำหนดไม่ได้เตรียมอะไรเลยวุ่นวายไปหมด ท้องสองเลยทยอยซื้อเตรียมไว้🥰

บ้านนี้8เดือนเหมือนกันคะ กำหนดคลอด9ตุลา ของยังไม่เตียมสักอย่างเลย พ่อกับแม่แฟนเขาจะจัดให้คะ55แต่อยากไปหาสั่งดูในเน็ตแต่กลัวว่าผู้ใหญ่จะว่าเอา

เตรียมครบหมดแล้วค่ะ บ้านนี้ แม่ช่วยซื้อของให้ตั้งแต่ท้องอ่อนๆเลยค่ะ เพราะเขากลัวใกล้คลอดแล้วเตรียมไม่ทัน ปุ้ปปั้ปจะได้หิ้วไปคลอดได้เลย

บ้านนี้เตรียมใส่กระเป๋าไว้แล้วค่ะเหลือแค่รอส่งจากไทยมาฝรั่งเศส บางส่วน เก็บให้เรียบร้อย เวลาไปคลอด จะได้ไม่ต้อง พะวงหน้าพะวงหลัง