รีวิวค่าคลอด ผ่าคลอด

แม่คนไหนผ่านการคลอดธรรมชาติและผ่าคลอด ช่วยรีวิว ค่าใช้จ่ายหน่อยค่ะต่างกันเยอะไฝมั้ยค่ะ #ขอบคุนค้ะ

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แนะนำเอกชนคะ เราผ่าคลอดเพราะทนเจ็บไม่ไหว พยาบาล คุณหมอดูแลดีมากๆ เราแนะนำผ่าคลอดคะ ถ้าคิดว่าทนเจ็บท้องไม่ไหว เจ็บแผลผ่าคลอดนิดเดียวคะ ตอนบล็อกหลังก็ไม่เจ็บ เดียวนี้หมอมือเบา ผ่าคลอดโรงพยาบาลแพทย์รังสิต ของเราราคารวามทั้งหมด 49900บาท ไม่เสียอะไรเพิ่มคะ น้องคลอดออกมาก็มีเนสเซอรี่โรงพยาบาลเลี้ยงให้จนวันออก จากโรงพยาบาล สบายมากคะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้กำหนดคลอด 18 มีนาค่ะ ทีแรกตั้งใจคลอดรพ.นครปฐม แต่เปลี่ยนแผนเป็นรพ.คริสเตียน เพราะเท่าที่สอบถามมา รพ.รัฐของที่นี่ ค่าคลอดรวมห้องพิเศษ ราคาไม่ต่างกันมาก ถ้าเทียบกับราคาต่ำสุดของรพ.คริสเตียน ที่สำคัญเราสามารถใช้ประกันสังคม ม.39 ได้ แต่เราต้องสำรองจ่ายไปก่อนค่ะ

Post reply image
2y ago

แนะนำให้แม่ลองปรึกษาหมอที่ฝากครรภ์ดูนะคะ แล้วลองเทียบราคาดู ถ้าเอกชน กับ รัฐไม่ต่างกันมาก แนะนำให้ไปเอกชนค่ะ ทั้งเรื่องบุคลากร การบริการ สะดวกกว่าเยอะ แต่ถ้าไม่สะดวกเรื่องค่าใช้จ่าย ก็ใช้สิทธิ์บัตรทอง ที่รพ.รัฐจะประหยัดสุด แต่ก็ต้องทำใจกับบุคลากรที่อาจไม่เพียงพอต่อการบริการ และชอบใส่อารมณ์กับคนไข้ค่ะ

แล้วแต่โรงพยาบาล และแล้วแต่คุณหมอดด้วยค่ะ ท้องแรกคลอดธรรมชาติ+คลอดโรงพยาบาลรัฐแต่ไม่ใช่30คนละจังหวัด+ค่าห้องพิเศษ ทั้งหมดไม่เกิน3หมื่นค่ะ ราคาผ่าคลอดเพิ่มขึ้นไม่เกิน5พันค่ะ รวมๆแล้วเตรียมไว้ไม่เกิน 35,000 แต่ถ้าค่าโรงพยาบาลใช่สิทธิ์30 น่าจะไม่เกิน25,000 ค่ะ

คลอดธรรมชาติที่รามาฯพรีเมี่ยม รวม คชจ ทั้งหมดประมาณ 50000 ค่ะ มีหมอพยาบาลดูแล ให้กำลังใจดีมาก ตลอดตั้งแต่นอนรอคลอดจนถึงคลอด และอนุญาตสามีเข้าไปรอในห้องคลอดด้วยค่ะ

2y ago

โรงบาลชุมแพค่ะ

คลอดธรรมชาติ รพ.เอกชน 36,000 บาท ค่ะ ถ้าผ่าคลอด 48,000 บาทค่ะ บริการดีมากค่ะ ดูแลทั้งแม่ ทั้งลูกอย่างดี ส่วนตัวถือว่าคุ้ม ซื้อความสบายใจค่ะ

โรงพยาบาลกรุงเทพ ศูนย์วิจัย ผ่าคลอด รวมๆแพคเกจแล้ว110000+ค่ะ ไม่รวมค่าฝากครรภ์

ของเราคลอดเอง รพ รัฐ ต่างจังหวัด ประกันสังคม ห้องรวม 5003 บาท ค่ะ

โรงบาลชุมแพค่ะ