12 ตอบกลับ

เราเจาะมาเมื่อวันที่23มิ.ย อายุครรภ์18w4d ก่อนที่จะเจาะจะมีเอกสารให้เราเซ็นยินยอมแล้วก็พวกภาวะแทรกซ้อนที่อาจจะเกิดขึ้นยอมรับว่าตอนอ่านเราก็ใจไม่ดีเหมือนกันค่ะแต่เลือกที่จะเจาะกลับบ้านมานอนเป็นผักเลยค่ะ เลี่ยงการเดินบ่อยหรือทำงานไปเลยค่ะตลอดเวลา3วัน ตอนนี้น้อง24w4d ปกติค่ะไม่มีอาการอะไรเลยถ้าปฏิบัติตามที่หมอแจ้งค่ะ

ขอบคุณค่ะแม่ แม่ไม่ต้องกังวลนะคะปล่อยใจสบายๆใช้ชีวิตปกติเลยค่ะ

ถ้าคุณแม่ยังพอจ่ายไหว ตรวจ nipt ก่อนก็ได้ เพื่อดูความเสี่ยง รู้ผลก่อนถึงเวลาเจาะน้ำคร่ำอยู่แล้ว จากเวลาที่คุณแม่บอกมา ถ้า nipt low risk ก็ไม่จำเป็นต้องเจาะ เพิ่งเคยได้ยินว่าทำ icis มาแล้วไม่แนะนำให้ตรวจ nipt ลองปรึกษาสถาบันพวก panorama nipt ก็ได้ เป็นอีกทางเลือกนึง

ลองโทรไปถามก็ได้คุณแม่ https://www.bccgroup-thailand.com/panorama/ หมอเป็นคนตีความจากผลตรวจ ไม่ใช่คนตรวจเรื่องนี้ ถามผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางดีกว่า.. สู้ๆ นะ ท่องไว้ ลูกเราต้องแข็งแรง

อย่าคิดมากคะแม่ ปวดหัว ทำใจให้สบาย พอเจาะเสร็จ ให้หมอให้พักรอดูอาการยูคะ เขาจะมีวิธีแนะนำก่อนเจาะ เรากลับมาบ้านอาบน้ำกินข้าว นอนพักผ่อนคะ บ้านนี้ลางานอีก1วันนอนอย่าเดียวอย่าพึ่งทำอะไรคะ ถ้ามีอะไรผิดปกติรีบไปหาหมอเลยคะ

ขอบคุณมากค่ะ❤️

ไม่ต้องกังวลนะคะแม่ ก่อนตรวจเราเองก็กังวลมากค่ะ อ่านมาเยอะเหมือนกัน พอเจาะจริงไม่เจ็บอย่างคิด ฉีดยายังเจ็บกว่าอีกค่ะ 🤣หลังเจาะเรามีอาการปวดท้องนิดๆ พยายามอย่าเดินหรือยืนเยอะนะคะ ตอนนี้ 22+3 แล้ว ได้ลูกสาวค่ะ ☺️

ขอบคุณค่ะ

อ่านเพื่อเป็นความรู้ดีกว่าค่ะแม่อย่าอ่านเพื่อบั่นทอนจิตใจตัวเองเลยการเจาะน้ำคร่ำ%เเท้งน้อยมาก แต่ความชัวร์100%และคุ้มค่ากับความปลอดภัยของลูกนะคะ เพื่อลูกค่ะท่องไว้และขอให้น้องสมบูรณ์แข็งแรงนะคะ✌️🥰

ขอบคุณมากเลยค่ะ

ไม่ต้องกังวลนะคะ เราเจาะสดแบบไม่ฉีดยาชา เจ็บนิดหน่อย หลังเจาะหมอจะให้นอนดูอาการประมาณครึ่งชั่วโมงแล้วก็กลับบ้าน นอนพักนิ่ง 1-2 วัน อย่าเดินเยอะ หรือทำงานหนักนะคะ ประมาณ 1 เดือนผลออก ตอนนี้ 36w2d แล้วค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

ไม่เจ็บเลยคะ ฉีดยาเจ็บกว่า ไม่ต้องกังวล ไม่ต้องไปอ่านหรือเสพข่าวมากคะ เพราะ%น้อยมากที่จะเป็นอะไร ผลที่ได้100% เพิ่งเจาะไปคะ รอผล3-4สัปดาคะ

ขอบคุณค่ะ

ไม่ต้องกลัวน่ะค่ะไม่เจ็บเลย หลังเจาะมาพักผ่อน 1-2 วัน ส่วนเราผลออกมาเมื่อวานปกติค่ะได้ลูกชาย

ขอบคุณคะแม่

ไม่เจ็บอย่างที่คิดนะคะ เราเจาะยัง้ดินทางไปเที่ยวช่วงสงกรานต์ได้อยู่เลย ไม่มีอาการใดๆ

ขอบคุณมากนะคะ

เคยเจาะมาแล้วสองท้องไม่เจ็บคะอย่าคิดมากพักผ่อนเยอะๆนะคะ

ขอบคุณค่ะ❤️

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง