แม่ ๆบ้านไหนแพ้ท้องหนักมากไหมค่ะ บ้านนี้แพ้หนักมาก แม่ๆ มีอาหารอ่ะไร ที่พอจะแนะนำไหมค่า

23 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้แพ้ตั้งแต่รุ้ว่าท้องตอนเดือนครึ่งแพ้จนคลอดเลยค่ะ กินอะไรไม่ได้เลย ข้าวต้ม น้ำขิง อะไรที่บอกให้กินแล้วจะดีขึ้นก้กินไม่ได้ค่ะ เหม็นทุกอย่าง แถมเป็นกรดไหลย้อนตั้งแต่เริ่มท้องอีก😔 น้ำเปล่าก้กินไม่ได้ ต้องกินน้ำแร่ค่ะ และก้น้ำโกโก้ค่ะต้องปั่นด้วยนะคะ😂น้ำผลไม้ อาหารที่มีประโยชน์กับลูกกินไม่ได้เลย ไม่ได้บำรุงเลยค่ะ ยาแก้แพ้ก้ต้องเป็นแบบแรงค่ะ แบบปกติเอาไม่อยู่ เหม็นสบู่ ยาสีฟัน แป้ง เวลาอาบน้ำต้องอาบคนแรกค่ะ จะไม่เหม็นห้องน้ำ เหม็นไปถึงสามีเลยค่ะ ต้องนอนหันหลัง😄

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้แพ้ตั้งแต่เริ่มท้องไปจนถึงเกือบ 7 เดือนเลยค่ะ และก็ยังเหลืออาการเล็กๆน้อยๆอยู่ตลอดสงสัยจะเป็นไปยันคลอด ไม่รู้จะแนะนำอะไรแม่ดี รู้แต่ว่าที่ผ่านมาอดทนอย่างหนัก อดทนกับอาการแพ้กลิ่นต่างๆ อาการอ้วก พะอืดพะอมที่เกิดขึ้นตลอดเวลา อดทนกับความหิว หิวมาก แต่กินไม่ได้ หมดเรี่ยวแรง ต้องแอดมิทให้น้ำเกลืออยู่ 4 คืน น้ำหนักลงไป 7 โล จนตอนนี้พึ่งขึ้นแค่ 3 โล กินได้เท่าที่กินได้นะคะคุณแม่ ถึงกินแล้วจะอ้วกออกก็ตาม

อ่านเพิ่มเติม

อาการเเพ้ท้อง เกิดจากท้องเราว่างค่ะเเม่ เเม่ต้องหาอะไรทานเยอะๆเช้าสำคัญที่สุด ถ้ารุ้สึกคลื่นใส้อาเจียนลองน้ำขิงดูค่ะ ช่วยได้ นอนพักเยอะๆกินเยอะๆอย่าให้ท้องว่างช่วยได้จริงๆค่ะลองดูนะ

ลองอะไรเหลวๆ ต้ม กลืนง่ายๆดูนะคะ โจ๊ค ข้าวต้ม อะไรต้มๆร้อนๆอะคะ ใส่ไข่เสื้อสารอาหารเพิ่มลงไป ไม่รสจัดจ้านนะคะ น้ำส้มผสมมะนาวก็ช่วยล้างปากช่วยแกพ้พะอืดพะอมได้นะ ขับถ่ายดีด้วยคะ

VIP Member

แพ้หนักมากค่ะ ทานไม่ได้แม้กระทั้งน้ำป่าว น้ำหนักลดเยอะมากช่วงแพ้แรกๆ ทานอะไรไม่ได้เลยต้องแอดมิทให้น้ำเกลือหลายรอบ คุณหมอให้พบนักโภชนาการเพราะน้ำหนักลดเกิน

บ้านนี้ต้องซื้อยาแพ้ท้องกินตลอดถ้าไม่กินก็จะอ้วก กินอะไรเข้าไปอ้วกหมด ของเปรี้ยวๆก็ช่วยเบาอาการคลื่นไส้ได้แต่ช่วยได้แปปเดียว

บ้านนี้แพ้ท้องหนักจนต้องนอนโรงพยาบาล ทานอะไรไม่ได้เรยค่ะ นอกจากให้นำ้เกลืออย่างเดียว (ตอนนี้คลอดน้องแร้วค่ะ). สู้ๆน่ะค่ะ

บ้านนี้ก็แพ้หนักจนนอนโรงพยาบาลค่ะ ทานอะไรไม่ได้แม้กระทั่งน้ำเปล่าก็กินไม่ได้ค่ะ. บ้านนี้อาศัยจิบน้ำมะพร้าวอ่อนค่ะ

น้ำขิงอุ่นๆค่ะกับ ขนมปังกรอบๆ แม่บ้านนี้ตอนไตรมาสแรกแพ้หนักค่ะ ตอนนี้ไตรมาสสองแล้วยังไม่หายแต่ดีขึ้นค่ะ สู้ๆนะคะ

บ้านนี้แพ้ยาวมาจนถึงตอนนี้เลยค่ะ 4 เดือนแล้วยังแพ้อยู่เลย ทานได้บางอย่างส่วนมากจะเป็นนมถั่วเหลืองค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง