แม่ๆคะ มีวิธีย้ายลูกๆไปเปลใหม่ยังงัยกันบ้างคะ ลองมา3วันละ ไม่ยอมนอน เอาใส่เปลลุกทุ่งก่อน พอหลับแล้วก็ย้ายไปเปลใหม่ ไม่ถึง10นาที ตื่นค่ะ ร้องไม่ยอมนอน อิแม่เลยต้องย้ายกลับมาที่เปลลุกทุ่งต่อ เอาหมอนเอาผ้ามาหนุนข้างๆให้เหมือนเปลก้ไม่ยอม อิเเม่เริ่มเหนื่อยละค่าาา

Post image
14 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

น้องน่าจะติดเปลอู่แล้วค่ะ เพราะเปลอู่ห่อตัวน้องได้ดีกว่า คุณแม่อาจจะต้องหักดิบแล้วล่ะค่ะ เอาเปลอู่ไปเก็บเลยค่ะ ช่วงแรกๆจะเหนื่อยหน่อย เพราะน้องจะงอแงไม่ยอมนอนเปล คุณแม่ก็อุ้มให้นมไปค่ะ แล้วอุ้มซักพักจนหลับสนิทค่อยวางลงที่เปล ถ้าน้องร้องเพราะรู้สึกตัว ก็ทำวนแบบเดิมไปเรื่อยๆค่ะ น้องจะรู้ว่าถึงจะร้องก็ยังต้องนอนเปลอยู่ดี บวกกับน้องจะง่วงนอนมาก จนยอมนอนไปเองค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
8y ago

ขอบคุณค่ะ

น้องติดเปลผูกแล้วค่ะ แต่ไม่เป็นไรค่อยๆฝึกไปนะคะ ลองปรับสภาพที่นอนใหม่ให้น้องรู้สึกอบอุ่น เพราะลักษณะเปลผูกจะเหมือนการห่อน้องไว้ และอยู่ในที่แคบๆคบ้ายกับตอนอยู่ในท้องแม่ ดังนั้นควรห่อตัวน้องให้รู้สึกอบอุ่น และหาหมอนวางข้างๆน้องจะได้ไม่รู้สึกผวาตกใจตื่นบ่อยในเปลใหม่ที่กว้างๆค่ะ

หัดให้เขานอนเปลใหม่เรยคะ บ้านนี้ลูกไม่ยอมนอนที่นอนมีมุ่งคะ เรารอเขาหลับสนิทแร้วเอาเข้ามุ่งนอนเขาก็ตื่นเรยกอดหรือตบตูดเขาให้เขาหลับต่อคะถ้าอุ้มออกมาเขาจะไม่ยอมนอนให้เราง่ายๆคะเราต้องหักดิบเรยคะ ทุกวันนี้ยอมนอนในมุ่งแร้วคะ

เพราะเปลลูกทุ่งห่อตัวเค้าแล้วเค้ารู้สึกอบอุ่นปลอดภัยค่ะเลยไม่ตื่น เสมือนอยู่ในท้องแม่ที่ตัวเค้าถูกโอบรัดในที่เล็กๆไงค่ะ ถ้าจับวางเปลกว้างๆเค้าจะรู้สึกเคว้งแล้วก็จะตื่นค่ะ

เด็กติดเปลไกวค่ะต้องแน่ใจก่อนว่าเค้าหลับสนิทถึงจะทำการย้ายไปค่ะแต่ต้องค่อยๆๆเปลี่ยนนะค่ะ#อันนี้พี่ที่ทำงานเคยเป็นพี่เลี้ยงค่ะบอกมา หนูเป็นคุณแม่มือใหม่ค่ะเลยบอกต่อ

ให้น้องนอนบนที่นอนตลอดตั้งแต่เล็ก ไม่ได้ใช้เปล เคยลองใช้เปลเหมือนนอนได้ไม่นาน นอนที่นอนธรรมดาหลับสนิทค่ะ ตอนนี้น้อง 2 เดือนกว่าแล้ว ไม่ได้ใช้เปลเลย

Post reply image

ของเราก็ติดผ้า เปลไกวอัตโนมัติไม่ยอมนอน เราเลยจัดการผูกผ้าซ้อนไว้อีกชั้นในเปลไกวอัตโนมัติค่ะ ผลคือหลับปุ๋ย หลับยาว แม่ได้พักด้วยนะคะ ลองดูค่ะ

ให้นอนในเปลตั้งแต่วันแรกที่กลับบ้านหลังคลอดโดยไม่ไกวครับ หัดเเต่เล็กเลย

Post reply image
6y ago

ไว้คลอดแล้วจะลองฝึกน้องบ้าง หวังว่าคงนอนง่ายแบบนี้นะคะ น้องน่ารักน่าชังจังเลย 😍

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-15009)

ลองใช้ผ้าห่อตัวดูค่ะ ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในท้อง ลูกก็จะหลับได้ดีค่ะ