แม่ๆค่ะ รบกวนสอนทำอาหารมื้อแรกของลูกหน่อย มีวิธียังไงบ้างค่ะ ลูกจะ6เดือนแล้วค่ะ ต้องทำยังไงค่ะะ

5 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

2-3วันแรก ข้าวบดเหลวผสมนมก่อนค่ะ 1-2ชช. ชิมพอรู้รส ถ้าลูกโอเคก้เพิ่มผักบดมาด้วยแนะนำเป็นผักใบเขียวก่อนเช่น ตำลึง ใบผักบุ้ง ใบคะน้า เพราะมีรสจือจะได้ฝึกทานผัก ควรเริ่มที่ล่ะอย่าง และกินซ้ำ2-3 วันแล้วสังเกตุอาการแพ้ ถ้าน้องสามารถกินได้ก้ค่อยเพิ่มผักอย่างอื่นเจ้ามา ถ้าแพ้แสดงว่าแพ้สิ่งที่เพิ่ม ถ้าไม่แพ้ก้กินต่อไปได้ ผักเป็น เช่น แครอท ฟักทอว มันอย่าให้ทานติดต่อกันบ่อยเพราะทำให้อึเหนียวถ่านยาก พอ 7 เนื้อค่อยเพิ่มเนื้อสัตว์เริ่มจากเนื้อปลาคสรเป็นปลาน้ำจืด เพราะมีสารปนเปื้อนน้อยกว่าปลาทะเล ไข่แดง 6-8 เดือน อาหาร 1มื้อทานมื้อนม ควรเป็นมื้อเข้า หรือเที่ยง มื้อมดมื้อหนึ่งก่อน ไม่ควรทานมื้อเย็น เพราะท้องจะอืดและสังเกตุอาการแพ้ได้ยากค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
7y ago

พิมผิดตกหล่นจนอ่านไม่รุ้เรื่อง

หากคุณแม่มีเวลาทำอาหารให้ทานทุกมื้อ อุปกรณ์ที่ต้องใช้คือหม้อต้ม หม้อนึ่ง(ไม่มีก็ได้) เครื่องปั่น (หรือจะใช้กระชอนบดก็ได้ค่ะ) มื้อแรกลูกควรทานข้าวบดผสมนมแม่ค่ะ หรือจะทานข้าวบดอย่างเดียวก็ได้ ต้มข้าวต้มจนข้าวแตก แล้วนมมาบดผ่านกระชอนหรือชามบดก็ได้ค่ะ ปริมาณควรเริ่มที่ 1-2 ช้อนโต๊ะ แล้วค่อยๆเพิ่มได้จนถึง 5 ช้อนโต๊ะค่ะ หลังจากทดลองทานข้าวบดผ่านแล้ว (ทานติดกัน 1 อาทิตย์) คุณแม่สามารถเริ่มผสมผักในข้าวบดได้ค่ะ เริ่มจากผักที่มีสีเขียว ส้ม แดง ตามลำดับค่ะ หลังจากนั้นก็ผสมน้ำซุปหมูหรือไก่ และเนื้อสัตว์ และไข่แดงได้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ข้าวบดเหลวๆผสมกับน้ำซุปผัก หรือนมแม่ก็ได้ค่ะ หลักๆเลยคือ ต้มข้าวและน้ำซุปผัก ตุ๋นทิ้งไว้นานๆจนนิ่มแล้วเอามาบดผ่านตะแกรงค่ะ แล้วค่อยๆเพิ่มผักหรือเนื้อปลาค่ะ

มื้อแรก ข้าวเกับนมแม่คร่า อย่ายัดเยียดน้องให้ทานนะคะถ้าน้องไม่ทานอย่าฝืน น้องอาจจะไม่ชอบการทานอาหารไปเลยนะคะ อย่าอื่นก็ตามคุณแม่ด้านบนเลยคร่า

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-15508)