แม่ท่านไหนเคยเป็นท่อน้ำนมอุดตันบ้างคะ มีวิธีแก้ยังไงบ้าง ทานเลซิตันช่วยได้จริงไหมคะ

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เลซิตินช่วยได้ในระยะยาวค่ะ เมื่อน้ำนมอุดตัน ก่อนอื่นคุณแม่ต้องทำให้ก้อนไขมันที่อุดอยู่ที่ท่อน้ำนมละลายก่อน โดยการประคบร้อน (ส่วนตัวใช้ข้าวสารใส่ในผ้าอ้อมแล้วเข้าไมโครเวฟ 1 นาที) ประคบให้เต้าอุ่นๆแล้วนวดเต้า เสร็จแล้วก็ให้ลูกดูดหรือปั๊ม ระหว่างดูดหรือปั๊มให้คุณแม่กดตรงจุดที่เป็นก้อนแข็งๆ ไล่ลงมาถึงลานนม เมื่อลูกอิ่มแล้วหรือปั๊มไม่ออกแล้ว ให้เข้าห้องน้ำเปิดฝักบัว ปรับให้น้ำอุ่นในระดับที่พอทนได้ จ่อไปที่เต้าเลยค่ะ แล้วใช้มือสองข้างบีบเลยค่ะ ทำตามวิธีนี้วนไปเรื่อยๆจนกว่าจะหายอุดตันค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
8y ago

ขอบคุณคะ ทำมา2 วันแล้วยังไม่หาย

ประคบอุ่น และใช้ปลายนิ้วกดนวดวนรอบเต้าเข้าหาลานนมให้ก้อนไขมันตามท่อกระจาย และนวดซ้ำอีกครั้งที่ลานนม ปั่นจี๊ดหัวนม พอน้ำนมเริ่มออกให้บีบมือหรือปั๊ม หรือให้ลูกดูดโดยที่วางคางชิดจุดที่เป็นก้อนจะได้ช่วยนวดไล่น้ำนมค่ะ

8y ago

ขอบคุณคะ พยายามทำอยู่คะ

เป็นทางเลือกให้ค่ะ ทิพย์ใช้บริการมาแล้วดีอยู่ 1,400 ค่าอัลตร้าซาวน์สลายก้อน+นวดเปิดท่อน้ำนมเคลียร์เต้า ยังไม่รวมค่าเดินทางค่ะ

Post reply image

ทานเลซิตินก็พอช่วยได้ค่ะ แต่คุณแม่ต้องพยายามดื่มน้ำเยอะๆ ลดของทอดของมัน และหมั่นให้ลูกเข้าเต้าหรือปั้มออกบ่อยๆค่ะ

8y ago

ขอบคุณคะ . แม่เคยทานไหมคะ ต้องทานยังไง

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-16042)

ประคมก่อนน๊าคร๊า ถ้าไม่ไหวค่อยทานยานะคะ

8y ago

ทำมา2 วันแล้วคะ ยังไม่หาย

ไปหาหมอรับยามาทานคร่า

8y ago

ลองทานชาสมุนไพรเพิ่มน้ำนมแม่ ซิคะกินวัน 2 ซอง สมุนไพร 💯เห็นผลตั้งแต่ถุงแรก จากน้ำนม 2 ออน ทุกวันนี้ 17-20 ออน ปั้มนมอย่างเดียว ได้วันละ 70 ออน ติดต่อสอบถาม /สั่งซื้อ📞/ID:0856638564