13 ตอบกลับ

ถ้าอยู่หอก็ซื้อข้าวกล้องในเซเว่นค่ะ ไม่ก้ข้าวไรซ์เบอร์รี่ กับข้าวก็เลือกเอาที่ไม่หวาน น้ำอดลมงด ชา กาแฟ ชาไข่มุก น้ำหวานต่างๆ งดค่ะ รวมถึงขนมหวานด้วย ผลไม้กินได้แค่ห้าหกลูกนะคะ อย่ากินเยอะ และที่สำคัญคือห้ามกินผลไม้หลังอาหารทันทีค่ะ ต้องเว้นช่วงสักพัก ไม่งั้นน้ำตาลจะพุ่งปี๊ดค่ะ !! บ้านนี้ก็เป็นค่ะ ตอนนี้ฉีดอินซูลินแล้วค่ะ สู้ๆนะคะ ไม่มีอะไรน่ากลัว

กินน้ำใบเตยต้มค่ะ คือพี่น่ะเป็นตอนท้องเหมือนกันพี่กินน้ำใบเตยต้มแทนน้ำเปล่าเลย แต่อาหารพี่กินปกตินะแค่เปลี่ยนข้าวเป็นข้าวกล้องส่วนใหญ่แล้วพี่กินข้าวน้ำพริกผักต้มกินปลาเผาเนื้อหรือไก่นานๆจะกินที ไปตรวจเลือดทุกครั้งก็ปกติแต่เจาะเลือดจนคลอดนะ หลังคลอดก็ตรวจไม่เจอ ลองดูนะ

ขอบคุณค่ะ ❤️✌️

งดของหวาน มัน ทอด ชาไข่มุกต่างค่ะ ข้าวก็ทานเป็นข้าวไม่ขัดสีแต่ถ้าไม่ชอบให้ทานข้าวขาวปกติได้ค่ะแต่ทานให้น้อยลงเหลือซักครึ่งนึง แล้วทานกับข้าวเยอะๆแทนได้ค่ะ เน้นผักสด ผักนึ่ง พยาบาลแนะนำแบบนี้ส่วนตัวตอนเจาะน้ำตาลก็ทานแบบนี้ค่ะได้ผลค่ะ

ต้มน้ำใบเตยทานนะคะ ทานไปเรื่อยๆมันช่วยได้ เราก้กินง่ายๆคะ ซื้อแกงกุงกินตลอด แล้วก้กินพวกขนมปังสังขยา ขนมหวาน ตลอดคะ แต่กินน้ำใบเตยเกือบจะแทนน้ำเปล่าเลยคะ ลองดูนะคะ ช่วงไปตรวจเบาหวานกินก่อนหมอนัด 2 อาทิตย์ ผ่านเลยคะ😊

ค่าน้ำตาลสูง ต้องคุมอาหารนะคะ คาร์โบฯต่ำ ไขมันต่ำ เลือกทานเป็นแป้งเชิงซ้อนแทน ออกกำลังกายเบาๆวันละ 20-30 นาทีค่ะ ย้ำว่าลดคาร์โบฯจากทุกแหล่งนะคะ ผลไม้รสหวานก็ต้องลดจ้า

VIP Member

ถ้าไม่มีเวลาทำอาหาร ก็สั่งเลยค่ะอาหารคลีนมีให้สั่งเยอะ เน้นข้าวกล้อง ข้าวไลท์เบอรี่ ขนมปังโฮวีท อาหารต้องเน้นโปรตีน ปลา อกไก่ ไข่ต้ม ไข่ตุ๋น งด!! ของหวาน ของมัน ของทอด

เปลี่ยนจากของทอดๆๆ มาเปนแบบต้มๆๆ ดูค่ะ กินคล้ายๆๆ คนลดน้ำหนักค่ะ เปลี่ยนจากข้าวข้าวมาเปนข้าวกล้อง ของกินใน 7-11 เลือกที่โปรตีนเยอะ น้ำตาลน้อย โซเดี่ยมน้อย

เกือบเป็นเหมือนกันค่ะ แต่คุณหมอให้ปรึกษานักโภชนาการ เลยได้ข้อมูลตามนี้ค่ะ เลยพยายามทานให้ไม่เกินที่กำหนดค่ะ แต่ไม่แน่ใจว่าทุกท่านจะเหมือนกันมั้ย

ตรวจเจอเบาหวานขณะตั้งครรภ์ไปฝากคลิกนิคเขาบอกให้ไปซื้อที่ตรวจเยาหวานมาตรวจหรือไม่ก็ไปหาหมออยู่โรงบาลเลยแนะนำหน่อยค่ะต้องทำยังไง

งดหวาน มัน ของทอด ชา กาแฟ งดให้หมด ไปกินของต้ม นึ่ง แทนค่ะ

ขอบคุณครับ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง