15 ตอบกลับ

อดทน 55555 บ้านนี้ท้องแรก ไม่รู้เรื่องอะไร ไปหาหมอเฉย ได้นอนไปดิ6คืน ซึ่งมันไม่ได้ช่วยอะไรเลย 5555 วันสุดท้ายหมอมาบอก อดทนนะคะคุณแม่ หมอก็ช่วยได้แค่นี้ ประคองไปให้ครบ3เดือน คือแบบ ทำไมไม่บอกก่อน จะได้ขอออกไปนอนที่บ้าน ออกจากโรงบาลก็อ้วกเหมือนเดิม จนครบ3เดือน อิๆ สู้ๆจ้า

เราก็เคยแพ้ เลยลองหยุดยาที่หมอไห้กินเดือนนึง มันก็ดีขึ้นกินได้ทุกอย่าง พอไปหาหมอน้ำหนักเราไม่ขึ้นเลย หาคลื่นหัวใจน้องแทบไม่เจอ ทั้งที่ตั้งครรภ์ได้5เดือนแล้ว เราเลยกลับมากินยา กลัวน้องไม่แข็งแรง อดทนเอาเนอะ เราพึ่งมาหายแพ้ตอนเกือบ5เดือน

บ้านนี้เป็นเหมือนกันค่ะ ตอนนี้ 22w แล้วก็ยังไม่หายแพ้ ข้าวเช้า-กลางวัน. นี่กินแทบไม่ได้ เต็มที่ได้แค่ 2-3 ช้อน หมอก้อให้ยาแก้แพ้มาค่ะยิ่งกินยิ่งแพ้ เลยหยุดกิน แม่บ้านนี้เลือกกินแต่ผลไม้ มันช่วยให้บรรเทาอาการ คลื่นไส้ ลงได้ค่ะ

VIP Member

ทำใจอย่างเดียวค่ะ พยายามกินได้เท่าที่กิน กินให้ครบ5หมู่ ถึงกินแล้วอ้วกก็ตาม ยังดีกว่าอ้วกโดยที่ในท้องไม่มีอะไร เราแพ้ตั้งแต่9วีคยัน29วีค บอกเลยทรมานมาก แต่สุดท้ายลูกออกมาแข็งแรงดีจ้า

ทนค่ะ ผ่านไป4เดือนเเรกเดี้ยวก็ดีขึ้น บ้านนี้เเพ้หนักเหมือนกันกินข้าววันละทัพพีได้ก็ถือว่าสุดยอดเเล้ว ตอนนี้4เดือนกว่าเเล้วกินทุกอย่างที่ขวางหน้าอาการเเพ้ไม่มีเเล้วค่ะ

แม่บ้านนี้เป็นแบบแม่เลยค่ะ อ้วกออกทุกสิ่งทุกอย่าง กินได้ทุกอย่าง ยกเว้นข้าวกับยาแต่พยายามกินค่ะ ไม่กินลูกก็ไม่ได้รับอะไรเลย คิดอยู่แบบนี้ตลอด ท้อมากเลยค่ะ😥

ได้แต่นอนร้องไห้ทุกคืนเลยค่ะ อ้วกจนไม่รู้จะอ้วกยังไงแล้ว😥

สู้ๆนะคะ เราผ่านจุดนั้นมาแล้ว ลองกินกล้วยนะคะ มีประโยชน์ กลืนง่าย อ้วกไม่แสบคอ อยู่ท้องค่ะ ช่วงเราแพ้ กินอะไรไม่ได้ ปะทังชีวิตด้วยกล้วย กินทั้งน้ำตา 😅

VIP Member

สู้ๆน้ะค้ะ บ้านนี้แรกๆแพ้ท้องหนักมาก พอเข้าสู่ไตรมาสที่2ก้อจะดีขึ้นค้ะ แม่เลือกดื่มพวกน้ำผลไม้ค้ะ ดื่มน้ำเยอะๆช่วยลดอาการอ่อนเพลียใด้ค้ะคุนแม่

VIP Member

ช่วงที่คุณแม่แพ้จะเป็นช่วงไตรมาสแรกซะส่วนมากแนะนำช่วงนี้คุณแม่อยากทานอะไรหรือคิดว่าทานได้ทานเลยค่ะไม่ต้องฝืน ไม่ต้องซีเรียสให้มาก

นี้คือจากใจแม่ท้องอีกคนที่แพ้หนักมากๆค่ะ​เราทำได้อย่างเดียวคืออดทนค่ะ​หาหมอก็ไม่หาย​สู้ๆค่ะ​

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง