ขอสอบถามผู้มีประสบการณ์หน่อยค่ะ

แพ้ท้องหนักมาก กินไรไม่ได้เลย แม่บ้านไหนหายแพ้ท้องกันตอนกี่เดือนค่ะ😥😥#ขอคำแนะนำค่ะ

ขอสอบถามผู้มีประสบการณ์หน่อยค่ะ
56 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

หายตอนสี่เดือนนิดๆค่ะ ระหว่างที่แพ้ท้องก็อ้วกวนไป อะไรที่กินได้ กินไปเลยค่ะ ตอนนั้นเรากินน้ำอัดลมวันละป๋องเอาพลังงานจากน้ำตาลไว้ให้มีแรงทำงานค่ะ กับข้าวเหรอ กินจืดๆไว้ค่ะเวลาอ้วกจะได้ไม่แสบคอ555555555 ยังไงก็อ้วกอะ มีเวลาฟุบหลับได้ก็ฟุบเลยโลกมันเวียนไปหมด ซีด555555555 ย้ำเลยค่ะ กินอะไรได้ กินไปเถอะค่ะ มีเวลาก็นอนไปเลยค่ะ นอนเยอะๆ เครียดมากก็ร้องไห้บ้างก็ได้ กอดใครซักคนแล้วฮือใส่ให้เขาปลอบค่ะ ช่วยได้ แล้วค่อยลุกไปอ้วกใหม่ สู้ๆค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ตอนนี้ 4เดือนจะ5เดือนเเล้วคะ ดีขึ้นเยอะเลยไม่เเพ้เเล้ว เเต่ก่อนหน้านั้นเเพ้หนักมาก ทรมานสุดๆ กินอะไรไม่ได้เลยเเม้เเต่น้ำเปล่า เข้า ร.พ มา 3 รอบ ทั้งฉีดยา กินยา ให้น้ำเกลือ ช่วยเเค่บรรเทานะคะ ไม่หายขาด เเพ้หนักจนยาฉีดยากินเอาไม่อยู่ เราก็เลยต้องทำใจคะ ปล่อยให้มันหายเเพ้ไปเอง เเต่ระหว่างที่เเพ้ คุณเเม่ลองกิน น้ำหวาน น้ำขิง ลูกอม ดูนะคะ เผื่อจะช่วยได้บ้าง สู้ๆนะคะ✌️

อ่านเพิ่มเติม

แพ้ไม่มาก แต่ก็กินได้น้อย ไวกับกลิ่น นน ไม่เพิ่มเลยจนถึง 12 สัปดาห์ค่ะ หลังจากนั้น นน ขึ้นรัวๆจนหมอให้คุมอาหารเลย😅 แนะนำกินมื้อเล็กๆ บ่อยๆ อย่าให้ท้องว่างนานค่ะ น้ำขิง น้ำผลไม้ น้ำอัดลม(นิดหน่อย)พอช่วยลดอาการได้ค่ะ มีหลายคนแนะนำบิสกิตแต่เราไม่ชอบ55 ลองหาอาหารที่คุณแม่กินได้ดูนะคะ

แพ้ตั้งแต่ 2 Week ค่ะ อาเจียนหนักมาก กินอะไรไม่ได้เลย 1 เดือนน้ำหนักลงไป 7 โลเลยค่ะ พยายามทานผลไม้หรือไข่แทนนมไปก่อนนะคะ ตอนนนี้ 8 เดือนแล้วยังอาเจียนอยู่เลยค่ะ สู้ๆนะคะ🥰

VIP Member

บ้านนี้ตั้งแต่5วีคหนักๆยาวจน20วีคค่อยเบาลง​ แต่ไม่หายมีหลงๆอาทิตย์นึงอ้วก2-3วัน​ พอ27-28วีค​ วนมาถี่ขึ้นค่ะ ตอน31​วีคนี่​หลังบ่ายมาทุกวันจนตอนนี้33วีคก็ยังคงอ้วกทุกวันค่ะ

VIP Member

แพ้มากเหมือนกันค่ะทานอะไรไม่ได้เลยอาเจียนออกหมดจนน้ำหนักลด พยายามทานแต่ก็อาเจียนทุกรอบเลยค่ะ ต้องอดทนเอาน้ำเช็ดตัวลูบหน้าแต่ถ้าไม่ไหวมากๆไปหาคุณหมอเลยนะคะ

หายตอน 3 เดือนกว่าๆค่ะกินได้แค่มาม่ากับก๋วยเตี๋ยว ช่วงแรกๆกินข้าวไม่ได้เลย สามีเลยไปซื้อพวกนมกับโดนัท ขนมปังทานเล่นไว้ให้เต็มห้องก็พอกินได้ค่ะ

ไปปรึกษาหมอก่อนค่ะ หมอจะให้ยามาทาน ถ้าแพ้มาก หมอจะให้นอน รพ นะคะ อย่าทนนะคะ ไม่ไหว่ไปหาหมอดีกว่าค่ะ เดี๋ยวน้องได้รับสารอาหารไม่เพียงพอ

แพ้ประมาณ 3 เดือนคะ ทานอะไรไม่ได้เหมือนกัน ได้ยาแก้แพ้จากคุณหมอ ก็ไม่อาเจียร แต่ก็ทานอะไรไม่ได้อยู่ดีๆ สู้ๆ นะคะ เดี๋ยวก็ผ่านไปแล้วคะ

บ้านนี้แพ้จน5 เดือนคะ แม่ๆอย่ากังวนนะคะว่าน้ำหนักลงแล้วลุกจะตัวเล็ก แม่รอตกใจตอน6-7 เดือนขึ้นทีเดือนละ5 กิโลเลยละ55