ท่านอนคุณแม่5-6เดือน

แนะนำหน่อยค่ะแม่นอนท่าไหนดีลูกดิ้นแรงนอนไม่ค่อยหลับแล้วค่าา#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

15 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ชอบนอนตะเเคงซ้ายค่ะเเม่รุ้สึกหายใจสะดวกขึ้นด้วย เเล้วเเต่คนด้วยจ้าว่าสะดวกถนัดนอนเเบบไหน บ้านนี้ชอบหายใจไม่เต็มอิ่มเเถมหายใจเร็วด้วยค่ะ เวลานอนตะเเคงซ้ายรุ้สึกโอเคสบายตัวกว่าค่ะ🥹💗

11mo ago

เท่าที่ศึกษาจากพยาบาล ตะแคงซ้ายดีมากค่ะ เลือกไหลเวียนดี เป็นท่าที่ปลอดภัยที่แนะนำกว่าท่าอื่นๆด้วยค่ะ

บ้านนี้นอนตะแคงซ้ายค่ะ หายใจสะดวกมากเลย แต่บางทีก็แอบมีนอนหงายบ้าง นอนตะแคงดีน่ะแม่ คุณหมอแนะนำตลอด ที่น้องดิ้นเพราะน้องมีพื้นที่เยอะด้วยแหละค่ะเวลานอนตะแคง เด็กเค้าชอบค่ะ

อายุครรภ์เท่าๆกันค่ะ เรานอนทั้งตะแคงซ้าย ตะแคงขวา และนอนหงาย แต่2วันมานี้ตะแคงซ้ายแล่วหายใจไม่ค่อยสะดวก นอนได้ไม่นาน ก็เปลี่ยนท่า รวมๆคือนอนทุกท่าค่ะ ตามที่รู้สึกสบาย

TapFluencer

เป็นเหมือนกันค่ะ555 ไม่ว่าจะนอนท่าไหนลูกก็ดิ้นแรงจนนอนไม่ได้เลย จนเราต้องลุกขึ้นมานั่งเอนหลังปล่อยให้น้องดิ้นไปสักพัก พอน้องเริ่มดิ้นน้อยลงถึงจะได้นอนค่ะ😆

บ้านนี้ชอบนอนตะแคงกึ่งคว่ำต่ะแบบนอนก่ายหมอนข้าง แล้วรุ่สึกสบายดีค่ะ แต่กวาาจะนอนหลับพลิกหลายตลบอยุ่ค่ะ จนแม่ต้องกินยาช่วยค่ะ หมอไห้ยามากิน

11mo ago

บ้านนี้นอนตะแคงลูกชอบเตะแรงดิ้นแรงๆเหมือนเรากำลังทับเขาอ่ะ🤣 นอนหงายไม่ค่อยดิ้นแรงน่ะแต่มันหายใจไม่สะดวก พอตะแคงปุ๊บก้ดิ้นเลย กว่าจะหลับในแต่ละคืนเอาเรื่องอยู่ค่ะ😅 จะ7เดือนแล้ว

นอนตะแคงซ้ายค่ะ มีดิ้นอยู่บ้าง แต่ปลอดภัยทั้งแม่และเด็ก เพราะถ้านอนตะแคงขวา อาจจะไปกดทับเส้นเลือดใหญ่ได้ค่ะ ส่วนนอนหงายก็จะจุกค่ะ

Super Mum

บ้านนี้นอนตะแคงซ้ายขวาสลับไปมาค่ะ แต่เน้นนอนตะแคงซ้ายค่ะ หาหมอนข้างหนุนท้องและหนุนหลังไว้ค่ะ จะได้นอนสบายตัวมากขึ้นค่ะ

ต้องรอให้เขาดิ้นน้อยลง ค่อยนอนสบายหน่อย ตะแคงขวาบ้างซ้ายบ้าง กว่าจะหลับก็นานทีเดียว

TapFluencer

พยายามตะแคงซ้ายให้ชินอ่ะค่ะ ช่วง7-8เดือนนี่นอนลำบากกว่าเดิมอีกมากๆค่ะ ระบมไปหมด

บ้านนี้ 9 เดือนนอนตะแคงพลิกตัวทีเจ็บไปหมด แถมฉี่ทั้งคืนนอนไม่หลับเหมือนกัน