แนะนำ ฤกษ์ผ่าคลอด ดีๆช่วงปลายมกรา-กุมภาพันธ์ หน่อยค่ะ

แนะนำฤกษ์ผ่าคลอดดีๆช่วงปลายมกรา-กุมภาพันธ์ หน่อยค่ะ

9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เรื่องฤกษ์ผ่าคลอด ถือเป็นความเชื่อเป็นสิ่งที่ห้ามกันไม่ได้ แต่อยากจะแนะนำคุณแม่ให้ทำใจเผื่อไว้ในกรณีที่ไม่สามารถผ่าคลอดตามฤกษ์ด้วยจะดีกว่านะคะ เพราะการที่เราจะเจ็บท้องคลอด เราฝืนมันไม่ได้หรอกค่ะ ข้อจำกัดต่าง ๆ มันเยอะมากเลย

ฤกษ์ผ่าคลอด?? เคยได้ยินมาเหมือนกันนะคะ แต่ตอบได้เลยค่ะว่า ถึงเวลาปวดท้องขึ้นมามันก็ต้องคลอดค่ะ ไม่สนฤกษ์แล้ว หรือว่าผ่ามาครบกำหนด เด็กยังเสี่ยงต่อการเกิดปอดมีปัญหามากกว่าคลอดปกติที่อายุครรภ์เท่ากันเลย

หมอที่ยอมผ่าให้โดยที่ไม่มีอาการบ่งชี้ทางวิทยาศาสตร์ ว่าการผ่าคลอด ณ วันเวลาที่คนไข้กำนดเป็นอันตรายต่อแม่และเด็กหรือเปล่า ถ้าไม่ผ่าให้เด็กออกมาเดี๋ยวนั้นน่าจะหายากมากค่ะ เพราะมันผิดจรรยาบรรณแพทย์

เครียดแทนเลยค่ะ วิทยาศาตร์กะไสยศาสตร์ มักจะขวางกันตลอด ถ้าปอดยังทำงานไม่เต็มที่ผลเสียเยอะมากนะคะ เพราะการแลกเปลี่ยนอ๊อกซิเจนในกระบวนการหายใจ มันสำคัญส่งผลต่อสมองด้วย

น้องเกิดปีวัวทองแล้ว​ เราไม่ซีเรียสจะผ่าคลอดตามฤกษ์​ ตอนแรกจะผ่าคลอด​ เราคิดว่าน้องเกิดปีวัวทองแล้วคือดดีแล้ว​ น้องอยากออกเมื่อไหร่คือตามใจลูกเลย

แนะนำอาจารย์อุ๋ สมการค่ะ แต่ว่าแกอยู่เชียงใหม่ ลองหาดูในกูเกิ้ลได้นะคะ แกดังมาก ๆ เลยค่ะ มีพี่ทำงานถึงขั้นไปขอฤกษ์ผ่าคลอดกับอาจารย์แก

ฤกษ์ที่ดีที่สุดคือวันที่ลูกพร้อมที่สุดค่ะแม่ วันที่เขาหายใจได้แข็งแรง น้ำหนักพร้อม ✌️✌️

6y ago

ขอบคุณมากๆค่ะ พอดีต้องผ่าคลอดเลยอยากหาวันดีๆตามในระยะเวลาที่หมอกำหนดไว้ให้ค่ะ

ไม่ได้ไปดูหมอ..แต่เอาฤกษ์ที่สะดวก คนไข้พร้อมหมอพร้อม จะดีกว่าคับ

ตามนี้เลยค่ะ

Post reply image
คำถามที่เกี่ยวข้อง