17 ตอบกลับ

บ้านนี้ก็แท้งช่วงตุลา63 รอบสองเดือนมิถุนา64 ตอนปลายเดือนมิถุนาตรวจครรภ์ ขึ้นสองขีดแต่ยังไม่ไปหาหมอฝากครรภ์ จนเดือนสิงหาต้นเดือนมีเลือดออกเลยไปหาหมอ สรุปท้อง หมอก็บอกแท้งคุกคาม เลยพยายามนอนอยู่เฉยๆลุกแค่เข้าห้องน้ำ เลือดออกตั้งแต่8wถึง14wเลยค่ะ พอฉีดยากันแท้งเลือดถึงหยุด พยายามกินยาบำรุงไว้เลยค่ะ โฟลิก แคลเซียม ไม่ได้ขูดมดลูกทั้ง2ท้องเลยค่ะ สู้ๆนะคะแม่

แม่ควรเว้นระยะก่อนนะคะ สัก6เดือนหรือ1ปีก่อน และก่อนปล่อยครั้งต่อไป แม่ต้องกินยาบำรุงกับหมอก่อนสัก1-2เดือนค่ะ แล้วอย่าลืมเช็คสุขภาพมดลูก และรังไข่ก่อนนะคะ บางคนแข็งแรงไม่เหมือนกัน เอาเพื่อความปลอดภัยของทั้งแม่และตัวเล็กด้วยจ้า อย่ารีบเกินนะแม่ ค่อยเป็นค่อยไปจ้า

สู้ๆนะคะ​ เราก้อแท้งมา3ท้องต่อเนื่องเหมือนกันไม่ได้ขูดมดลูก​(หมอประเมินเองนะคะว่าไม่ต้องขูด)​ ตอนนี้ท้องได้24วีค2วันแล้วคร้า​ เป็นกำลังใจให้นะคะดูแลตัวเองเยอะๆอย่าเครียดเดียวน้องก็มานะคะ

ฝากท้องให้เร็วที่สุดนะคะ​ หมอจะให้ยาบำรุงมาทาน​ หมอจะประเมินร่างกายเราอีกรอบถ้ายังเสี่ยงแท้งหมอจะฉีดยากันแท้งให้​ค่ะ​ อย่ากังวลมากนะคะทำใจให้สบายเดียวความเครียดจะส่งผลไปที่ลูกได้​

VIP Member

เคยแท้งเหมือนกันค่ะตอนท้องแรก แท้งประมาณ4wksกว่าๆเหมือนกันค่ะ แล้วมามีอีกทีเลยตอนแท้งแค่เกือบ2เดือนเอง ตอนนี้ 18+5wks ปต่น้องยังไม่ดิ้นค่ะ ไปหาหมอทุกครั้งหลัวทักครั้งเลยค่ะ กลัวลูกเป็นอะไรอีก

ของเรา3รอบค่ะรอบที่3หมอขูดมดลูกให้ค่ะแล้วก็ปล่อยมาตลอดปีหนึ่งถึงติดคนที่4ค่ะตอนนี้11วีคแล้วหัวใจน้องเต้นปกติค่ะ ท้องนี้คือกินกะนอนอย่างเดียวเลยระวังสุดๆ คุณแม่สู้ๆนะค่ะ

อยากโชคดีแบบนี้มั้งจังคะ

เราท้องนอกมดลูก1ครั้ง แล้วแท้งเองอีก2ครั้ง คุณแม่เว้นระยะเวลาสัก 6เดือน หรือ1ปีก่อนค่ะ ให้มดลูกแข็งแรงดีแล้วค่อยปล่อยอีกครั้ง แต่ตอนนี้เราท้องได้ 33W แล้วค่ะ แข็งแรงดี

เป็นคนที่แท้งง่ายเหมือนกันค่ะ แท้งมาสองรอบแล้ว แต่พอรู้ว่ามีน้องได้5สัปดาห์รีบไปปรึกษาหมอเลยค่ะ หมอให้ยากันแท้งมากินไว้ ตอนนี้ได้22สัปดาห์แล้วค่ะ

มีบำรุงอะไรไมคะ กลัวมากเลยคะ

TapFluencer

คุณแม่ต้องหันมาบำรุงร่างกายและกินผักผลไม่ต่างๆครบ5หมู่นะคะ😊 และก็ควรไปตรวจสุขภาพดูนะคะ💖แล้วแต่ร่างกายแต่ละคนด้วยไม่เหมือนกัน💖🙏

ของเราหลังจากเอายาฝังคุมออกได้1เดือนก็ติดแล้วก็หลุดหลังจากนั้นก็ปล่อยเลย😅😅อีก1เดือนก็ติดเลยไวมากก

เราก็แท้งมา 2 ครั้งติดค่ะ ครั้งที่ 2 พึ่งแท้งครบได้ 3 วันเอง ไม่ได้ขูดมดลูก หมอซาว์ดแล้วบอกออกครบหมด ไม่ต้องขูดมดลูก

ตอนนี้ตัวเองมี ปจด หรือยังคะ เขายังไม่มาเลย

TapFluencer

เราเคยแท้งมา2ครั้งแล้วค่ะ แต่เราบำรุงด้วย ว่านชักมดลูกต้มค่ะ ลองหามาต้มดูค่ะ ตอนนี้ท้องได้8เดือนแล้วค่ะ

ลองหามาต้มกินดูค่ะ ช่วยบำรุงมดลูกให้แข็งแรง

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง