29 ตอบกลับ

ถ้าไม่มีเลือดออก ไม่เป็นไรค่ะ แต่ถ้ามีเลือดออก หรือปวดมากๆๆขึ้นๆเลือยๆหาหมอนะค่ะ แต่ถ้าปวดๆเหมือน ปจด แบบพอทนได้ เดียวก็หายค่ะ มดลูกกำลัง ขยายตัว และเป็นช่วงฝังตัวค่ะ บ้านนี้ก็ปวดค่ะ ตอนตั้งครรภ์ใหม่ๆ ช่วงแรกๆ ปวดๆบ่อยเป็นพักนึ่งก็หายค่ะ บ้างครั้งก็จะเจ็บๆ บริเวณท้องน้อย ถ้าเอา มือกดๆคำๆก็จะรู้สึกเจ็บๆ เดียวก็หายค่ะ เป็นช่วงแรกๆค่ะ

ของเราก็เป็นค่ะแม่หน่วงอยู่2อาทิตย์ก็เบาลงแต่ใช่ว่าอาการจะหายไปเลยนะคะ มีหน่วงบ้าง น่าจะเพราะมดลูกขยายตัว แต่ก็ต้องสังเกตตัวเองว่ามีเลือดออกมาไหม ปวดท้องมากหรือเปล่า แต่ถ้าไม่มีเลือดออกหรือปวดท้องมากๆก็ไม่น่ามีปัญหานะคะ คุณแม่อย่ายกของหนักเด็ดขาดเลยทีองอ่อนๆต้องระวังมากๆเลยค่ะ

ถ้าปวดไม่หายปวดติดต่อกันเป็นอาทิตย์ต้องรีบไปหาหมอน้ะค่ะ ตอนเราท้องคนที่2ปวดท้องน้อยประมาณอาทิตย์กว่าๆแต่ไม่ไปหาหมอเพราะคิดว่ามดลูกขยายเป็นเรื่องปกติ จนวันสุดท้ายทนไม่ไหวไปหาหมอ สรุปท้องนอกมดลูกต้องผ่าตัดฉุกเฉิน อยากแนะนำให้ไปฝากท้องไว้ก่อนค่ะ. ให้หมอตรวจดูก่อนค่ะ

ถ้าเกิดมีเลือดออก หรือเปื้อนแม้แต่นิดเดียว ไม่ต้องไปฟังใครให้รีบไปหาหมอนะคะ ผู้ใหญ่บางท่านหวังดีว่าเป็นเลือดล้างหน้าเด็ก แต่จริงๆอาจจะเสี่ยงแท้งคุกคาม ป้องกันได้คะ แชร์ประสบการณ์ เพราะเรารีบไปหาหมอเลยคะ แล้วเอายากันแท้งมากินคะ

ถ้าปวดจนทนไม่ไหวให้ไปหาหมอนะคะ ช่วงท้องอ่อนๆอย่ายกของหนักห้ามเดินบ่อย เราปวดหน่วงท้องน้อยตั้งแต่เริ่มตั้งครรภ์จนสัปดาห์ที่10มีเลือดออกกระปิดกระปอย2ครั้งปรากฎว่าเป็นแท้งคุกคามค่ะ แต่ตอนนี้น้องยังอยู่ดีค่ะ17สัปดาห์แล้ว

ไม่มีเลือดออก น่าจะปกติค่ะ ทำใจให้สบายค่ะคุณแม่ ถ้าไม่ไหวก็ปรึกษาหมอค่ะ บ้านนี้ปวดหน่วงๆ ตอน 8w วิ่งไปหาหมออัลตร้าซาว ปกติดีค่ะ น่าจะมดลูกขยายตัว แล้วก็ปวดมาเรื่อยๆ เป็นบางวัน ไม่มีเลือดออก ปกติดีค่ะ

ถ้าไม่มีเลือดไหล ออกมา ก็ไม่น่ามีปัญหาอะไร แต่ต้องสังเกตุอาการด้วยนะคะ เพราะปวดหน่วงๆ มีได้หลายสาเหตุ ถ้าไม่มีเลือด อาจเป็นเพราะมดลูกกำลังขยายค่ะ

ไม่มีเลือดออกค่ะ แต่จะเครียดเพราะคิดมากกลัวแท้งค่ะ ^^

เราปวดข้ามวันข้ามคืน ทีแรกกินยาธาตุหมดเป็นขวดเลย. นึกว่าปวดกระเพาะ อีกใจคิดว่าปวดท้แงก่อนเป็นเมนส์ เพราะปวดท้องเมนส์บ่อยที่ไหนได้ ท้อง จ้า

ขอบคุณคร่า ❤

ตั้งท้องไม่มีเลือดออกคือปกติค่ะแต่ถ้ามีเลือดออกควรหาหมอทันทีค่ะจากประสบการณ์ตรงมาแล้ว 2 ท้องค่ะ

ทางนี้ก็ปวดจ้าช่วงแรก ปวดทุกวันอยู่ประมาน3วัน แต่ถ้าไม่มีเลือดไม่ต้องกังวลค่ะ เป็นระยะฝังตัว

ขอบคุณมากๆคร่า เบาใจขึ้นเยอะเลย

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต