เเชร์ประสบการณ์คลอดธรรมชาติ

เเม่ๆบ้านไหนเคยมีประสบการณ์คลอดธรรมชาติมาแล้วบ้างคะ ช่วยเเชร์ๆเล่าให้ฟังกันหน่อยค่ะ บ้านนี้ท้องเเรก ตื่นเต้น อยากฟังประสบการณ์ค่ะ 🥰ขอบคุณค่ะ🥰

5 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เจ็บปวดสุดยอดดเวลาเค้าคลอดออกมาแล้วเราเหมือนตายแล้วเกิดใหม่อะแม่บ้านนี้ปวดท้องตอน10โมงได้คลอดตอนตี3อีกวันน้ำคร่ำแตกตั้งแต่ตอน4ทุ่ม พยาบาลบอกว่าช่องคลอดเปิด6เซนไม่ยอมเปิดเพิ่มโรงพยาบาลอำเภอส่งไปโรงพยาบาลของ จังหวัดหมอที่ประเมินอาการเราใหม่มากไม่กล้าตัดสินใจจนเราต้องบอกว่าไม่ไหวแล้วนะจะตายแล้วไม่มีแรงเจ็บแล้วถึงจะส่งเราขึ้นไปตอนตี2กว่าๆเพราะคงรุ้ตัวว่ารับเราไม่ไหวแล้วพอถึง รพ.จังหวัดเค้าเตรียมเราขึ้นเขียงผ่าจ้าแต่ตวจช่องคลอดเปิด9เซนพร้อมกับมดลูกบวมหมอรพ.จังหวัดต่อว่า รพ.อำเภอนิดหน่อยปล่อยเราไว้จนมดลูกบวมและเสี่ยงต่อลูก่สำลักน้ำคร่ำมากตรวจช่องคลอดก็ผิดจริงๆเราสามารถคลอดได้ตั้งนานแล้วโทรต่อว่ากันยกใหญ่เราได้ยินทั้งหมดใจหายแรงเฮือกสุดท้ายเบ่งเค้าประมาณ10ครั้งได้คลอดยากมาก 3150 กรัมคลอดเสดหมอเอาลูกมาวางที่หน้าอกค่ะ น้องปลอดภัยดีได้ยินเสียงร้องแล้วแบบ เหมือนเกิดใหม่เลยเรา มันโล่งมาก #เตือนแม่นะค่ะถ้าเกิดกรณีแบบเราแนะนำแม่ถามหมอว่าเปิดกี่เซนแล้วคลอดได้ยังถ้าเราเจบทนไม่ไหวขอย้าย รพ.ค่ะเพื่อความปลอดภัยของเราและลูกเพราะในวันนั้นหากเรามดลูกบวมจนแตกเราและลูกไม่เหลือแล้วหรือลูกสำลักน้ำคร่ำไม่อยากจะคิดค่ะเราสติดีทุกอย่างได้ยินทุกคำพูดที่หมอพยาบาลคุยกันเคสเราคือดวงแข็งมากทั้งแม่ทั้งลูกค่ะ แต่คลอดเองแผลหายไวและดีต่อลูกกะเรามากๆค่ะสู้ๆนะค่ะคุณแม่ 😊😊😊

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ขอบคุณสำหรับการเเชร์ประสบการณ์นะคะ🥰

เริ่มเจ็บท้อง วันเสาร์ ช่วงบ่าย3 แบบบีบแล้วคลายๆ ระยะเวลาห่างกันเป็นชม.พอกลางคืนประมาณ เที่ยงคืน เริ่มเจ็บถี่ขึ้น แบบเข้าห้องน้ำตลอด จนเช้าอยากเข้าห้องแบบปวดหนัก (แต่น้ำคร่ำไม่แตก)จนตาสังเกตุ มันแปลกๆ คุยกับยาย จนยายบอกว่า จะคลอดแล้ว ไป รพ. 7โมงกว่าๆ ปากมดลูกเปิด 3 ซม. พยาบาลก็ใส่น้ำเกลือเร่งคลอดเพราะหมอจะไปอบรม มีเครื่องวัดหัวใจเด็กคาดที่ท้อง สักพัก เจ็บท้องแบบบีบคลายๆถี่ขึ้น แต่ไม่ร้อง เพราะอ่านมาให้กำหนดลมหายใจ ก็ดีขึ้น จนหมอมาตรวจปากมดลูกเปิด5ซม.แล้วก็ใช้กรรไกรตัดถุงน้ำคร่ำ นั่นแหละ ความรู้สึกอยากเบ่ง มาเลย จะมีลมเบ่งเอง ทีนี้ปากมดลูกเปิด 10ซม. พยาบาลบอกหัวเด็กจะออกมาแล้ว หมอมาเลย เบ่ง3 ครั้ง ลูกออกมาเลยค่ะ เห็นหน้าลูกแล้วความเจ็บหายไปหมดเลย แล้วพยาบาลก็ทำความสะอาดน้อง สักพักหมอก็ให้เบ่งอีกรอบเบ่งเอารกออก เสร็จเย็บแผล จนแอบคิดในใจหมอกรีดตอนไหนว่ะ 555 แล้วพยาบาลก็เอาลูกม่แนบที่อก ฝึกให้น้องดูดนมค่ะ เวลาคลอด 10.59น.ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ยินดีค่ะ

ปากมดลูกเปิด1เซนวันที่8พคอยากกลับบ้านมากแต่หมอให้เราแอดมิทเริ่มปวดท้องแข็ง10นาทีต่อครั้งตอนตี2นอนไม่ได้เลยหมอมาเช็คดูก็เปิด1เซนเหมือนเดิมนอนปวดจนถึง7โมงหมอเดินมาบอกว่า9โมงต้องผ่าคลอดเพราะว่าปากมดลูกไม่เปิดและอายุครรภ์เลยกับหนดมา9วันแล้วใจหายนิดๆค่ะเพราะอยากคลอดเองสรุป8โมงปวดถี่ทุกๆ5นาทีหมอเลยเช็คอีกรอบเปิด3เซนหมอเจาะน้ำคล่ำให้ยาเร่งคลอดปวดถี่กว่าเดิมอยู่ไม่เป็นสุขเลยค่ะเตียงเละหมดลุกขึ้นนั่งท่าผีเสื้อผ่านไปอีก5ชม.คลอดน้องตอน12:00เป๊ะเบ่ง3ทียาวๆเจ็บมากตอนเย็บแผลไม่มีเรี่ยวแรงเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ขอบคุณสำหรับการเเชร์ประสบการณ์นะคะเเม่🥰🥰💕

VIP Member

เราเจ็บท้องวันที่23 น้ำดดินช่วง23.00ไปถึงรพ.01.00ปากมดลูกเปิด2เซน หมอซักประวัติเสร็จ ให้เปลี่ยนเสื้อผ้าตรวจปากมดลูก สวนอุจจาระให้ แล้วนอนรอห้องคลอดใส่สายน้ำเกลือ หมอก็กระตุ้นปากมดลูกเรื่อยๆเจ็บจนระบม 08.00ปากมดลูกเปิด10เซนเบ่งคลอดอยู่1ชม. ไม่ออกหมอกดท้อง2-3ทีออกพรวดออกมา ไม่รู้สึกว่าหมอกรีดเลย หมอให้คลอดรกต่อเสร็จก็เย็บแผล หลังคลอดให้ฉี่เลยเราฉี่ไม่ออกโดนใส่สายฉี่อีกเจ็บหลายเด้งมาก แต่ก็ผ่านมาได้ แม่จะจำไม่ลืมเลย555😂

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ขอบคุณสำหรับการเเชร์ประสบการนะคะ เป็นกระโยชน์มากเลย บ้านนี้เเอบกลัวนิด กลัวอาก่อนคลอด😅😂

4y ago

🙏🏼💝ขอบคุณสำหรับการแชร์ประสบการณ์นะคะเเม่ ได้ประโยชน์เยอะเลยค่ะ การคลอดต้องกรีดช่องคลอดทุกเคสไหมคะ เเล้วตามปกติเเล้วหมอจะฉีดยาชาให้ทุกเคสหรือเราต้องบอกหมอเองคะ