น้ำหนักลูก

เเม่ๆบ้านไหนกังวลเรื่องน้ำหนักลูกบ้างมั้ยคะ บ้านนี้ไปอัลตราซาวด์เมื่อวันนี้ตอนนี้36+3วีคน้ำหนัก2336เองคะ เเต่คุณหมอบอกว่าไม่เป็นอะไร ส่วนตัวกังวลมากๆเลย น้องน้ำหนักน้อย ต้องกินอะไรบ้างคะเเม่ๆที่ช่วยเพิ่มน้ำหนักลูก ท้องเเก่เเล้วด้วย#ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับความคิดเห็นค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำคอมเม้นล่วงหน้าค่ะ #ท้องแรกคะ #ขอบคุณคำตอบค่ะ

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ เมื่อตอน 35สัปดาห์ 2800 ไม่ต้องคิดอะไรมาก อยากกินอะไรกินไปเลยค่ะ แต่กินให้หลากหลายและครบ5 หมู่ นมไม่ต้องเน้นมากค่ะ เพราะหมอก็ให้แคลเซียมมาอยู่แล้ว กินแบบพอเหมาะพอดี ถ้าน้ำหนักยังน้อยจริงๆ ก้อค่อยออกมาบำรุงข้างนอก ให้ลูกแข็งแรงเป็นพอค่ะ

น้องแข็งแรงดีมั้ยคะ ถ้าแข็งแรงดีเรื่องน้ำหนักไม่เครียดเลยค่ะ คลอดออกมาแล้วค่อยมาโตข้างนอกก็ได้ค่ะ ตัวเล็กเวลาคลอดจะง่ายกว่าตัวใหญ่

นน.จะเพิ่มเรื่อยๆจนกว่าจะคลอดคะ ซาวกับคลอดจริงไม่ตรงกันคะ อาจมีบวก ลบ ทานให้หลากหลาย ให้มีประโยชเพียงพอต่อร่างกายต้องการในแต่ละวันคะ

7mo ago

มีส่วนในหลายๆด้านคะ แต่ควรทานให้พอตามที่ร่างกายต้องการในแต่ละวัน ถ้าเราไม่กินหรือกินน้อย เด็กเขาจะดูดร่างกายเราเองคะ อาจทำให้คนเป็นแม่เจ็บป่วย

บ้านนี้ 36+3 ลูก นน. 3499 ค่ะ กินกล้วยน้ำว้ากับน้ำเต้าหู้ ทุกวันเลยค่ะ บางวันเสริมด้วยนมตราหมีกระป๋องสีฟ้าค่ะแม่ หมอบอกว่าสีฟ้ากินลงลูกนะคะ

บ้านนี้ 35+1 นน. 2,275 g.แต่หมอบอกให้กินนมวันละ 3 แก้ว ไข่ต้มวันละฟอง กินทุกอย่างที่กินได้เลย ทันแน่นอนค่ะ

บ้านนี้36w 2800ป้าหมอบอกไม่ต้องกินบำรุงเเล้วนะคะ กลัวคลอดยาก อิเเม่อยากให้ลูกออกมาจ้ำม่ำ555

บ้านนี้ไปซาวมาเมื่อวานได้36wพอดี น้องน้ำหนัก3423กรัมหมอร้องโอ้โหเลยค่ะ😅