สอบถาม

เเม่ๆคะพอดีว่าไปตรวจที่โรงบาลมาคะ เเล้วหมอเวรก็ซาวบอกว่าลูกเราอาจไม่ครบ32คะ เครียดมากๆเลย เเบบนี้เราต้องทำยังไงต่อค่ะเเม่ ไปให้หมอตรวจล่ะเอียดหรือว่าซาว4มิติดีคะเเม่ๆ รูปนี้หมอเวรซาวคะ

สอบถาม
14 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

อันนี้ซาวตอนกี่วีคค่ะแม่ เราเพิ่งซาวคัดกรองความสมบูรณ์ของทารกไปเมื่อตอน 5 เดือน ที่รพ. เอกชนที่เราฝากครรภ์ เป็นการซาวละเอียดกว่าการซาวปกติที่หมอนัดทุกครั้ง ดูกระดูกสันหลัง ผนังหน้าท้อง นับนิ้วมือนิ้วเท้า ดูหัวใจว่าครบ 4 ห้องมั้ย แล้วก็อื่นๆ แนะนำแม่ไปซาวแบบละเอียดก็ได้นะคะ หรือไม่งั้นไปซาว 4 มิติดูก็ได้ แต่จะไม่ละเอียดแบบที่เราซาว คืออาจจะไม่เห็นกระดูกสันหลังของน้องค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ลองไปตรวจที่คลีนิคหรือ รพ เอกชน ดูนะคะ พี่สาวเราก็เคยเจอเคสแบบว่า บอกว่าน้องไม่สมบูรณ์ ไม่ครบ32 หมอก็นัดพี่สาวเราไป รพ เพื่อจะเอาเด็กออก แต่ระหว่างที่รอหมอมา พี่เขยเราชวนพี่สาวเรากลับบ้าน แล้วบอกว่าจะครบไม่ครบก็คือลูกของเรา พอไปซาวด์ที่คลีนิคตอนกลับบ้าน ปรากฏว่าหลานสมบูรณ์ดีทุกอย่างครบ32 ออกมาอ้วนจ้ำม่ำจนตอนนี้อายุ10ปีแล้ว

อ่านเพิ่มเติม

ถ้าอยากแน่ใจ แนะนำซาวด์ 4มิตินะคะ. ของเราตอนนั้นหมอคลีนิคไม่แน่ใจว่าลูกพิการจริงไหมเลยส่งไปร.พที่ใหญ่กว่าในพื้นที่ เขาซาวด์4 มิติ เห็นชัดเลยค่ะ สรุปครรภ์รอบนั้นต้องยุติลง

4y ago

ขอบคุณมากค่ะเเม่

ไม่ครบ 32 หมอได้บอกไฟมว่าส้วนไหนที่ไม่ครบ ไม่งั้นแม่ลองไปซาว รพ.อื่น หรือคลินิคดีไหม ว่า2ที่พูดเหมือนกันหรือเปล่า จะได้สบายใจ

4y ago

มีแบบนี้ด้วยหรอ มาพูดให้เรากังวลแล้วก็จากไป รายละเอียดอะไรก็ไม่อธิบายให้ทราบ

ลองไปตรวจที่ รพ อื่นดูอีกทีนะคะ ลองตรวจดูหลายๆที่ ฟังความเห็นจากคุณหมอหลายๆท่านก่อนคะ เอาใจช่วยนะคะ คุณแม่

สู้ๆนะคะ แม่อย่าเครียดนะพักผ่อนเยอะๆ ขอให้น้องแข็งแรงนะคะ

ไปที่คลีนิกค่ะแม่ คุณหมอบอกละเอียด ซาวด์แค่ 2 มิติก็พอค่ะ

4y ago

ว่าจะไปพรุ่งนี้เลยค่ะเเม่ ขอบคุณมากนะค่ะเเม่

VIP Member

ควรไปหาหมอที่เชี่ยวชาญด้านแม่และเด็กค่ะ ไม่ใช่หมอเวร

ไปรพ.ที่ดีๆ ให้หมอที่เชี่ยวชาญซาวด์ให้เลยค่ะ

VIP Member

ควรไปคลีนิคให้หมอซาวให้อย่างละเอียดเลยคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง